CEO Nguyễn Hải Ninh: Chắc gì người trẻ đã thích vào khách sạn rồi được chào “Hello sir”?

Ánh Dương | 13:52 03/06/2023

Mới đây, CEO Nguyễn Hải Ninh đã có chia sẻ khi M Village ra mắt dòng khách sạn kiểu mới, đồng thời thể hiện quan điểm về những xu hướng của người trẻ.

CEO Nguyễn Hải Ninh: Chắc gì người trẻ đã thích vào khách sạn rồi được chào “Hello sir”?

Sau The Coffee House, và bây giờ là M Village, Nguyễn Hải Ninh vẫn luôn thuyết phục những người theo dõi hành trình khởi nghiệp của mình bằng những trải nghiệm thú vị. Sau gần 2 năm hoạt động, M Village mới đây đã cho ra mắt dòng khách sạn lifestyle kiểu mới - Signature ngay trung tâm TP HCM. Trò chuyện cùng chúng tôi, CEO Nguyễn Hải Ninh đã có những chia sẻ về mô hình kinh doanh, cũng như về xu hướng trải nghiệm, kinh doanh của người trẻ. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-03-luc-13.40.09.png
CEO Nguyễn Hải Ninh 

Nếu không có khó khăn và những mô hình cũ vẫn phát triển thì đâu còn cơ hội cho những cái mới? 

Việc cho ra mắt dòng khách sạn mới giữa bối cảnh quá nhiều thách thức trong kinh doanh hiện tại, Nguyễn Hải Ninh nhận về nhiều thắc mắc về chiếc lược. Trả lời điều này, anh cho biết: “Chúng tôi có những cam kết trong dài hạn, những khó khăn trước mắt có thể là ngắn hạn. M Village được xây dựng trong thời điểm đại dịch, đi qua được thời điểm khó khăn và sau đó vẫn phát triển. Trong tình huống tệ nhất, không thể tệ hơn được rồi, nó vẫn phát triển. Đã sợ thì chúng tôi đã không bắt đầu. 

Nếu nhìn dài hạn hơn, mô hình của chúng tôi xuất phát từ nhu cầu rất mạnh mẽ của con người, ai cũng cần 1 nơi để trở về, cảm thấy thân thuộc, cần 1 cộng đồng nhiều hơn 1 nơi ở. Như với Signature, chúng tôi muốn khách hàng không chỉ cần 1 chỗ ngủ cho những chuyến đi, mà họ được trải nghiệm dựa trên sự giao thoa của nền văn hoá địa phương tại các khu vực xung quanh. Với niềm tin đó dù ngắn hạn có khó khăn, trong dài hạn chúng ta vẫn sẽ quay lại bản chất của con người, ai cũng cần có cộng đồng”.

anh-chup-man-hinh-2023-06-03-luc-13.45.29.png
Signature by M Village vừa ra mắt ngay trung tâm TP HCM.

Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh: “Chừng nào còn đi theo đúng bản chất của con người, kiên trì thì cứ đi sẽ thành đường, cứ đi sẽ đến đích. Đây là khó khăn chung, đâu chỉ mình đối diện. Nếu không có khó khăn và những mô hình cũ vẫn phát triển thì đâu còn cơ hội cho mô hình mới”. 

Định vị là thương hiệu dành cho người trẻ, hướng tới đại diện cho một lối sống mới nên với dòng khách sạn kiểu mới vừa ra mắt - Nguyễn Hải Ninh chia sẻ người trẻ có nhu cầu khác. “Chắc gì họ đã thích vào 1 nơi rồi được chào là Hello sir/madam, họ cần những trải nghiệm thực tế, khám phá nhiều hơn. Cũng đâu thể buộc họ trả mức giá 300-400 USD/ đêm như các khách sạn 5 sao được? Chúng tôi làm gì cũng để phục vụ số đông, đó là lý do cố gắng bán 1 cái giá hợp lý, phần còn lại sẽ tính toán tối ưu hoá chi phí”. 

Giới trẻ bỏ phố về quê lập nghiệp: Chuẩn bị sự thật nghiệt ngã rằng có những thứ chỉ làm cho vui thôi chứ không hiệu quả 

Là cái tên có “số má" trong khởi nghiệp và kinh doanh, Nguyễn Hải Ninh hơn ai hết thấu hiểu câu chuyện, khó khăn và cả những lý tưởng của các start-up: 

“Ở thời điểm hiện tại, với chúng tôi, có ý tưởng, được thực thi ý tưởng, có cơ hội để thay đổi là điều quan trọng nhất. Start-up mà, có gì ngoài liều đâu. Để biết mình đang đi đúng hướng hay không thì dễ lắm. Trước tiên là được khách hàng chấp nhận, họ quay lại. Tầm nhìn của chúng tôi là 10, 20 năm - mà một thứ tồn tại được trong khoảng thời gian đó chắc chắn phải bền vững. Lần đầu có thể họ tới ủng hộ vì là người quen, xong rồi thôi. Nhưng khách hàng quay trở lại là minh chứng cho việc sản phẩm tạo ra đã đúng với nhu cầu”. 

Không khó để nhận thấy câu chuyện nhiều bạn trẻ đang chán công việc văn phòng và quyết định bỏ phố về quê để mở quán cafe, homestay, khởi nghiệp kinh doanh… Cũng từng là một người khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ, và cho tới bây giờ vẫn trải nghiệm rồi thử thách mình ở nhiều thứ mới, Nguyễn Hải Ninh không vội vàng nhận xét hay đưa ra lời khuyên. 

“Tôi nghĩ rất khó để nói vì mỗi chúng ta có 1 cuộc đời khác nhau, mình không thể hiểu được lý do người ta bắt đầu, cũng không dám đưa ra lời khuyên mang tính phiến diện. Nhưng kinh doanh luôn luôn khó, chưa bao giờ dễ, phải chuẩn bị những sự thật nghiệt ngã rằng có thứ mình làm cho vui thôi chứ không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Chắc chắn không ai lần đầu tiên kinh doanh mà thành công đâu, mình cũng từng chật vật ở những ngày đầu tiên, vượt qua giai đoạn đó thì mới đón nhận được thành quả. 

Sau những sự thật nghiệt ngã đó, tuỳ thuộc với mỗi người sẽ có trải nghiệm và bài học khác, nhưng với tôi là nếu mình muốn 10 thì thực tế chỉ còn 2-3 thôi. Nhưng chưa làm thì sao biết được? Dám làm đã là thành công". 


(0) Bình luận
CEO Nguyễn Hải Ninh: Chắc gì người trẻ đã thích vào khách sạn rồi được chào “Hello sir”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO