Brand Vietnam Awards 2022 vinh danh top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam

Lê Hà | 20:54 12/12/2022

Ngày 12/12, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam đã công bố “TOP 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022” cùng với một số hạng mục về ngành tài chính ngân hàng tiêu biểu trong năm nay.

Brand Vietnam Awards 2022 vinh danh top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam
Ngân hàng MB được trao giải “Top 2 thương hiệu mạnh nhất ngành ngân hàng năm 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Sau khi được đánh giá khách quan thông qua 2 bộ công cụ "Brand Beat Score” và “Hệ thống quản trị thương hiệu” cùng với kết quả nghiên cứu một cách kỹ lưỡng của các chuyên gia uy tín hàng đầu, danh sách các giải thưởng được Brand VietNam Award 2022 trao tặng như sau:

Trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022, Ngân hàng Techcombank giữ vững vị trí số 1, Ngân hàng Quân đội (MB) gây chú ý khi vươn lên vị trí thứ 2 – tăng 1 bậc so với năm 2021, theo sau là TPBank ở vị trí thứ 3.

Giải thưởng “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” thuộc về MB Bank, HDBank và Techcombank. Đây là những ngân hàng có tỷ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỷ lệ rời bỏ thấp nhất,.

Giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng HDBank, OCB, ACB, SeABank, MSB. OCB xếp thứ hạng thứ 9, tăng 2 bậc so với năm 2022. HDBank cũng tăng trưởng đột phá khi tăng lên 8 bậc so với năm 2021.

Giải thưởng “Ngân hàng được yêu thích nhất” được phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu (Brand Love Index) – 1 trong 7 chỉ số của Brand Beat Score – đã gọi tên các thương hiệu MB Bank, OCB, TPBank, Techcombank.

Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” nhằm vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt nhất quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã thuộc về Ngân hàng Bản Việt và Ngân hàng ACB.

Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất” thuộc về Ngân hàng Bản Việt, VPBank, MSB. Đây là những ngân hàng có hoạt động thiết kế và truyền thông thương hiệu tốt nhất năm 2022.

Bên cạnh các thương hiệu ngân hàng, Brand Vietnam Awards 2022 cũng trao tặng một số giải thường ở lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ.

“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất” được trao cho các thương hiệu BIDV Metlife, Manulife, MBAgeas, BAOVIET Life, Sunlife. Đây là các thương hiệu được khách hàng đánh giá là có uy tín nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hiện đại nhất” thuộc về các thương hiệu Manulife, AIA, Dai-ichi Life, FWD, Chubb là các thương hiệu có sự đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các thương hiệu ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ, mà còn giúp các thương hiệu nhận thức được vai trò của sức mạnh thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời cũng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ghi dấu ấn với khách hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Brand Vietnam Awards 2022 vinh danh top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO