Cận cảnh hiện trạng không mấy "sáng sủa" tại khu đô thị Sunny Garden City của CEO Group

An Nam | 06:56 06/10/2022

Dù có cái tên thương mại Sunny Garden City mang ý nghĩa là khu vườn đầy nắng nhưng hiện trạng dự án Khu đô thị của CEO Group tại Quốc Oai (Hà Nội) lại không mấy "sáng sủa".

Dự án Khu đô thị Quốc Oai, có tên thương mại là Sunny Garden City nằm trên địa bàn xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. Dự án được chủ đầu tư xúc tiến từ những năm 2006 và được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt vào năm 2007.

Trước khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, ngày 4/2/2008, UBND tỉnh Hà Tây ban hành quyết định giao 244.174,5 m2 đất thuộc địa bàn xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai cho CTCP Đầu tư CEO (CEO Group) thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị mới tại lô đất N1 và N3 thuộc Khu đô thị Quốc Oai, huyện Quốc Oai.

sunny_garden_city.jpg
Phối cảnh dự án Khu đô thị Sunny Garden City

Theo giới thiệu của CEO Group, Sunny Garden City được quy hoạch thấp tầng theo tiêu chuẩn xanh quốc tế trên 24,4 ha sẽ cung cấp ra thị trường 323 căn biệt thự cao cấp với diện tích từ 180m² - 530m², 72 căn nhà phố thương mại với diện tích từ 100m² - 152m², quy mô dân số dự kiến đạt 2.666 người.

Từ năm 2008 - 2011, CEO Group đã tiến hành đầu tư xây dựng hạ tầng, cảnh quan dự án Khu đô thị. Dự án đã hoàn thành xây thô 200 căn biệt thự, liền kề trên tổng số 330 căn được phê duyệt theo quy hoạch.

ceo7.jpg

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạng mục dù đã được xây dựng, nhưng vắng bóng người do người dân chưa có nhu cầu sử dụng, một số khác vẫn còn chưa được chủ đầu tư xây dựng.

ceo9.jpg

Cũng theo giới thiệu của CEO Group, dự án Sunny Garden City có  mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - giải trí mới dành cho người dân tại huyện Quốc Oai (Hà Nội). Tuy nhiên, đến nay, sau 15 năm kỳ vọng đó dường như vẫn còn dang dở.

ceo8.jpg

Sau nhiều năm “dầm mưa dãi nắng”, nhưng căn biệt thự tại Sunny Garden City đang dần xuống cấp. Hàng trăm tỷ đồng đã đầu tư xây dựng, song dường như dự án là xây dựng khu dân cư cao cấp ở đây không khả thi. 

ceo10.jpg

Hầu hết những căn biệt thự trong dự án Sunny Garden City đang trong cảnh mới xây thô chưa được hoàn thiện.

ceo-5.jpg

Do không có người ở nên một số khu vực trong khu đô thị này đang được rào tạm lại để người dân bên ngoài không thể tự do đi lại đến các khu vực những dãy biệt thự phía trong.

ceo-3.jpg

Bên trong khu đô thị Sunny Garden City một số khu vực chưa triển khai các hạng theo quy hoạch cũng được quây tạm bằng tôn.

ceo-2.jpg

Bên cạnh khu biệt thự, khu shophouse, bên trong  dự án Khu đô thị Sunny Garden City còn có dự án nhà ở xã hội mang tên Bamboo Garden.

ceo3.jpg

Theo giới thiệu, Bamboo Garden là dự án nhà ở xã hội bao gồm 2 tòa chung cư CT9A và CT9B, cao 9 tầng được xây dựng tại ô đất CC1 có diện tích 10.582 m².

Theo CEO Group, Bamboo Garden sở hữu 432 căn hộ có diện tích dao động từ 48m² đến 66m² được thiết kế tối ưu không gian cũng như thân thiện với môi trường. Mang đến cuộc sống tiện ích, mỗi căn hộ đều được bố trí đầy đủ các công năng như: phòng khách, phòng ăn, 02 phòng ngủ, khu vực bếp, vệ sinh… cùng hệ thống thang máy đạt tiêu chuẩn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sống chất lượng dành cho cư dân.

ceo6.jpg

Dù có nhiều "lợi thế" như trên nhưng Bamboo Garden lại là dự án nhà ở xã hội ế ẩm bậc nhất trên địa bàn Hà Nội khi rao đến 20 lần vẫn chưa bán hết.

Cụ thể, vào tháng 5/2020, Sở Xây dựng Hà Nội thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký bán và cho thuê nhà ở xã hội đợt 21 tại dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden tại ô đất CC-1 thuộc Khu đô thị mới tại lô đất N1+N3, Khu đô thị Quốc Oai.

Đối với các căn nhà ở xã hội cho thuê, đến giữa năm 2021, Bamboo Garden vẫn chưa cho thuê hết khi Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục phát đi thông báo lần thứ 23 về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký cho thuê của chủ đầu tư dự án.

ceo-4.jpg

Nhìn chung, có thể nói dù có cái tên thương mại Sunny Garden City mang ý nghĩa là khu vườn đầy nắng nhưng hiện trạng dự án Khu đô thị của CEO Group tại Quốc Oai (Hà Nội) lại không mấy sáng sủa.

Theo đó, Sunny Garden City đang là một trong những "gánh nặng" của CEO Group trong bối cảnh đang phải cáng đáng nhiều dự án khác tại Mê Linh (Hà Nội); Phú Quốc (Kiên Giang); Vân Đồn (Quảng Ninh),....

Cụ thể, theo Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 6 tháng đầu năm 2022, chi phí sản xuất kinh doanh dở dang của CEO đang ở mức hơn 837 tỷ đồng nằm tại các dự án gồm Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor, dự án tại Quốc Oai, Dự án River Silk City và một số dự án khác.

Bên cạnh đó, CEO cũng có khoản phải thu gần 1,7 tỷ đồng tại ban Giải phóng mặt bằng Quốc Oai và Chi phí phải trả ngắn hạn cho khoản mục "trích trước chi phí phải trả tiền sử dụng đất dự án Quốc Oai" là hơn 153 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cận cảnh hiện trạng không mấy "sáng sủa" tại khu đô thị Sunny Garden City của CEO Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO