Biến động mới, có 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm ở Agribank, Vietcombank, VietinBank hay BIDV có lãi cao nhất?

Linh San | 09:35 16/09/2024

Hiện lãi suất huy động của Agribank đang dẫn đầu nhóm ngân hàng Big 4, sau khi chính thức điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy trong thời gian gần đây.

Biến động mới, có 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm ở Agribank, Vietcombank, VietinBank hay BIDV có lãi cao nhất?

Mới đây, lãi suất tiết kiệm trực tuyến tại Agribank được điều chỉnh tăng 0,1-0,7%/năm tại một số kỳ hạn so với biểu lãi suất tại quầy.

Theo đó, lãi suất tiết kiệm online ở kỳ hạn 1-2 tháng tăng thêm 0,5%/năm so với lãi suất tiết kiệm niêm yết tại quầy, lên mức 2,2%/năm. 

Lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn 3-5 tháng được Agribank tăng thêm 0,7%/năm, hiện ở 2,7%/năm.

Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6-9 tháng được điều chỉnh lên 3,5%/năm.

Trong khi đó lãi suất ở kỳ hạn 12-18 tháng được niêm yết ở mức 4,8%/năm, tăng 0,1%/năm so với lãi suất tiết kiệm tại quầy. 

Mức lãi suất huy động cao nhất thuộc về kỳ hạn tiền gửi 24 tháng là 4,9%/năm.

Trong nhóm ngân hàng Big4 gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, hiện Agribank đang giữ mức lãi suất ưu đãi nhất so với các ngân hàng còn lại ở hầu hết các kỳ hạn, tiếp theo sau là lãi suất BIDV và VietinBank.

Theo đó, lãi suất BIDV hiện dao động trong khoảng 1,7-4,9%/năm, Vietcombank lãi suất hiện dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm, VietinBank lãi suất trong khoảng 1,7-5%/năm.

Ở kỳ hạn 12 tháng, lãi suất huy động trực tuyến của Agribank đang dẫn đầu ở mức 4,8%/năm, cao hơn 0,1% so với gửi tại quầy. VietinBank và BIDV hiện cùng niêm yết mức lãi suất 4,7%/năm, không có chênh lệch giữa gửi online và gửi tại quầy. Vietcombank là nhà băng duy trì lãi suất kỳ hạn 1 năm thấp nhất, chỉ 4,6% cho cả 2 phương thức gửi tiền. 

Nếu có tiền nhàn rỗi gửi tiết kiệm ở Big 4 thời điểm này, với 1 tỷ đồng gửi tại Agribank kỳ hạn 12 tháng, khách hàng có thể nhận được khoản lãi 48 triệu đồng nếu gửi online, 47 triệu đồng nếu gửi tại quầy.

Với khách hàng chọn mở sổ tiết kiệm tại BIDV hoặc VietinBank, họ sẽ nhận được khoản lãi 47 triệu sau 1 năm.

Nếu gửi tại Vietcombank trong 12 tháng, người gửi sẽ lãi 46 triệu đồng, thấp nhất so với 3 ngân hàng còn lại. 


(0) Bình luận
Biến động mới, có 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm ở Agribank, Vietcombank, VietinBank hay BIDV có lãi cao nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO