Bitexco bán một phần dự án tại Lào Cai

Minh Tú | 18:00 18/10/2022

CTCP Bitexco của ông Vũ Quang Hội (sinh năm 1963) đã quyết định chuyển nhượng dự án Khu nhà ở thương mại tại Tiểu khu đô thị số 2 (Lào Cai) cho CTCP Đầu tư và Phát triển Sa Pa Lào Cai.

Bitexco bán một phần dự án tại Lào Cai
Dự án Khu nhà ở thương mại tại Tiểu khu đô thị số 2 Lào Cai (ảnh Int).

Cụ thể, CTCP Đầu tư và Phát triển Sa Pa Lào Cai sẽ nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu nhà ở thương mại tại Tiểu khu đô thị số 2 đó là khu Nhà hỗn hợp cao tầng (tại ô đất ký hiệu HH).

Khu Nhà hỗn hợp cao tầng này có diện tích sử dụng đất là 15,299 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 860 tỷ đồng.

Khu Nhà hỗn hợp cao tầng sẽ có 259 căn hộ ở, 100 phòng khách sạn, 44 căn condotel, thương mại, dịch vụ và sẽ được hoàn thiện trong quý 1/2023.

Trong quyết định của UBND tỉnh Lào Cai nếu rõ, CTCP Bitexco có trách nhiệm chuyển giao quyền và nghĩa vụ của mình đối với toàn bộ hoặc một phần dự án cho chủ đầu tư nhận chuyển nhượng để tiếp tục đầu tư xây dựng bất động sản để kinh doanh, trừ các quyền và nghĩa vụ đã thực hiện xong mà không liên quan đến chủ đầu tư nhận chuyển nhượng và việc tiếp tục triển khai dự án, phần dự án đó.

Bitexco phải chuyển giao hồ sơ liên quan cho bên nhận chuyển nhượng. Thông báo kịp thời, đầy đủ, công khai và giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên liên quan tới dự án, phần dự án chuyển nhượng. Phối hợp với bên nhận chuyển nhượng làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho bên nhận chuyển nhượng theo quy định của pháp luật về đất đai.

CTCP Đầu tư và Phát triển Sa Pa Lào Cai có trách nhiệm kế thừa và thực hiện quyền, nghĩa vụ của bên chuyển nhượng đã chuyển giao; tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, kinh doanh phần dự án nhận chuyển nhượng theo đúng tiến độ, nội dung của dự án đã được phê duyệt. Thực hiện các yêu cầu của bên chuyển nhượng một phần dự án về việc bảo đảm tiến độ, tuân thủ quy hoạch của dự án trong quá trình đầu từ xây dựng.

Theo tìm hiểu của MarketTimes, đây là thương vụ chuyển nhượng dự án mang tính nội bộ vì CTCP Bitexco, là thành viên của Tập đoàn Bitexco do ông Vũ Quang Hội làm Chủ tịch HĐQT.

Trong khi đó CTCP Đầu tư và Phát triển Sa Pa Lào Cai do ông Vũ Quang Bảo (sinh năm 1970) làm đại diện pháp luật. 

Ông Vũ Quang Bảo đồng thời là Tổng Giám đốc Tập đoàn Bitexco và là em trai ông Vũ Quang Hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bitexco bán một phần dự án tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO