Bí kíp thành công của Ben Eagle - Kênh YouTube đạt nút kim cương nhanh nhất Việt Nam

Huỳnh Duy | 23:42 29/09/2024

Sở hữu nút kim cương nhanh nhất Việt Nam, kênh YouTube Ben Eagle do chàng võ sư Trịnh Công Tuấn phát triển luôn mang đến những nội dung võ thuật đầy thú vị và mãn nhãn nhưng không kém phần giá trị cho người xem.

Bí kíp thành công của Ben Eagle - Kênh YouTube đạt nút kim cương nhanh nhất Việt Nam

Châm ngôn "Nhân loại vĩ đại nhờ có ước mơ" đã trở thành kim chỉ nam cho Trịnh Công Tuấn trong suốt hành trình chinh phục đam mê võ thuật chuyên nghiệp, để từ đó, khi bén duyên cùng YouTube, anh không ngừng hiện thực hóa ước mơ võ thuật của mình và đạt được những thành công nổi trội thông qua các thành phẩm sáng tạo cuốn hút, in đậm dấu ấn cá nhân và hướng đến giá trị cộng đồng. Thành công của Ben Eagle không chỉ là câu chuyện về một cá nhân mà còn là minh chứng cho sức mạnh của đam mê và sự kiên trì.

Khơi nguồn niềm đam mê võ thuật

Bắt đầu từ năm 10 tuổi, Trịnh Công Tuấn đã say mê võ thuật và không ngừng tìm kiếm cơ hội để rèn luyện. Những bộ phim hành động với những nhân vật anh hùng đã trở thành nguồn cảm hứng lớn lao, thôi thúc cậu bé nuôi dưỡng ước mơ một ngày nào đó sẽ trở thành một võ sĩ thực thụ, góp phần bảo vệ những người yếu thế. Tài năng thiên bẩm đã giúp Tuấn tiến bộ vượt bậc trên con đường võ học.

Dù có thể là cái tên mới mẻ với nhiều người nhưng kênh Ben Eagle thực sự đã có nhiều thành tích ấn tượng khi là một trong những kênh YouTube phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Hơn 20 năm tiếp xúc với võ thuật, Trịnh Công Tuấn trở thành võ sư, thành thạo các môn võ phổ biến như võ cổ truyền, Vovinam, Taekwondo và tự học các môn võ Karate, Muay Thái, Vịnh Xuân Quyền, Quyền Anh, MMA, Aikido, Thiếu Lâm. Rời quê nhà, anh bắt đầu sự nghiệp tại Sài Gòn với công việc diễn viên đóng thế và dần tham gia nhiều dự án phim ảnh lớn nhỏ trong vai trò đạo diễn hành động và diễn viên võ thuật.

Tuy nhiên, trong những ngày tháng rong ruổi trên hành trình này, Trịnh Công Tuấn chưa từng nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Thậm chí, anh tự hứa với bản thân rằng, khi sự nghiệp thành công anh mới trở về cùng gia đình.

Biến đam mê trở thành cơ hội

Thời điểm dịch Covid-19, việc các đoàn làm phim tạm hoãn dự án đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế sinh nhai của Tuấn. Tận dụng thế mạnh của mình về võ thuật và diễn xuất hành động, Tuấn bắt đầu xây dựng kênh YouTube và phát triển các nội dung liên quan đến võ thuật trong thời gian rảnh ở nhà. 

Trước khi tham gia sáng tạo nội dung giải trí anh từng đảm nhận vai trò đạo diễn hành động của nhiều bộ phim ăn khách như Phúc Cọp, Bão Ngầm, Chị Mười Ba, Nghề Siêu Dễ, Kẻ Ẩn Danh, Gạo Nếp Gạo Tẻ,...

Trong quá trình xây dựng kênh YouTube, anh tập trung phát triển nội dung cho YouTube Shorts - định dạng video ngắn đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Hầu hết các nội dung trên kênh YouTube Ben Eagle đều do Tuấn lên kịch bản, chỉ đạo diễn xuất, đóng chính và quay dựng. Tính bền bỉ và kiên trì của anh trui rèn từ những năm tháng võ luyện đã giúp anh đạt được những thành tựu vượt trội trong hành trình làm YouTube. Theo đó, anh đã xuất sắc cán mốc 20 triệu lượt đăng ký kênh chỉ trong vòng 2 năm, trở thành kênh YouTube đạt nút kim cương YouTube nhanh nhất tại Việt Nam. 

Chia sẻ về cột mốc đáng nhớ này, Tuấn cho biết: “Khi kênh YouTube Ben Eagle đạt được 20 triệu lượt đăng ký kênh, tôi rất tự hào và cảm kích bởi vì đó là cột mốc không dễ dàng và cần rất nhiều công sức từ tôi cùng với ekip. Đó là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên khi liên tục nắm bắt cơ hội và theo đuổi mục tiêu chung. Chính YouTube cũng đã mở ra nhiều cơ hội cho bản thân tôi và đồng đội.” 

Đặc biệt, Tuấn khẳng định việc kiên trì và kỷ luật có mục tiêu chính là công thức thành công của mình: “Mỗi ngày tôi đặt mục tiêu phải đăng tải 12 video lên kênh của mình. Dù là bao nhiêu video một ngày, tôi vẫn kiểm soát được chất lượng của từng video, bởi vì tôi biết để video có thể viral (chú thích: phổ biến / lên xu hướng) thì cần có những yếu tố nhất định nào. Ngoài ra, tôi cũng rất thích tương tác với khán giả bình luận vào video, đó cũng là cách để tôi tăng tương tác cho video, đồng thời tạo nên kết nối sâu sắc cùng với những khán giả của mình.” Dự kiến trong thời gian ngắn tới, kênh YouTube Ben Eagle sẽ chính thức chạm mốc 30 triệu lượt đăng ký kênh.

YouTube trở thành bệ phóng, mang đam mê võ thuật vươn ra quốc tế

Việc bắt đầu kênh YouTube Ben Eagle không chỉ đem lại cho Tuấn cơ hội lan tỏa thương hiệu bản thân đến người xem, mà còn giúp anh chạm đến những ước mơ của mình. Ban đầu, anh xây dựng video gần gũi với người xem, như cách sử dụng võ tự vệ trong những tình huống nguy kịch. Dần dà, Tuấn lồng ghép thêm những nội dung tình huống võ thuật giải trí đan xen với các hướng dẫn dùng võ tự vệ để đa dạng hóa khán giả cho kênh của mình.

Với nội dung võ thuật độc đáo và cách tiếp cận thân thiện, kênh YouTube Ben Eagle của Tuấn đã vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, thu hút sự quan tâm của khán giả toàn cầu. Thành công này không chỉ giúp Tuấn thỏa mãn đam mê võ thuật mà còn là cơ hội tuyệt vời để lan tỏa nội dung của mình ra thế giới. Mặc dù có lượng người xem đa dạng, Tuấn luôn tự hào khẳng định bản dạng Việt Nam bằng việc giới thiệu câu “Mình là người Việt Nam” trong tất cả các mô tả video của mình. Thậm chí, nhiều khán giả ngoại quốc còn gửi email bày tỏ mong muốn đến Việt Nam để gặp và chụp hình kỷ niệm cùng với Tuấn. Theo anh, đó cũng chính là kết quả cho việc tương tác đều cùng người xem mỗi ngày dù họ ở bất kỳ quốc gia nào.

Đặt mục tiêu đăng tải 12 video một ngày nên cường độ và năng suất làm việc của Tuấn rất cao. Chính vì thế, trong quá trình xây dựng kênh YouTube, Tuấn cũng đào tạo đội ngũ có mục tiêu và định hướng rõ ràng, giúp họ thành thạo quy trình sản xuất nội dung và có tư duy về nội dung. Ngoài việc đào tạo võ thuật điện ảnh, anh cũng tận tình hướng dẫn các học viên của mình xây dựng kênh YouTube của riêng họ. Nhiều kênh của học viên anh đã xuất sắc đạt mốc hơn 1 triệu người đăng ký và có nguồn thu nhập từ YouTube.

“Nhân loại vĩ đại nhờ có ước mơ”

“Nhân loại vĩ đại nhờ có ước mơ” - Ước mơ của Tuấn không chỉ là theo đuổi võ thuật chuyên nghiệp mà còn hướng đến tạo dựng một cộng đồng bền vững. Với YouTube, Tuấn đã có thể hiện thực hóa ước mơ của mình.

Ngay từ ban đầu, việc dạy võ tự vệ trên YouTube của anh đã thể hiện khát khao mang lại những giá trị thực tiễn cho cộng đồng. Khi đạt được những thành công nhất định từ kênh của mình, anh thành lập quỹ từ thiện EAGLES EYES, đặt mục tiêu thực hiện các hoạt động thiện nguyện cho cộng đồng khắp nơi trên cả nước mỗi tháng ở nhiều khía cạnh khác nhau, như hỗ trợ lương thực cho người vô gia cư tại Sài Gòn, xây nhà cho người nghèo, tài trợ học bổng cũng như phương tiện đi lại cho các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới, hoặc ủng hộ cứu trợ những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai; tạo nên nguồn cảm hứng tích cực cho cộng đồng và xã hội.


(0) Bình luận
Bí kíp thành công của Ben Eagle - Kênh YouTube đạt nút kim cương nhanh nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO