Cảnh sát khám xét nhà tân hôn của đôi vợ chồng trẻ, phát hiện gác xép vương vãi tiền gần 210 tỷ: Thành công bắt giữ băng nhóm tội phạm

Thùy Linh | 16:13 02/07/2024

Cảnh sát Trung Quốc đã lập tức hành động khi vừa nhận được tin báo về tình trạng khả nghi của ngôi nhà, thành công thu giữ lượng lớn tiền mặt, tương đương 210 tỷ đồng.

Cảnh sát khám xét nhà tân hôn của đôi vợ chồng trẻ, phát hiện gác xép vương vãi tiền gần 210 tỷ: Thành công bắt giữ băng nhóm tội phạm

Theo trang thông tin Net Ease của Trung Quốc đăng tải, Wang là một nhân viên bán xe ở Sơn Đông (Trung Quốc) gần 6 năm. Với khả năng bán hàng xuất sắc của mình, anh đã tích lũy được một phần tài sản và tính đến chuyện kết hôn với bạn gái. Vào một ngày nọ, Wang và bạn gái bàn bạc việc dùng tiền để mua nhà.

Nhưng Sơn Đông dù sao cũng là một thành phố lớn, giá nhà đất đắt đỏ. Tổng số tiền của Wang và bạn gái có chỉ hơn 600.000 NDT, trong khi một ngôi nhà thường có giá hơn 1 triệu NDT.

Để mang tới nền tảng một gia đình ổn định cho những đứa con tương lai, Wang và bạn gái cuối cùng đã quyết định mua một ngôi nhà từng bị tịch biên hiện được đưa ra đấu giá trực tuyến. So với nhà thông thường, mua nhà tịch biên thường có mức giá thấp hơn, nhưng đồng thời cũng phải chấp nhận nguy cơ rủi ro cao.

Dù vậy, khi không đủ tài chính để sở hữu một ngôi nhà mới hoàn toàn, Wang và bạn gái vẫn quyết định "xuống tiền". Sau khi tìm kiếm nhiều bài đăng về kinh nghiệm đấu giá bất động sản trên Internet, Wang đã đấu giá thành công một căn nhà với mức giá 630.000 NDT, rẻ hơn nhiều so với giá thị trường. Wang và bạn gái rất hào hứng với điều này, nhanh chóng bắt tay chuẩn bị cho đám cưới và tiến hành cải tạo ngôi nhà tân hôn.

Ảnh minh họa: 163

Sau khi đến nhận nhà, cả hai đều hài lòng với tổng thể ngôi nhà, nhưng lại có phần không ưng cách trang trí và kết cấu nên quyết định dùng tiền của mình để cải tạo lại.

Sau vài lần thảo luận với chuyên gia, họ bắt đầu thuê đội ngũ thi công để sửa chữa. Tuy nhiên, ngay trong khoảnh khắc bắt đầu xây dựng, một bức tường sụp đổ, tất cả đã nhìn thấy một cảnh tượng đáng ngạc nhiên.

Thực tế có một gác xép ngầm chứa đầy tiền mặt phía sau bức tường của ngôi nhà. Wang lập tức ngăn cản các công nhân, rồi gọi vợ tiến vào kiểm kê tiền mặt. Tay họ run rẩy khi phát hiện số tiền vương vãi trên sàn có giá trị lên tới 60 triệu NDT, tương đương gần 210 tỷ VNĐ.

Ảnh minh họa: 163

Đôi vợ chồng trẻ vô cùng bối rối trước số tiền khổng lồ mà cả đời sẽ không bao giờ kiếm được. Chỉ với một phần số tiền, ngay cả con cháu mấy đời sau của họ cũng có thể ăn sung mặc sướng. Những suy nghĩ như vậy cứ không ngừng len lỏi trong tâm trí. Nhưng đến cuối cùng, sau 3 ngày trăn trở, họ quyết định gọi điện báo cảnh sát địa phương.

Sau khi nhận được trình báo, cảnh sát Trung Quốc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu giữ số tiền để điều tra theo đúng quy định. Sau khi hoàn tất các quy trình cần thiết, cảnh sát cho biết, vợ chồng Wang cứ bình tĩnh và tiếp tục cải tạo ngôi nhà như ý định ban đầu. Nếu có bất cứ điều gì khác thường, hãy kịp thời báo tin cho họ.

Ảnh minh họa: 163

Nhưng không lâu sau, một nhóm người hung hãn và kiêu ngạo đã đến tận nhà gây rối, yêu cầu trả lại 60 triệu NDT tiền mặt. Khi Wang nhìn thấy nhóm người này, anh lập tức giải thích rằng cảnh sát đã thu giữ toàn bộ số tiền, hiện giờ trong nhà không còn gì cả. Nghe vậy, nhóm người lập tức nổi giận, xông vào đập phá. Bản thân anh Wang cũng bị va chạm không ít, trên người đầy vết thương bầm tím.

Sau khi nhóm người bỏ đi, anh lập tức đến đồn cảnh sát địa phương để trình báo vụ việc. Lúc này, có nhân chứng, lại dựa trên việc truy xét các camera xung quanh, cảnh sát đã nhanh chóng xác định được nhóm tội phạm hành hung và bắt giữ. Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục điều tra nguồn gốc số tiền được thu giữ liệu có liên quan tới băng nhóm tội phạm này hay không.

Vụ việc này sau đó đã được lan truyền trên mạng và ngay lập tức dậy sóng. Nhiều người kinh ngạc cảm thán, cho rằng số tiền 60 triệu NDT quá lớn, không ngờ Wang có thể trung thực giao nộp cho cảnh sát.

Một số người đã bình luận: "Nếu nó là 6.000 NDT hay 60.000 NDT thì mọi chuyện chưa chắc đã diễn ra như vậy. Nhưng lên tới 60 triệu NDT thì chắc chắn là tiền phi pháp. Chẳng ai dại mà lén giữ lại cả!"

Ảnh minh họa: 163

Hiện nay, khoa học công nghệ phát triển, tính minh bạch trong thu nhập gia tăng nên việc xử lý một lượng lớn tiền mặt từ bên ngoài rất khó khăn. Cho dù muốn gửi tiền vào ngân hàng, nhân viên có thể dễ dàng nhận ra, khoản tiền lớn này không phù hợp với nguồn thu nhập của bạn. Lúc đó, bạn sẽ không thể giải thích được, càng dễ dính líu vào những vấn đề pháp lý.

Do đó, nếu không phải là tiền của mình thì đừng bao giờ bỏ vào túi mình. Cách hợp lý nhất là gọi cảnh sát ngay lập tức.

Người quân tử muốn làm giàu thì cũng nên kiếm tiền một cách khôn ngoan. Nếu đó không phải là tiền của mình thì dù có nắm trong tay cũng không an lòng. Anh Wang tin rằng bản thân không làm điều gì trái pháp luật thì mới có thể yên tâm xây dựng gia đình mới, cùng tạo dựng một tương lai tươi sáng và ngay thẳng cho con cái trong tương lai. Cảnh sát Trung Quốc cũng vô cùng biểu dương tinh thần của anh.

*Nguồn: 163


(0) Bình luận
Cảnh sát khám xét nhà tân hôn của đôi vợ chồng trẻ, phát hiện gác xép vương vãi tiền gần 210 tỷ: Thành công bắt giữ băng nhóm tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO