Bảo hành 10 năm, muốn xây cao tốc bằng 100% vốn tư nhân và những công trình làm nên tên tuổi của Tập đoàn Sơn Hải

Thanh Thảo (T/h) | 12:37 29/10/2025

Sau đám cưới của tổng giám đốc với hoa hậu Đỗ Thị Hà, cái tên Sơn Hải được nhắc đến nhiều hơn. Nhưng từ trước đó, tập đoàn này đã âm thầm xây dựng nhiều dự án nghìn tỷ.

Bảo hành 10 năm, muốn xây cao tốc bằng 100% vốn tư nhân và những công trình làm nên tên tuổi của Tập đoàn Sơn Hải
1a(1).jpg
Mới đây, Tổng giám đốc tập đoàn Sơn Hải - Nguyễn Viết Vương đã tổ chức lễ cưới cùng Hoa hậu Đỗ Thị Hà tại Quảng Trị. Mối tình đẹp, hàng nghìn khách mời cùng rạp cưới rộng đến 3.000 m2 bên sông Nhật Lệ đã khiến đám cưới này trở thành tâm điểm chú ý. Và hơn thế nữa, tên tuổi của tập đoàn Sơn Hải lại một lần nữa được nhắc đến rầm rộ. Ảnh: Tuấn Minh.
2a(2).jpg
Vốn nổi tiếng với hàng loạt công trình lớn trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải đang vươn lên thành nhà thầu tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Trong đó, Sơn Hải đã thực hiện nhiều dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

3(1).jpg
Hiện nay, Tập đoàn Sơn Hải được Bộ Xây dựng xếp vào nhóm nhà thầu loại A, đủ năng lực đảm nhận các gói thầu có giá trị hàng nghìn tỷ đồng. Sơn Hải nổi bật với triết lý “làm thật – bảo hành thật” và tiên phong đầu tư cao tốc bằng 100% vốn tư nhân. Ảnh: Chân dung ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải cũng là bố chú rể Nguyễn Viết Vương.
4(1).jpg
Đáng chú ý, nhiều công trình của Tập đoàn Sơn Hải được cam kết bảo hành 10 năm, gấp 5 lần quy định.
5(1).jpg
Tiêu biểu là tuyến Nha Trang – Cam Lâm (49km, vốn hơn 7.600 tỷ đồng), sau hai năm khai thác mặt đường vẫn nguyên vẹn. Đặc biệt, bộ GTVT từng lấy mẫu thi công của Sơn Hải làm chuẩn kỹ thuật tham khảo cho các nhà thầu khác.
6(1).jpg
Hơn nữa, Sơn Hải còn nổi tiếng với tốc độ thi công vượt bậc khi tuyến Nha Trang – Cam Lâm hoàn thành trước tiến độ 3 tháng, rút ngắn thời gian TP.HCM – Nha Trang còn 5 giờ. Đây cũng là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đầu tiên tự đầu tư và hoàn thiện cao tốc bằng vốn riêng. Ảnh: Hầm Dốc Sạn thuộc dự án trên.
7(1).jpg
Tương tự, tuyến cao tốc Vân Phong – Nha Trang (dài hơn 83km, vốn gần 12.000 tỷ đồng) là dự án quan trọng do Sơn Hải thi công hơn 22km và 8 cây cầu lớn. Khi hoàn thành, tuyến này sẽ kết nối chuỗi cảng biển Vân Phong – Nha Trang – Cam Ranh, hình thành hành lang vận tải ven biển chiến lược của miền Trung.
8(1).jpg
Ngoài ra, Sơn Hải còn mở rộng sang lĩnh vực bất động sản với Khu đô thị Nam Cầu Dài tại Quảng Bình (hơn 43 ha, vốn 2.200 tỷ đồng), đánh dấu bước chuyển từ “nhà thầu” sang “nhà phát triển đô thị”, hướng tới mô hình tập đoàn đa ngành. Tuy vậy, sau hơn 6 năm, dự án này vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng. Ảnh: Phối cảnh dự án.
9(1).jpg
Bên cạnh đó, các công trình thủy lợi như hồ chứa như Ngàn Trươi (Hà Tĩnh), Tả Trạch (Thừa Thiên Huế) và Rào Nan (Quảng Bình) cũng ghi dấu năng lực thi công của Sơn Hải trong điều kiện địa hình phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao. Ảnh: Trọng Tùng/ VTC News
10(1).jpg
Hiện nay, Sơn Hải đang đề xuất đầu tư 263 km cao tốc Bắc – Nam (Hoài Nhơn – Nha Trang) bằng 100% vốn tư nhân – bước đi được xem là góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng quốc gia và mở rộng vai trò khu vực tư nhân trong đầu tư giao thông. Ảnh: Nhật Bắc - Báo Chính phủ.

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Bảo hành 10 năm, muốn xây cao tốc bằng 100% vốn tư nhân và những công trình làm nên tên tuổi của Tập đoàn Sơn Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO