Bình Phước thu hồi 3 dự án bất động sản

Bảo Anh | 10:04 26/07/2023

UBND tỉnh Bình Phước vừa có 3 quyết định thu hồi đất với 3 dự án trên địa bàn huyện Lộc Ninh do chủ đầu tư không triển khai dù được giao đất suốt nhiều năm.

Bình Phước thu hồi 3 dự án bất động sản

Cụ thể, quyết định thu hồi đất của Chi nhánh Công ty Vật liệu và Công nghệ tại tỉnh Bình Phước với diện tích hơn 26 ha, tọa lạc tại xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh. Doanh nghiệp này được UBND tỉnh Bình Phước cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2002 nhưng đến nay vẫn không đưa đất vào sử dụng.

UBND tỉnh Bình Phước cũng quyết định thu hồi đất của Công ty cổ phần Miền Đông Xanh với diện tích hơn 4,1 ha, tại xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh. Lý do doanh nghiệp này được UBND tỉnh giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư nhưng không triển khai thực hiện trong 12 tháng liền.

Cũng với lý do tương tự, UBND tỉnh Bình Phước quyết định thu hồi đất của Công ty TNHH đầu tư giáo dục Xuân Mỹ, với diện tích hơn 4.600 m2.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã công khai danh sách 41 dự án, công trình chậm hoặc không đưa đất vào sử dụng (tính đến ngày 30/9/2022) với tổng diện tích hơn 410 ha. Trong đó, có 13 dự án bị kiến nghị thu hồi, 27 công trình, dự án kiến nghị cho gia hạn và 1 dự án kiến nghị phương án xử lý khác.

Trong đó có nhiều dự án có quy mô lớn như Khu dân cư Tân Khai tại xã Tân Khai, huyện Hớn Quản có quy mô 50ha của liên danh Công ty TNHH Kiến Mỹ, Công ty TNHH Thái Việt Quang, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ du lịch 932. Chủ đầu tư dự án này chưa thực hiện thủ tục chuyển mục đích sang đất ở.

Khu công nghiệp Tân Khai II tại xã Tân Khai, huyện Hớn Quản có quy mô 156ha của liên danh Công ty TNHH Khai thác Khoa học Nông Súc Hạnh Phúc và Công ty CP Đầu tư và Phát triển HHP.

Dự án Khu dân cư - dịch vu và cư xá công nhân tại xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng có quy mô 8,2ha của Công ty TNHH Sài Gòn Bình Phước.

Ngoài ra còn có dự án dự án Cụm cóng nghiệp và Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ tại xã Long Hưng, huyện Phú Riềng có quy mô 45ha của Công ty Mỹ Lệ TNHH dù đã cho gia hạn nhưng hết thời gian gia hạn vẫn chưa triền khai hoàn thành dự án nên đã thu hồi đất.


(0) Bình luận
Bình Phước thu hồi 3 dự án bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO