Chiến lược "chia nhỏ nhà" tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown

Lâm Tùng | 09:23 20/10/2022

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown là dự án đầu tiên được VMI JSC – doanh nghiệp vốn 18.000 tỷ đồng vừa thành lập đầu tư và phân phối.

Chiến lược "chia nhỏ nhà" tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown
Phối cảnh dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown
  • Nội dung chính:
  • Vinhomes Ocean Park 3 -The Crown với mức giá thấp nhất 7 tỷ đồng/căn sẽ được VMI JSC chia nhỏ mỗi căn làm 50 phần để bán lại cho nhà đầu tư.
  • Công ty cam kết lợi nhuận tối thiểu 7,5%/năm.
  • Hình thức kinh doanh này tạo điều kiện cho nhà đầu tư nhỏ lẻ, đồng thời giúp Vinhomes sớm thu hồi vốn.

Một số sàn phân phối bất động sản đã công bố bán suất mua chung tại dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown. Theo đó, khách hàng có thể mua các suất đầu tư, mỗi suất tương ứng 2% giá trị sản phẩm bất động sản tại dự án. Phương án đầu tư này được VMI JSC - doanh nghiệp vừa được thành lập hồi đầu tháng 10, công bố trước đó.

Các sản phẩm được mở bán theo hình thức chia nhỏ lần này chủ yếu nằm tại phân khu Phố Biển.

Một căn liền kề giá 14 tỷ đồng đang được chia làm 50 suất mua, mỗi suất giá 280 triệu đồng. Hay một căn shophouse giá hơn 24 tỷ đồng cũng đang chào bán dưới hình thức“lô lẻ”, giá của mỗi suất đầu tư vào khoảng 480 triệu đồng. Tham gia đầu tư theo hình thức này, người mua được cam kết lãi suất tối thiểu 7,5%/năm.

op3.png
Đại công trường Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown sau ngày mở bán. Ảnh: Hạ Vũ

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown được mở bán từ 10/10. Đây là hợp phần thứ 3 – hợp phần cuối cùng của đại đô thị biển 1.200 ha của Vinhomes tại phía đông Hà Nội. Dự án cung cấp ra thị trường 8.000 căn thấp tầng. Cùng với Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, 2 dự án tại Hưng Yên của Vinhomes đem đến nguồn cung 21.100 sản phẩm nhà ở thấp tầng với giá thấp nhất khoảng 7 tỷ đồng/căn.

Khác với đợt mở bán Vinhomes Ocean Park 2 hồi tháng 4, hoạt động mở bán Vinhomes The Crown không tạo ra làn sóng đầu tư mạnh, không có hiện tượng “cháy hàng”, khách hàng chủ yếu là nhà đầu tư dài hạn hoặc người có nhu cầu ở thực. Hiện tại, nhà đầu tư có thể đặt cọc và ký hợp đồng mua bán sau 10 ngày - Như Anh, môi giới tại 2 dự án của Vinhomes tại Hưng Yên chia sẻ. 

Liên quan đến hoạt động của VMI JSC, ông Phan Thành Long, Tổng giám đốc công ty cho biết, trước mắt doanh nghiệp chỉ đầu tư các sản phẩm thấp tầng của Vinhomes.

Sự ra đời của Công ty Quản lý và Đầu tư bất động sản VMI – VMI JSC (vốn điều lệ 18.000 tỷ đồng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp 90% vốn) được cho là cơ hội để các nhà đầu tư vốn nhỏ tham gia vào thị trường bất động sản. 

Đồng thời, Tổng giám đốc Phan Thành Long cũng thừa nhận thông qua việc tạo ra sân chơi mới cho các nhà đầu tư lô nhỏ, các sản phẩm của VMI sẽ thúc đẩy thanh khoản cho các sản phẩm của Vinhomes, giúp Vinhomes nhanh chóng thu hồi vốn để phát triển các dự án bất động sản của mình.

“Trong bối cảnh các ngân hàng hết room cho vay tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp không phát hành được thì đây là 1 sáng kiến quan trọng”, ông Phan Thành Long nói.

Theo công bố trước đó, VMI JSC sẽ đầu tư một số lượng nhất định bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó chia giá trị bất động sản thành 50 phần và các khách hàng của VMI có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Ví dụ nhà phố trị giá 10 tỷ đồng sẽ chia làm 50 phần, tương ứng mỗi phần đầu tư 200 triệu đồng.

Các nhà đầu tư hợp tác với doanh nghiệp sẽ được chứng nhận quyền tài sản và được phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư. Công ty cũng cam kết mức lợi nhuận tối thiểu hàng năm là 7,5% để đảm bảo nhà đầu tư vẫn có thu nhập cố định trong trường hợp thị trường biến động bất lợi.   

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chiến lược "chia nhỏ nhà" tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO