Chịu chơi như Elon Musk: Tuyên bố sáng lập hãng điện thoại riêng thay thế iPhone nếu Twitter bị xóa khỏi App Store

Như Quỳnh | 07:57 27/11/2022

Trước những nghi vấn về việc liệu Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store, Elon Musk chỉ đáp ngắn gọn sẽ sản xuất chiếc smartphone riêng để thay thế.

Chịu chơi như Elon Musk: Tuyên bố sáng lập hãng điện thoại riêng thay thế iPhone nếu Twitter bị xóa khỏi App Store
Ảnh minh họa

Elon Musk có một kế hoạch đơn giản nếu Apple quyết định xóa Twitter từ App Store. Tỷ phú sẽ tạo ra điện thoại thông minh của riêng mình.

Elon Musk đã viết trong một tweet vào thứ Sáu rằng ông sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế để cạnh tranh với iPhone nếu gã khổng lồ công nghệ chặn Twitter khỏi App Store. 

ss.png
Dòng tweet của bà Liz Wheeler và Elon 

Vì sao Twitter có nguy cơ bị xóa khỏi App Store? 

Kể từ khi tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10, Musk đã thực hiện nhiều thay đổi đối với nền tảng này bao gồm cả việc sa thải nhân sự trên diện rộng. Điều này đã gây ra không ít ý kiến trái chiều và dẫn đến việc từ chức của giám đốc điều hành phụ trách quyền riêng tư dữ liệu và kiểm duyệt nội dung. Trước khi đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD, Musk đã chỉ trích Twitter và cho rằng mạng xã hội này không duy trì các nguyên tắc tự do ngôn luận.

Lập trường của Musk về kiểm duyệt nội dung về cơ bản là cho phép tất cả các phát ngôn không vi phạm pháp luật. Dưới sự lãnh đạo trước đó của Jack Dorsey, việc kiểm duyệt nội dung phần tập trung hơn vào sự an toàn cho người dùng, cấm nội dung khiêu dâm, ngôn từ kích động thù địch và bạo lực. Tuy nhiên Musk đã nhanh chóng chuyển sang khôi phục một số người dùng bị cấm vì nội dung như vậy, chẳng hạn như cựu Tổng thống Donald Trump.

Apple có các nguyên tắc dài dành cho ứng dụng trên iPhone và các thiết bị khác của Apple. Nguyên tắc hàng đầu là vấn đề về an toàn.

"Khi mọi người cài đặt một ứng dụng từ App Store, họ muốn cảm thấy tự tin rằng điều đó an toàn - rằng ứng dụng không chứa nội dung gây khó chịu hoặc xúc phạm", quy tắc đầu tiên viết.

Trong một dấu hiệu xấu có thể xảy ra đối với Twitter, Phil Schiller, Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Apple, người lãnh đạo App Store, tuần trước đã xóa tài khoản Twitter của mình. Động thái của Schiller được đưa ra sau khi Musk phàn nàn trên Twitter về các khoản phí của Apple, nói rằng chúng thực sự là khoản thuế 30% ẩn trên Internet.

Vào thứ Sáu, Musk không phủ nhận khả năng những thay đổi của ông đối với Twitter có thể khiến ứng dụng này  bị loại khỏi App Store. "Tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra."

Sản xuất điện thoại riêng

Hôm 26/11, Liz Wheeler, cựu phát thanh viên của kênh truyền thông One America News Network, đã đăng tweet nói rằng Musk nên tạo ra điện thoại thông minh của riêng mình. “Nếu Apple gỡ Twitter khỏi App Store, Elon Musk nên tự sản xuất smartphone. Một nửa dân số Mỹ khi đó sẽ tẩy chay iPhone và Android để chọn điện thoại của ông ấy”, bà viết.

“Với một người đàn ông từng tạo ra tên lửa đưa con người đến Hỏa tinh, smartphone chắc chẳng phải điều gì khó khăn đâu nhỉ?”, Liz Wheeler hỏi.

Sau đó Musk đã phản hồi rằng ông sẵn sàng tạo một thiết bị mới, cạnh tranh với iPhone của Apple. “Tôi không mong điều đó sẽ xảy ra. Nhưng nếu nó thành sự thật, tôi không còn cách nào khác đành phải tạo ra một chiếc smartphone thay thế iPhone”, Elon Musk khẳng định.

Điều này khiến chúng ta nhớ đến một tỷ phú khác, người nghĩ rằng việc chế tạo một chiếc điện thoại thông minh cạnh tranh có thể phù hợp với mình. Jeff Bezos và Amazon đã phát hành Fire Phone vào tháng 6 năm 2014. Tuy nhiên chiếc điện thoại này dường như là một sản phẩm thất bại khi báo cáo chỉ ra rằng chỉ có có 26.000 chiếc được bán ra.

Hiện tại chưa có bất kì dấu hiệu nào cho thấy Apple hay Google đang xem xét việc xóa Twitter khỏi App Store và Google Play Store. Tuy nhiên với các điều khoản của Elon Musk dường như việc đó không thể đảm bảo trong tương lai. 

Theo BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chịu chơi như Elon Musk: Tuyên bố sáng lập hãng điện thoại riêng thay thế iPhone nếu Twitter bị xóa khỏi App Store
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO