Bố mẹ chi tiền tỷ cho đi du học, mua sẵn nhà cho ở nhưng lại nghe lời vợ “cắt” tiền biếu bố mẹ hàng tháng: Làm con vậy mà coi được?

Ngọc Linh | 16:15 13/06/2024

Câu chuyện này đang khiến CĐM sục sôi, nhiều người tỏ ra bức xúc thay cho 2 vị phụ huynh này.

Bố mẹ chi tiền tỷ cho đi du học, mua sẵn nhà cho ở nhưng lại nghe lời vợ “cắt” tiền biếu bố mẹ hàng tháng: Làm con vậy mà coi được?

Mới đây, trong một cộng đồng chuyên chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức quản lý tài chính cá nhân, một cô vợ trẻ đã đăng đàn kể lể lý do khiến cô “đau đầu” suốt một khoảng thời gian dài. Nguyên nhân chính của cơn “đau đầu” này là chuyện nhà cửa, đất đai sau khi lấy chồng.

Chuyện có thể tóm tắt như sau: Cô gái này kết hôn với 1 chàng trai người Hà Nội. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng không muốn ở cùng bố mẹ chồng nên quyết định thuê nhà ở riêng. Cũng bởi thế, chồng cô đã nghe lời vợ, “cắt” khoản chu cấp cho bố mẹ hàng tháng, dù ông bà không có lương hưu. Thuê nhà được 1 vài tháng, bố mẹ chồng xuống tiền mua cho vợ chồng cô 1 căn nhà. 

Chuyện bắt đầu từ đây. Trên giấy tờ, căn nhà đứng tên bố mẹ chồng. Chi phí tu sửa vợ chồng cô phải tự lo vì bố mẹ đã cạn tiền sau khi mua nhà. Cộng thêm việc bố mẹ chồng không sẵn sàng chăm cháu giúp khi cháu chào đời, cô vợ cảm liền cảm thấy “đau đầu” vì tất cả đều phải tự mình lo.

untitled-design-2024-06-13t154734.739.png
untitled-design-2024-06-13t154935.227.png
Bố mẹ chi tiền tỷ cho đi du học, mua cả nhà cho ở nhưng sau khi lấy vợ, người con trai này lại quyết định ngừng chu cấp cho bố mẹ hàng tháng, dù biết bố mẹ không có lương hưu

Chia sẻ của cô vợ ẩn danh này đang khiến cộng đồng mạng “sục sôi”. Tất cả mọi comment đều đứng về phía bố mẹ chồng và gần như chẳng có ai đồng cảm được với “cơn đau đầu” của cô vợ này.

untitled-design-2024-06-13t155602.493.png
untitled-design-2024-06-13t160041.342.png
untitled-design-2024-06-13t160409.170.png
Không ai đồng cảm được với "cơn đau đầu" của nàng đâu này

Sướng quá nên thành ra vô ơn?

Trong câu chuyện này, không khó để nhận ra sự hết lòng vì con 2 bậc phụ huynh; còn người con dâu và con trai của hai bác thì có vẻ hoàn toàn ngược lại.

Bố mẹ đã chi tiền tỷ cho đi du học để mình có được công việc với mức thu nhập ổn định, không thích ở chung thì bố mẹ mua nhà riêng cho ở, sướng đến như vậy rồi mà có vài triệu bạc biếu bố mẹ hàng tháng cũng “cắt” được? Đây là thắc mắc mà có lẽ không ai hiểu nổi, ngoài anh con trai và nàng dâu này.

Đành rằng biếu bố mẹ tiền hàng tháng không phải là cách báo hiếu duy nhất. Đôi khi, bố mẹ cũng chẳng cần “vài đồng lẻ” ấy của chúng ta, nhất là khi họ đã có tiền cho con đi du học và tặng cho con cả căn nhà, thì rõ ràng, tiềm lực tài chính của đấng sinh thành này cũng “không phải dạng vừa”.

Nhưng bố mẹ sẵn tiền hay dư tiền không đồng nghĩa với việc người làm con được phép cho rằng bố mẹ chi tiền cho mình là điều hiển nhiên, đúng chứ? Không biếu bố mẹ tiền cũng được thôi, nhưng trong câu chuyện này, chữ hiếu của người làm con được thể hiện ở đâu thì không ai thấy được.

5ca0779ab84df987a9ff148835ae31f9.jpg
Ảnh minh họa

Tất cả những gì hiện lên là chỉ là một chàng trai yêu vợ, chiều vợ và đứng về phía vợ tuyệt đối - Một kiểu đàn ông “mẫu mực” mà bất cứ người phụ nữ nào cũng ao ước. Còn cô vợ thì dường như muốn cả thế gian xoay vần theo mình, không góp tiền cũng không góp công nhưng vẫn thấy đau đầu?

Quá nhiều yếu tố vô lý đến mức nhiều người cho rằng đây chỉ là một câu chuyện, một bài đăng câu like kéo tương tác chứ không thể là chuyện có thật được!

Giới trẻ thời nay: Bạn trai không có nhà, đừng mơ chuyện cưới xin?

Cách đây chưa lâu, cũng có không ít cô gái đăng đàn chia sẻ nỗi băn khoăn về chuyện mua nhà sau khi kết hôn. Mỗi người một suy nghĩ, một lý do khác nhau, nhưng điểm chung chính là: Họ đều đặt ra tiêu chuẩn "phải có nhà riêng trước khi cưới" cho người bạn trai mà mình đang tính chuyện lâu dài.

Không phải là tình yêu hay độ gắn kết, tin tưởng lẫn nhau, họ lấn cấn trước quyết định kết hôn chỉ vì người mình sắp lấy làm chồng… chưa có nhà.

untitled-design-2024-06-13t160848.509.png
untitled-design-2024-06-13t160933.298.png
Không khó để bắt gặp những "cơn đau đầu" như thế này trong các group tâm sự

Câu hỏi cần đặt ra lúc này: Phải chăng giờ đây, mua nhà là trách nhiệm của riêng đàn ông? Và nếu đào sâu suy nghĩ hơn nữa, như tâm sự của 2 cô gái ẩn danh này hay nàng dâu trong câu chuyện phía trên, họ đều kỳ vọng bố mẹ chồng sẽ cho mình tiền mua nhà. Liệu các bậc phụ huynh có con trai có phải gánh luôn cả trách nhiệm mua nhà riêng cho con sau khi chúng lấy vợ hay không?

Câu trả lời là gì, có lẽ những người trưởng thành về mặt tư duy đều biết: Bố mẹ sinh ra chúng ta, nuôi chúng ta ăn học, dạy dỗ chúng ta thành người để chúng ta tự xây dựng gia đình và sống cuộc đời của mình. Lúc đó, nếu bố mẹ có thể tiếp tục hỗ trợ tài chính thì quá tốt, còn không thì mình tự lực cánh sinh cũng là điều dễ hiểu, nhất là khi chúng ta hoàn toàn lành lặn - đồng nghĩa với việc có khả năng tự kiếm tiền để tự lo cho cuộc sống.

Người ta vẫn bảo “phải đến khi có con, người làm con mới hiểu được lòng cha mẹ”. Nhưng đúng là chuyện gì cũng có ngoại lệ, và ngoại lệ như trong câu chuyện này thì thật đáng buồn, nhỉ?


(0) Bình luận
Bố mẹ chi tiền tỷ cho đi du học, mua sẵn nhà cho ở nhưng lại nghe lời vợ “cắt” tiền biếu bố mẹ hàng tháng: Làm con vậy mà coi được?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO