Bên trong trụ sở mới của Ford: Diện tích 195.000 m², là ''trái tim'' của chiến lược Ford+

Vũ Anh | 10:51 17/11/2025

Ford Motor Company vừa chính thức khai trương trụ sở mới của mình tại Dearborn, Michigan — dấu mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi từ hãng ô tô truyền thống.

Bên trong trụ sở mới của Ford: Diện tích 195.000 m², là ''trái tim'' của chiến lược Ford+

Ford Motor Company vừa chính thức khai trương trụ sở mới của mình tại Dearborn, Michigan — dấu mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi từ hãng ô tô truyền thống.

Tòa nhà với diện tích khoảng 195.000 m² sẽ là nơi làm việc của khoảng 4.000 nhân sự của Ford, được đặt như “trái tim” của chiến lược Ford+ do Jim Farley dẫn dắt nhằm tái cấu trúc toàn diện hoạt động và văn hoá trong công ty.

“Đây không chỉ là một tòa nhà. Đây là một không gian đóng vai trò như công cụ giúp nhân viên của chúng tôi làm việc hiệu quả hơn, hợp tác tốt hơn và thực sự góp phần hiện thực hóa kế hoạch Ford+”, ông Jim Dobleske, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ford Land, phát biểu trong chuyến tham quan tòa nhà.

capture2.jpg

Trụ sở mới — thường được gọi nội bộ là “The Hub” — được xây dựng không chỉ giống một tòa nhà văn phòng thông thường mà như một môi trường kích thích sáng tạo, kết nối và trải nghiệm. Ford đã đầu tư rất nhiều vào tiện nghi và thiết kế để mang đến môi trường làm việc mà nhân viên sẽ hào hứng khi đến thay vì cảm thấy bị ép buộc. Ví dụ nổi bật nhất chính là khu bếp nơi thức ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi và khu gà quay rotisserie, thể hiện sự chăm chút đến trải nghiệm hàng ngày của nhân viên.

“Chúng tôi đón tiếp khách từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo thực đơn được thiết kế để thể hiện sự tôn vinh đối với sự đa dạng này”, Grant Vella, bếp trưởng điều hành của trụ sở mới, cho biết. “Chúng tôi muốn làm điều gì đó khác biệt, mở rộng ranh giới của dịch vụ ăn uống doanh nghiệp”.

capture1.jpg

Bên ngoài khu bếp và phòng ăn, thảm thực vật và không gian ngoài trời được thiết kế để tạo nên khuôn viên thân thiện với người đi bộ hơn so với cơ sở trước đây. Ông Dobleske cho biết: “Trụ sở chính này là nền tảng cho quá trình tái phát triển khuôn viên. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều để kết nối tất cả, giúp nhân viên có thể đi bộ dễ dàng hơn”.

Không gian làm việc được thiết kế theo hướng mở và thân thiện hơn với giao tiếp. Tại The Hub, thay vì các phòng làm việc đóng truyền thống, Ford ưu tiên các khu vực chia sẻ, với cây xanh, ánh sáng tự nhiên, cầu thang lớn và sân rộng lớn, khuyến khích nhân viên di chuyển, gặp gỡ và kết nối giữa các bộ phận thiết kế, kỹ thuật và kinh doanh.

capture4.jpg

Một trong những không gian ấn tượng là showroom sản phẩm nằm trong trụ sở mới, với màn hình LED dài tới 64 feet và mười bàn xoay để trưng bày các mẫu xe, phản ánh cách Ford muốn biến nơi làm việc thành “không gian thương hiệu” – nơi ý tưởng và sản phẩm được phô diễn ngay trong môi trường hàng ngày.

Tuy nhiên, bên cạnh sự hào nhoáng về kiến trúc và tiện nghi, thành công của dự án sẽ phụ thuộc vào khả năng Ford chuyển hóa cơ sở vật chất này thành năng suất tăng cao, sáng tạo thực chất và văn hóa làm việc linh hoạt hơn. Chi phí đầu tư lớn và kỳ vọng thay đổi văn hóa là thách thức không nhỏ. Ford chưa công bố toàn bộ chi phí nhưng truyền thông nhấn mạnh rằng tòa nhà được coi là trung tâm của kế hoạch campus hơn 1 tỷ USD, bao gồm cả khu “Horsepower Park” và trạm thử nghiệm ô tô.

capture3.jpg

Nhiệm vụ phía trước là đưa mọi bộ phận vào trụ sở mới, làm quen với cách làm việc mới, và tạo ra sự giao thoa giữa thiết kế – kỹ thuật – kinh doanh. Nếu môi trường mới này thực sự thúc đẩy sáng tạo và kết nối, Ford có thể sẽ ghi dấu thêm một cột mốc chuyển mình quan trọng trong lịch sử phát triển của mình. 

Theo: CNBC


(0) Bình luận
Bên trong trụ sở mới của Ford: Diện tích 195.000 m², là ''trái tim'' của chiến lược Ford+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO