Ra mắt công chúng vào năm 2022, "See Tình" đã đạt được 42 triệu lượt xem trên YouTube. Bản hit của nữ ca sĩ sinh năm 1988 đã có cơ hội tỏa sáng theo cách mà chỉ các nền tảng mạng xã hội như TikTok mới làm được – trở thành trào lưu dance cover trên TikTok.
Được biết, hiện tổng số lượt xem các clip được gắn thẻ #seetinh đã lên tới 1,2 tỷ lượt xem. Không khó để tìm ra những video mọi người trên khắp thế giới nhảy theo điệp khúc của “See Tình”. Chẳng hạn, một trận đấu bóng chuyền ở Hàn Quốc đã biến thành một buổi dance cover "See Tình".
Theo Nikkei, đây có thể là câu chuyện hiếm hoi về một nghệ sĩ Việt Nam cho thế giới thấy cách các ngành công nghiệp từ âm nhạc đến thương mại điện tử tồn tại trong thời đại của TikTok. Theo đó, TikTok gần như đã trở thành huyền thoại trong việc thu hút người xem vào sản phẩm của mình bằng thuật toán bí ẩn và có lẽ Hoàng Thùy Linh đã có một công thức chiến thắng của riêng mình trong thời đại của kỷ nguyên số.
Tuy nhiên, cũng với công thức tương tự, không phải ai cũng sẽ thành công trong việc tạo dựng sự nghiệp với tư cách là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Nikkei Asia nhận định, "See Tình" trở thành xu hướng có lẽ nhờ những động tác vũ đạo và ca từ dễ nghe, hay là giai điệu huýt sáo bắt tai trong bài hát. Hoặc cũng có thể bài đã đã hưởng lợi từ tính năng đề xuất nội dung của TikTok.
Chia sẻ với Nikkei Asia, Giám đốc điều hành sản phẩm của TikTok Việt Nam, Nicholas Phạm cho biết, âm nhạc là “chất keo kết nối cộng đồng của TikTok” để mọi người có thể bắt kịp xu hướng mới nhất. Và “See Tình” có giai điệu dễ nhớ và giai điệu huýt sáo đặc biệt.
Phương tiện kỹ thuật số đã tạo ra một thế hệ những người sáng tạo nội dung hàng ngày. Đối với âm nhạc là những phân đoạn giai điệu có thể nhanh chóng thu hút người nghe và Hoàng Thùy Linh đã tìm ra thị trường ngách với tư cách là một nữ ca sỹ pop truyền tải văn hóa truyền thống của Việt Nam bằng giai điệu hiện đại.
Nguồn: Nikkei Asia