CEO Hannah Olala viết “tâm thư” chuyện xử lý nhân viên làm mất hơn 1 tỷ đồng tiền hàng cận Tết

Kỳ Thư | 08:51 12/02/2025

CEO Hannah Nguyễn đã có cách xử lý gây chú ý khi mất hơn 1 tỷ đồng vì lỗi nhân viên.

CEO Hannah Olala viết “tâm thư” chuyện xử lý nhân viên làm mất hơn 1 tỷ đồng tiền hàng cận Tết

Mới đây, trên trang cá nhân, CEO Hannah Nguyễn chia sẻ rằng vào cuối năm 2024, công ty của cô đã thiệt hại hơn 1,1 tỷ đồng do sai sót của một nhân viên.

Cụ thể, nhân viên này đã nhầm lẫn khi xử lý đơn hàng, tặng kèm hai phần quà thay vì một cho hơn 200 đơn hàng. Được biết, mỗi phần quà thuộc một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và có giá trị hơn 4,4 triệu đồng.

Nữ doanh nhân này cũng chia sẻ, sau khi phát hiện ra sai sót nhân viên này đã không làm việc trực tiếp với cô mà đã tự gọi khách để nhờ khách gửi lại quà tặng, và có nhiều người đã đồng ý gửi lại. 

“Khi tôi phát hiện ra sự việc thì rất giận. Giận một phần nhỏ vì sai sót mất tiền, mà giận nhiều hơn vì nhân viên đã gọi làm phiền khách khi chưa tìm hết mọi phương án để xử lý nội bộ trước. Lúc đó gần Tết, khách hàng ai cũng bận rộn, lại còn phải ship hàng trả lại thì thật sự là hết sức làm phiền. Đến thời điểm hiện tại đã có 10 khách hàng trả lại set sản phẩm quà tặng”, CEO Hannah Olala cho hay.

Bên cạnh đó, nữ Beauty Blogger này cũng cho biết sau sự việc này đơn vị cũng đã liên hệ với nhãn hàng để nhờ họ hỗ trợ, với mục tiêu cuối cùng là cố gắng hết sức để khách hàng không phải trả lại hàng ship nhầm.

Về bạn nhân viên, Hannah Nguyễn chia sẻ cô không đuổi việc mà chỉ cắt một phần thưởng. Đồng thời cho biết đây không phải lần đầu công ty gặp thất thoát như thế này.

“Tôi đã kinh doanh nhiều năm, và việc thất thoát mất nhiều tiền như vừa rồi không phải là lần đầu gặp, và chưa lần nào nhân viên phải đền tiền. Tôi cũng hiểu làm người thì không tránh được sai sót, và khi gặp sự cố thì mình cố gắng khắc phục và tìm cách thay đổi để vấn đề không lặp lại. Nên tôi không vì sai sót vậy mà cho người ta nghỉ việc đâu. Trừ khi làm sai hoài mà không sửa, chứng tỏ là vô trách nhiệm thì công ty mới nghĩ đến phương án này”, CEO Hannah Olala bộc bạch. 

Hannah Olala hiện đang là beauty blogger với hơn 1 triệu người theo dõi, đồng thời là CEO của Công ty TNHH Olala Media, hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang.

Cô có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành làm đẹp và cũng từng giữ vị trí Tổng Giám đốc tại VinDS Beauty, nhà phân phối độc quyền thương hiệu AHC tại Việt Nam. 

Trước đó, vào hồi giữa tháng 5/2024 nữ doanh nhân này gây chú ý khi chính thức trở thành thành viên của Hội đồng Nhà Tài trợ Toàn cầu của tổ chức UNICEF. Trong thỏa thuận giữa Hannah và UNICEF Việt Nam, cô đã chuyển khoản cho quỹ này 10 tỷ đồng và ký cam kết sẽ quyên góp tổng cộng 25,3 tỷ đồng (1 triệu USD).


(0) Bình luận
CEO Hannah Olala viết “tâm thư” chuyện xử lý nhân viên làm mất hơn 1 tỷ đồng tiền hàng cận Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO