Cho bạn mượn tài khoản ngân hàng, người đàn ông lĩnh án 8 tháng tù giam

Linh San | 15:06 08/10/2024

Tưởng chừng cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng là hành vi vô hạn, không ảnh hưởng đến ai, nhưng đã đẩy người đàn ông vào vòng lao lý.

Cho bạn mượn tài khoản ngân hàng, người đàn ông lĩnh án 8 tháng tù giam

Mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Miêu Tùng Đào (Quý Châu, Trung Quốc) đã công khai xét xử một vụ án liên quan đến việc che giấu tội phạm và tài sản phạm pháp. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Lưu với 8 tháng tù giam và phạt tiền 1.000 Nhân dân tệ (NDT). 

Sự việc cụ thể như sau: Vào ngày 02/01/2024, bị cáo Lưu được một người bạn hỏi mượn tài khoản ngân hàng để giao dịch và vay tiền online. Người này hứa sẽ trả công từ 1.000 đến 2.000 NDT nên Lưu không nghi ngờ gì mà đồng ý ngay. 

Tuy nhiên, trên thực tế tài khoản của Lưu được người bạn này sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp và lưu trữ khoản tiền thu được từ những phi vụ lừa đảo qua mạng. Đến thời điểm bị phát giác, các nạn nhân đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của Lưu tổng cộng 14.630 NDT.

Dù biết rõ tài khoản của mình nhận liên tục nhận được những khoản tiền đáng ngờ, Lưu vẫn chuyển tiền đến những tài khoản được chỉ định và rút tiền mặt tại quầy theo yêu cầu của người bạn, nhằm nhận được khoản “hoa hồng” mà người này hứa hẹn.

Hành vi của Lưu nhanh chóng bị cơ quan chức năng Trung Quốc phát giác. Tại phiên tòa, Lưu đã tự nguyện nhận tội. Qua quá trình điều tra xem xét, Tòa án cho rằng Lưu biết rõ người khác đang sử dụng tài khoản ngân hàng của mình để thực hiện các hành vi phạm tội nhưng vẫn cố tình bao che và tiếp tay cho thủ phạm nhằm trục lợi bất chính, từ đó cấu thành tội che giấu tội phạm và tài sản phạm pháp.

Xem xét tổng thể các tình tiết của vụ án, hậu quả thiệt hại, sự tự nguyện ra trình diện và biểu hiện ăn năn hối lỗi của bị cáo, tòa đã đưa ra bản án như trên.


(0) Bình luận
Cho bạn mượn tài khoản ngân hàng, người đàn ông lĩnh án 8 tháng tù giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO