Bloomberg: Nhiều bất động sản liên quan đến ông Eric Chu, chồng của bà Trương Mỹ Lan liên tục được bán rẻ

Tri Túc | 18:18 22/08/2023

Theo Bloomberg, nhiều bất động sản liên quan đến ông Eric Chu đã và đang liên tục bán khách sạn, căn hộ cao cấp ở Hong Kong. Ông Chu là chồng của bà Trương Mỹ Lan.

Bloomberg: Nhiều bất động sản liên quan đến ông Eric Chu,  chồng của bà Trương Mỹ Lan liên tục được bán rẻ

Cụ thể, tháng 6 vừa qua, một khách sạn ở khu vực Tin Hau được bán với giá chỉ bằng nửa so với giá mà ông Chu từng bỏ ra hồi năm 2017. Cùng trong tháng này, một dự án đang được xây dựng ở Vịnh Quarry cũng được bán với giá 412 triệu HKD, thấp hơn nhiều so với mức giá 678 triệu HKD mà ông Chu bỏ ra để sở hữu dự án này vào năm 2018.

Hiện, vợ chồng ông Eric Chu còn sở hữu bất động sản thương mại trị giá khoảng 8 tỷ HKD (1 tỷ USD), sau loạt thương vụ bán tháo trong vài tháng qua. Các bất động sản còn lại của vợ chồng ông Chu có thể kể đến Tòa nhà Nexxus ở trung tâm Central; hai tòa nhà thương mại tại khu thương mại trung tâm; dự án sang trọng tại khu The Peak; và một số ngôi nhà ở Severn 8. Trong đó, theo tờ Sing Tao, có một bên đã đề nghị trả hơn 6 tỷ HKD cho Tòa nhà Nexxus với ông Chu.

Được biết, động thái bán này diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản Hong Kong đang gặp khó, do ảnh hưởng từ các nhà phát triển bất động sản đại lục. Mới nhất, Tập đoàn bất động sản lớn của Trung Quốc là Evergrande vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 15 tại New York hôm 17/8. Động thái này nhằm bảo vệ cho tài sản của doanh nghiệp ở Mỹ khỏi các chủ nợ khi họ đang tiến hành tái cấu trúc ở những nơi khác.

Trước đó, doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã làm việc nhiều tháng để hoàn thành kế hoạch tái cấu trúc nợ ở nước ngoài. Evergrande lần đầu tiên vỡ nợ trái phiếu bằng đồng USD từ tháng 12/2021 sau nhiều tháng không chắc chắn về tình hình tài chính của mình. Những khó khăn của doanh nghiệp này đã góp phần làm trầm trọng làn sóng bất ổn trong thị trường bất động sản Trung Quốc.


(0) Bình luận
Bloomberg: Nhiều bất động sản liên quan đến ông Eric Chu, chồng của bà Trương Mỹ Lan liên tục được bán rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO