Bualang Securities khẳng định nhà đầu tư Thái Lan vẫn có thể mua chứng chỉ quỹ ETF của Việt Nam một cách bình thường

Hà Linh | 14:17 11/11/2022

Thông báo cũng nêu rõ đây là một vấn đề kỹ thuật. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong quá trình chuyển nhượng quyền trở thành thành viên WFE và sẽ không ảnh hưởng đến DR trong các yếu tố cơ bản.

Bualang Securities khẳng định nhà đầu tư Thái Lan vẫn có thể mua chứng chỉ quỹ ETF của Việt Nam một cách bình thường

Bualang Securities – đơn vị duy nhất cung cấp chứng chỉ lưu ký (DR) cho các ETF của Việt Nam tại Thái Lan vừa có thông báo khẳng định các nhà đầu tư vẫn có thể đầu tư vào DR E1VFN3001 dựa trên chứng chỉ quỹ DCVFM VNDiamond ETF và FUEVFVND01 dựa trên chứng chỉ quỹ DCVFM VN30 ETF như thường lệ.

Thông báo cũng nêu rõ đây là một vấn đề kỹ thuật. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong quá trình chuyển nhượng quyền trở thành thành viên WFE và sẽ không ảnh hưởng đến DR trong các yếu tố cơ bản. “Các nhà đầu tư cũng có thể đầu tư vào DR E1VFN3001 và FUEVFVND01 như thường lệ” - Bualang Securities nhấn mạnh.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) cũng đã phát đi thông báo cho biết đã đăng ký tham gia làm thành viên chính thức của tổ chức Liên đoàn các Sở GDCK thế giới (World Federation of Exchanges - WFE) thay thế cho Sở GDCK Tp.Hồ Chí Minh (HoSE). Sau khi Sở GDCK Việt Nam tham gia làm thành viên chính thức, Sở GDCK Tp.Hồ Chí Minh và Sở GDCK Hà Nội (HNX) cũng được hưởng những lợi ích như tư cách thành viên chính thức.

HoSE trong thông báo mới nhất cũng cho biết Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam đang trong quá trình nhận chuyển giao tư cách thành viên của WFE từ HoSE và thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết để chính thức trở thành thành viên của WFE.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã được thành lập theo mô hình mẹ - con trên cơ sở sắp xếp lại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Theo quy định hiện hành, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam sẽ là đầu mối tham gia làm thành viên các hiệp hội, tổ chức quốc tế, trong đó có Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới (WFE).

Trên thực tế, dòng vốn từ Thái Lan những năm gần đây đóng vai trò quan trọng dẫn dắt dòng vốn ngoại đổ vào chứng khoán Việt Nam qua kênh ETF. Nhà đầu tư Thái Lan vẫn mua gom rất mạnh chứng chỉ quỹ ETF của Việt Nam qua kênh DR, đặc biệt trong tháng 10 vừa qua.

Đến cuối tháng 10, nhà đầu tư Thái Lan đang gián tiếp sở hữu 110,7 triệu chứng chỉ FUEVFVND, tăng 31,8 triệu đơn vị so với cuối tháng trước và là mức cao nhất kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm nay. Tương tự, lượng chứng chỉ quỹ E1VFVN30 do nhà đầu tư Thái Lan nắm giữ qua kênh DR hiện cũng đang là con số kỷ lục 202,8 triệu đơn vị, tăng 22,8 triệu đơn vị so với cuối tháng trước.

Xu hướng này vẫn đang tiếp diễn trong những ngày đầu tháng 11 khi hàng nghìn tỷ đồng vẫn đang đổ vào chứng khoán Việt Nam qua kênh ETF trong đó riêng Diamond ETF và VN30 ETF đã hút ròng khoảng 500 tỷ đồng.

fuevfvnd.jpg
Nhà đầu tư Thái Lan liên tục gom mạnh Diamond ETF qua kênh DR
e1vfvn30.jpg
Lượng DR E1VFVN30 dựa trên VN30 ETF cũng tăng vọt lên mức kỷ lục

(0) Bình luận
Bualang Securities khẳng định nhà đầu tư Thái Lan vẫn có thể mua chứng chỉ quỹ ETF của Việt Nam một cách bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO