Chiêu mộ với mức lương và hoa hồng khủng, đãi ngộ dành cho tài xế lái taxi điện của công ty ông Phạm Nhật Vượng có gì khác các hãng taxi truyền thống?

Quỳnh Anh | 13:49 24/03/2023

Mai Linh cam kết tài xế có thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng/xe trong khi Vinataxi dùng hình thức thu phí hợp tác để ăn chia với tài xế xe thương quyền.

Chiêu mộ với mức lương và hoa hồng khủng, đãi ngộ dành cho tài xế lái taxi điện của công ty ông Phạm Nhật Vượng có gì khác các hãng taxi truyền thống?

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup – ông Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) với số vốn 3.000 tỷ đồng. Ngay sau khi thành lập, GSM đã nhanh chóng đưa ra thông báo tìm các đối tác tài xế với taxi với mức thu nhập đầy hấp dẫn.

Theo đó, để trở thành tài xế của GSM, người ứng tuyển cần đáp ứng các yêu cầu như có độ tuổi từ 21 - 55 và sở hữu bằng lái xe B2 trở lên, kinh nghiệm lái xe trên 6 tháng, đã từng làm việc tại các hãng xe công nghệ, taxi truyền thống, lái xe hợp đồng.

Đặc biệt, khi đăng ký gia nhập cộng đồng đối tác GSM, các tài xế có cơ hội nhận nhiều quyền lợi làm việc như lương cứng lên đến 11 triệu đồng, hoa hồng lên đến 25% tổng doanh thu tháng...

Phần thu nhập chưa tính hoa hồng gồm lương cố định 7 triệu đồng, 2 triệu phụ cấp trong 6 tháng đầu và 2 triệu theo đánh giá dịch vụ của khách hàng. Đặc biệt, công ty chi trả đủ 100% lương cố định cho tất cả các tài xế trong thời gian thử việc. Để có thể hưởng mức lương 11 triệu đồng/tháng và 25% hoa hồng, tài xế sẽ phải đạt doanh thu do công ty yêu cầu mỗi tháng và chia làm 3 ca làm việc.

photo-3-16794575540182081628063.jpg

GSM sẽ không thu cọc xe, tài xế taxi điện chỉ cần đóng cọc phụ phí trách nhiệm 8 triệu đồng (được hoàn lại khi chấm dứt hợp đồng lao động) và không phải thanh toán bất kỳ khoản tiền nào khác. Ngoài ra, tài xế có thể lựa chọn hình thức là một tài xế nhận một xe hoặc 2 tài xế nhận chung 1 xe.

Chi phí bảo dưỡng định kỳ xe sẽ do công ty thanh toán. Ngoài ra, GSM cũng có quy chế hỗ trợ sửa chữa khi va chạm giao thông, tùy theo nguyên nhân và tinh thần hợp tác giải quyết của tài xế.

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng Việt, đồng thời không khỏi thắc mắc mức đãi ngộ này có điểm gì khác biệt so với một số hãng taxi truyền thống?

Đơn cử như tại Vinataxi, mới đây, hãng đã thông báo áp dụng chính sách đặt biệt lên tới 3 triệu đồng cho tài xế hoặc nhân viên giới thiệu được xe thương quyền ký hợp đồng trong tháng 2 và tháng 3/2023. Các xe thương quyền ký hợp đồng hợp tác sẽ được miễn thu toàn bộ phí hợp tác trong 15 ngày đầu hợp đồng, bao gồm phí quản lý hàng ngày, phí sử dụng thiết bị và phí tiếp thị. Đặc biệt, tài xế xe khoán của Vinataxi sẽ được nhận khoản thưởng hoàn thành hợp đồng lên đến 11 triệu đồng/năm.

Trước đó, trong năm 2022, Vinataxi đã đưa ra thông báo tuyển dụng đối với tài xế khu vực TP.HCM. Đối tượng được hãng tuyển dụng có độ tuổi từ 20 trở lên, có bằng lái xe hạng B2 trở lên do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp và còn thời hạn trên 2 tháng và đủ sức khỏe để lái xe xe ô tô du lịch theo đặc thù vận tải taxi.

quang-cao-tren-taxi-toan-quoc.jpg
Ảnh minh họa. 

Về hình thức kinh doanh, Vinataxi chia làm 2 loại là đóng phí hàng ngày cố định và hợp tác kinh doanh. Đối với hình thức đóng phí hàng ngày cố định, mức phí sẽ từ 540.000 đồng (tùy theo đời xe và loại xe), tài xế mới gia nhập được thưởng 2 triệu đồng sau 6 tháng hợp đồng, hỗ trợ kinh doanh từ 750.000 đến 1,5 triệu đồng trong 3 tháng đầu tiên của hợp đồng, thưởng khi kết thúc hợp đồng/năm từ 5,5 - 11 triệu đồng...

Với hình thức hợp tác kinh doanh, loại xe Innova E 2014 – 2015 – 2016, phí hằng ngày tài xế từ 295.000 - 660.000 đồng/ca, xe được trang bị miễn phí các thiết bị phục vụ cho kinh doanh taxi. Đồng thời tài xế được hưởng các chính sách của công ty như cấp đồng phục, khoanh ca, hỗ trợ xử lý tai nạn, hỗ trợ từ tổng đài, thưởng tết,...

Ngoài ra, hãng sẽ chịu tất cả chi phí bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe và mua bảo hiểm tai nạn hai chiều cho xe.

Trong khi đó, hãng taxi Mai Linh thông báo chiêu mộ tài xế và cam kết thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng/xe, tăng thu nhập khi kết hợp thực hiện dán quảng cáo trên xe, phí quản lý từ 23,5%, hỗ trợ 1 lần sơn khi bắt đầu hoặc kết thúc hợp đồng hợp tác kinh doanh với công ty...

Ngoài ra, hãng còn có ưu đãi đặc biệt khi mua xe trả góp để kinh doanh dịch vụ taxi như nhận xe ngay chỉ cần trả trước 50% và hoàn tiền đến 15 triệu đồng cho cán bộ nhân viên. Trong trường hợp xe bị hỏng hóc hoặc có sự cố hãng có Trung tâm chức năng cứu hộ giao thông 24/7 và sửa chữa lưu động khắc phục sự cố tận nơi.

Một hãng taxi khác như G7 cũng rầm rộ hút tài xế góp xe kinh doanh taxi, ưu tiên phục vụ khách ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tài xế có xe riêng, gia nhập chạy taxi G7 được miễn phí quản lý đầu tiên, lắp đặt các thiết bị, mức ký quỹ linh hoạt...

Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường taxi Việt Nam được định giá 440 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 790 triệu USD vào năm 2026, đạt tốc độ CAGR (Compound Annual Growth Rate - tỉ lệ tăng trưởng kép hằng năm) khoảng 10,25% trong giai đoạn 2021 - 2026. Đến nay, thị trường Việt Nam có hơn 200 hãng taxi, trong đó 2 hãng Vinasun và Mai Linh chiếm thị phần lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chiêu mộ với mức lương và hoa hồng khủng, đãi ngộ dành cho tài xế lái taxi điện của công ty ông Phạm Nhật Vượng có gì khác các hãng taxi truyền thống?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO