CEO DXMD Việt Nam hiến kế giải “bài toán” nhà ở giá rẻ, hợp túi tiền

Mạnh Đại | 06:22 05/07/2024

Theo ông Nguyễn Duy Khánh - CEO DXMD Việt Nam để giải quyết “bài toán” nhà ở giá rẻ cũng như phù hợp túi tiền của khách hàng thì không nhất thiết chúng ta phải chờ đợi thị trường giảm giá.

CEO DXMD Việt Nam hiến kế giải “bài toán” nhà ở giá rẻ, hợp túi tiền

Vừa qua, chia sẻ tại Báo cáo nghiên cứu thị tường bất động sản việt nam 6 tháng đầu năm 2024 và dự báo 6 tháng cuối năm 2024 do Dat Xanh Sevice (HoSE: DXS) tổ chức.

Liên quan đến câu hỏi được nhiều người quan tâm về lời giải “bài toán” nhà ở giá rẻ, hợp túi tiền, ông Nguyễn Duy Khánh – CEO DXMD Việt Nam chia sẻ, khi các bộ luật mới gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực kể từ ngày 1/8 tới đây, mục đích của các bộ luật mới này là làm cho thị trường bất động sản minh bạch hơn, bảo vệ quyền lợi của người mua nhà.

Điều này có nghĩa là các chủ đầu tư sẽ phải thương lượng giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất, giá thỏa thuận sẽ sát hơn với giá thị trường, đội giá sản phẩm đầu ra.

Ngoài ra, việc phân lô bán nền bị siết chặt và các chủ đầu tư nhỏ lẻ sẽ rất là khó khăn trong việc phát triển các dự án, theo hướng phân lô bán nền như trước.

Từ đây, chỉ có những chủ đầu tư đảm bảo đủ tiềm lực tài chính, khả năng phát triển dự án, khả năng kinh doanh hoặc là những chủ đầu tư muốn phát triển dự án thì phải kết hợp được với các đơn vị phân phối, triển khai chuyên nghiệp.

“Khi thị trường tốt hơn, minh bạch hơn, các sản phẩm bất động sản sẽ chuẩn chỉnh hơn về mặt pháp lý, … nhưng khả năng giảm giá nhà ở là rất khó”, ông Nguyễn Duy Khánh nhận định.

z5602033189630_09d1e96e4448eec258f9fee0a9f7ae3a(1).jpg
Ông Nguyễn Duy Khánh – CEO DXMD Việt Nam (ngồi giữa) chia sẻ tại sự kiện.

Ông Khánh cho biết, theo dự báo việc tìm kiếm nhà giá ở giá rẻ, hợp túi tiền trong thời gian tới sẽ rất khăn khó hơn. Thế nhưng theo kinh nghiệm từ các quốc gia khác, chúng ta vẫn có thể tạo ra sản phẩm phù hợp với túi tiền mà không nhất thiết phải bắt thị trường giảm giá.

CEO DXMD Việt Nam lấy ví dụ như tại thị trường Úc, Mỹ, Anh từ trước tới nay hầu như giá nhà ở không giảm. Nhưng họ vẫn phát triển được những sản phẩm vừa túi tiền, mà không nhất thiết là giảm giá nhà ở.

Áp dụng vào thị trường bất động sản ở nước ta, theo kinh nghiệm của các quốc gia phát triển, thay vì phải tìm mọi cách để giảm giá nhà tại khu vực trung tâm TP.HCM thì chúng ta có thể biến những khu vực vùng vệ tinh trở lên gần hơn và biến những thành phố nhỏ trở thành lớn hơn.

“Xu hướng phát triển của các quốc gia phát triển trên thế giới là biến xa thành gần, một điểm nhỏ thành lớn. Họ phát triển mạnh cho những thành phố vệ tinh, thành phố lân cận. Khi cơ sở hạ tầng, đường giao thông kết nối giúp thời gian di chuyển từ thành phố vệ tinh vào khu vực trung tâm của các thành phố lớn thông thoáng, dễ dàng, thì điều này có nghĩa là người dân vẫn có thể mua được nhà ở với giá rẻ, hợp túi tiền mà không nhất thiết phải chờ đợi thị trường giảm giá”, ông Nguyễn Duy Khánh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
CEO DXMD Việt Nam hiến kế giải “bài toán” nhà ở giá rẻ, hợp túi tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO