Chiến thần Hàn Quốc vừa tung ra mẫu xe điện ‘mở khóa… bằng mặt’, muốn lái phải đăng ký trước, đắt hơn Tesla bởi đảm bảo được điều này

Nhất Lưu | 20:45 12/05/2023

Làng xe điện ngày càng hiện đại và được tích hợp những chức năng ‘không tưởng’.

Chiến thần Hàn Quốc vừa tung ra mẫu xe điện ‘mở khóa… bằng mặt’, muốn lái phải đăng ký trước, đắt hơn Tesla bởi đảm bảo được điều này

Ngành công nghiệp ô tô luôn có sự đổi mới và cập nhật các thành tựu công nghệ hàng đầu. Gần đây, Genesis - dòng xe sang được Hyundai cho ra mắt từ năm 2017 đã tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay lên chiếc GV60 và SUV Coupe của mình - thúc đẩy quá trình hiện đại hóa của ngành lên một tầm cao mới. 

GV60 là chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu Genesis. Với việc áp dụng những tính năng mới hiện đại này, những chiếc ô tô đến từ Hàn Quốc sẽ có được độ bảo mật cao cũng như tạo được sự cá nhân hóa - trải nghiệm xe sẽ tốt hơn. 

“Face Connect” - nhận dạng khuôn mặt của GV60 hoạt động bằng cách xác định các đặc điểm khuôn mặt của chủ sở hữu, ví dụ như đường cong trên khuôn mặt, vị trí chính xác của mắt, mũi, môi  - từ đó cho phép người dùng mở và đóng xe mà không cần chìa khóa. Thậm chí là hệ thống này có thể hoạt động ngay cả khi người lái đeo kính hoặc đội mũ. 

Chức năng được cho là hoàn hảo cho những gia đình có nhiều người lái xe trên một xe vì có thể đăng ký nhiều nhận dạng khuôn mặt. 

Lúc này, màn hình hiển thị, vô lăng, gương chiếu hậu và cài đặt thông tin giải trí trên chiếc GV60 thông minh đều có thể tùy chỉnh theo sở thích của người đang lái xe. 

screenshot-2023-05-12-180651.png

Ngoài ra, hệ thống xác thực vân tay được đặt gần cần số cho phép người lái khởi động và vận hành xe mà không cần tới chìa khóa. Công nghệ cũng bao gồm tiện ích mã bảo mật riêng cho từng người sử dụng để bảo vệ dữ liệu cá nhân. 

Việc kết hợp công nghệ nhận dạng dấu vân tay này cũng khẳng định rằng chỉ chủ xe hoặc người được “ủy quyền” mới có quyền truy cập và vận hành phương tiện - giúp tăng cường các đặc tính an toàn và bảo mật cho ô tô. 

Các loại xe GV60 và SUV Coupe - tích hợp công nghệ tiên tiến đã đặt ra một thước đo mới trong ngành ô tô về hoạt động bảo mật. 

Genesis là một trong những thương hiệu đang đi đầu trên con đường đổi mới và dự kiến trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều hãng xe khác thực hiện tính năng này. 

Đồng thời, dự kiến trong tương lai, thế giới sẽ được chứng kiến nhiều “phép màu” trong làng xe điện hơn nữa. 

Được biết, GV60 có giá giao động khoảng 72.000 USD - 77.000 USD (1,6-1,8 tỷ đồng) - đắt hơn chiếc Model Y của Tesla. 

Tham khảo Wonderful engineering

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chiến thần Hàn Quốc vừa tung ra mẫu xe điện ‘mở khóa… bằng mặt’, muốn lái phải đăng ký trước, đắt hơn Tesla bởi đảm bảo được điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO