CEO HP: Bạn là một khoản đầu tư tồi nếu không mua hộp mực chính hãng từ HP

Tuấn Nguyễn | 11:53 26/01/2024

HP hiện đang phải đối mặt vụ kiện tập thể vì công ty ngăn chặn khách hàng sử dụng hộp mực của bên thứ ba.

CEO HP: Bạn là một khoản đầu tư tồi nếu không mua hộp mực chính hãng từ HP

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO HP Enrique Lores đã nói rằng mục tiêu dài hạn của công ty là biến mảng in ấn thành “dịch vụ đăng ký”, khi ông được hỏi về cách giải quyết của công ty với các nhà cung cấp hộp mực bên thứ ba.

HP hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan đến cáo buộc rằng công ty đã cố tình cập nhật firmware để ngăn cản máy in của mình chấp nhận hộp mực thay thế không chính hãng từ HP.

Khi được hỏi về vụ kiện này trong một cuộc phỏng vấn của CNBC, Lores nói: "Tôi nghĩ đối với chúng tôi, điều quan trọng là chúng tôi phải bảo vệ tài sản trí tuệ của mình. Có rất nhiều tài sản trí tuệ mà chúng tôi đã xây dựng trong mực của máy in, trong chính máy in. Và khi xác định được hộp mực vi phạm tài sản trí tuệ của chúng tôi, chúng tôi sẽ ngừng hoạt động của máy in."

CEO HP Enrique Lores

Ông nói thêm: "Mỗi khi khách hàng mua máy in, đó là một khoản đầu tư đối với chúng tôi. Chúng tôi đang đầu tư vào khách hàng đó và nếu khách hàng đó không in ấn đủ hoặc không sử dụng nguồn cung cấp của chúng tôi, thì đó là một khoản đầu tư tồi”

Lores cho biết khi khách hàng sử dụng hộp mực của bên thứ ba: "Trong nhiều trường hợp, nó có thể tạo ra đủ loại vấn đề từ việc máy in ngừng hoạt động do mực không được thiết kế để sử dụng trong máy in của chúng tôi, thậm chí còn tạo ra vấn đề bảo mật.

Chúng tôi đã thấy rằng có thể đưa virus vào hộp mực, qua hộp mực đến máy in, từ máy in đến mạng, vì vậy nó có thể tạo ra nhiều vấn đề hơn cho khách hàng.”

HP từ lâu đã cảnh báo về khả năng phần mềm độc hại xâm nhập qua hộp mực in và vào năm 2022, họ đã xác nhận rằng hộp mực của bên thứ ba có chip chỉnh sửa có thể đưa phần mềm độc hại vào máy in.

Tuy nhiên, lý do “vì khách hàng” của Lores phần nào bị suy yếu khi ông thừa nhận mô hình kinh doanh của công ty phụ thuộc một phần vào việc khách hàng lựa chọn nguồn cung cho thiết bị HP của họ.

"Mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc in ấn trở nên dễ dàng nhất có thể và mục tiêu dài hạn là biến việc in ấn trở thành một gói dịch vụ đăng ký." Có vẻ như ông muốn khách hàng phải luôn chi tiền cho các sản phẩm HP để tiếp tục sử dụng máy in HP.


(0) Bình luận
CEO HP: Bạn là một khoản đầu tư tồi nếu không mua hộp mực chính hãng từ HP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO