"Báo chí là kênh thông tin chính thống trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp"

Lê Sáng thực hiện | 22:32 20/06/2023

Phát triển mảng kinh doanh khá mới lạ với doanh nghiệp việt là thang máy giữa “biển cả” thông tin đa chiều, ông Phạm Văn Phú - Phó Tổng Giám đốc CTCP Thang máy FUJIALPHA nhận định báo chí là kênh thông tin chính thống trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp.

"Báo chí là kênh thông tin chính thống trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp"
Ông Phạm Văn Phú, Phó Tổng Giám đốc FUJIALPHA.

Xung quanh câu chuyện về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, nhân dịp ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, MarketTimes có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Phú, Phó Tổng Giám đốc CTCP Thang máy FUJIALPHA, một doanh nghiệp Việt đi tiên phong trong lĩnh vực thang may vốn vẫn được xem là “lãnh địa” của các doanh nghiệp nước ngoài.

MarketTimes: Ở góc nhìn tổng quát, ông có đánh giá ra sao về "bức tranh" thông tin các thị trường nói chung, trong đó đặc biệt là thị trường thang máy nói riêng?

Ông Phạm Văn Phú: Bức tranh thông tin về các thị trường hiện nay là một bức tranh sinh động, nhiều màu sắc và không ngừng chuyển động theo nhịp đập thị trường. Từ thông tin về thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán cho tới thị trường các ngành hàng sản xuất. Đặc biệt, các luồng thông tin đến từ nhiều nguồn khác nhau như báo chí (báo giấy, báo điện tử, phát thanh - truyền hình) và mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok) với các cách thức truyền tải khác nhau, góc nhìn khác nhau…

Trong bức tranh này, thông tin về thị trường thang máy là một mảnh ghép với những thông tin thú vị và hữu ích. Nhờ có thông tin được cung cấp trên các phương tiện truyền thông, công chúng mới hiểu được rằng dù lĩnh vực thang máy xuất hiện ở Việt Nam cũng khá lâu nhưng đến cuối năm 2014 thì thang máy chính thức được công nhận là mặt hàng đã sản xuất được trong nước. Là một thị trường đầy tiềm năng, ngành công nghiệp thang máy nước nhà đang chập chững những bước đầu tiên để dần nâng cao năng lực làm chủ công nghệ, các doanh nghiệp trong nước cũng đang chủ động và tự tin trong cuộc đua giành thị phần từ các thương hiệu ngoại.

anh-1.jpg
FUJIALPHA là một trong những doanh nghiệp Việt tiên phong trong lĩnh vực thang máy.

Thông qua những thông tin này, công chúng nói chung và người tiêu dùng nói riêng có thêm những “thế giới quan” về thị trường thang máy để từ đó có những quyết định thông thái khi lựa chọn sản phẩm; các doanh nghiệp thì dễ dàng nắm bắt thông tin về thị trường, về xu hướng tiêu dùng, chân dung khách hàng… để lấy cơ sở điều chỉnh chiến lược phát triển.

MarketTimes: Theo ông, trong bức tranh lớn đó, kênh thông tin Báo chí có vai trò ra sao?

Ông Phạm Văn Phú: Trong bức tranh thông tin về thị trường, Báo chí đóng vai trò là kênh thông tin chính thống, thông tin kịp thời, chính xác, trung thực, đầy đủ về diễn biến thị trường, các vấn đề thời sự diễn ra hằng giờ, hằng ngày mà công chúng nói chung và doanh nhân/doanh nghiệp nói riêng luôn quan tâm.

Báo chí còn hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân nói lên được tiếng nói, tâm tư nguyện vọng hay đề xuất kiến nghị

Ông Phạm Văn Phú, Phó Tổng Giám đốc FUJIALPHA

Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, Báo chí là kênh thông tin tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Chính phủ, giúp doanh nghiệp và người dân nắm được các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược, định hướng phát triển cho phù hợp với bối cảnh chính trị, xã hội, thị trường. Bên cạnh đó, báo chí còn hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân nói lên được tiếng nói, tâm tư nguyện vọng hay đề xuất kiến nghị nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn và tiếp tục phát triển.

Với một doanh nghiệp sản xuất - thương mại như FUJIALPHA, báo chí còn hỗ trợ lan tỏa thông tin về sản phẩm, giúp giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng.

Báo chí còn hỗ trợ lan tỏa thông tin về sản phẩm, giúp giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng.

Ông Phạm Văn Phú, Phó Tổng Giám đốc FUJIALPHA

MarketTimes: Việc một thương hiệu sản phẩm thang máy không chỉ “make in hay made in” mà là “made by Vietnam”, FUJIALPHA xác định đâu là lợi thế cạnh tranh của mình giữa rất nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ quốc tế trên thị trường?

Ông Phạm Văn Phú: Một sản phẩm muốn khẳng định giá trị thương hiệu Việt là được tạo ra bởi bàn tay, khối óc của con người Việt và điều quan trọng nhất, chất lượng của sản phẩm đó phải được người tiêu dùng Việt ghi nhận. Nhìn ở góc khác, đó chính là câu chuyện đón nhận của người tiêu dùng. Tận dụng những công nghệ nước ngoài, sử dụng trí tuệ nhân loại là cách chúng tôi đang áp dụng vào các sản phẩm của mình.

anh-2.jpg
Làm chủ công nghệ hiện đại nhất là một trong những chiến lược quan trọng mà FUJIALPHA đặt ra

Đối với một sản phẩm đặc thù như thang máy, việc cung cấp sản phẩm tốt chưa đủ để thu hút khách hàng, do đó bên cạnh chất lượng sản phẩm chúng tôi còn chú trọng vào dịch vụ; cụ thể là dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, bảo trì và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây chính là lợi thế giúp chúng tôi có thể cạnh tranh được với các thương hiệu ngoại trên thị trường.

MarketTimes: Đối với những sản phẩm của FUJIALPHA, tương quan giá (giá bán, giá thành) và giá trị (giá trị sử dụng, tính thẩm mỹ, công năng,…) của sản phẩm được doanh nghiệp xác định ra sao thưa ông?

Ông Phạm Văn Phú: Đối với FUJIALPHA, chúng tôi có rất nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các sản phẩm đều hướng đến chất lượng quốc tế, vận hành bền bỉ, tính thẩm mỹ cao.

Cùng với đó, chúng tôi liên tục nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng để phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu. Đơn cử như trong thời gian vừa qua, chúng tôi cho ra mắt dòng sản phẩm mới FUJIALPHA ECO - “thang máy quốc dân” với mong muốn đưa thang máy trở thành sản phẩm thân thiết, hữu ích với các gia đình Việt. Dòng sản phẩm mới này có giá thành phù hợp với số đông gia đình Việt, có mẫu mã cabin đa dạng, công nghệ an toàn, vận hành bền bỉ; kết hợp cùng vật liệu sử dụng, thời gian bàn giao, dịch vụ bảo hành - bảo trì,… có sức cạnh tranh trên thị trường thang máy sôi động như hiện nay.

Hiện nay, FUJIALPHA đang theo đuổi tầm nhìn trở thành công ty thang máy có dịch vụ tốt nhất Việt Nam; với sứ mệnh đồng hành cùng kiến trúc sư tạo nên vẻ đẹp cho các công trình; mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, an toàn, bền vững để nâng tầm giá trị các công trình.

MarketTimes: Trở lại chủ đề báo chí, trong bối cảnh ngày càng đa dạng các nền tảng thông tin hiện nay, dưới góc nhìn của ông, các doanh nghiệp, doanh nhân đang mong muốn và cần gì ở kênh thông tin báo chí, vốn được xem là khá truyền thống?

Ông Phạm Văn Phú: FUJIALPHA mong muốn các kênh thông tin báo chí sẽ luôn giữ vững thế mạnh của một kênh thông tin chính thống; cung cấp những thông tin chân thực nhất, khách quan nhất về các vấn đề kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, ngoài việc đưa thông tin thuần túy, chúng tôi hy vọng rằng báo chí tiếp tục khai thác các bài viết phân tích, bình luận, có định hướng để mang đến những thông tin sâu sắc, đa chiều.

Chúng tôi mong muốn Báo chí tiếp tục là cầu nối vững chắc, tin cậy, kết nối doanh nghiệp/doanh nhân với với độc giả và công chúng.

Ông Phạm Văn Phú, Phó Tổng Giám đốc FUJIALPHA

Đặc biệt, dưới góc độ của một doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn Báo chí tiếp tục là cầu nối vững chắc, tin cậy, kết nối doanh nghiệp/doanh nhân với với độc giả và công chúng; tiếp tục lan tỏa thông tin về doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường, gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, từ đó đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước, an sinh xã hội.

anh-3.jpg
Với những nỗ lực của mình, FUJIALPHA đã từng bước được thị trường đón nhận và khẳng định được thương hiệu.

Với FUJIALPHA, sự cộng hưởng của báo chí sẽ giúp chúng tôi tiếp tục tạo dựng niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm - dịch vụ của mình, cùng góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”, và tiến tới khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

MarketTimes: Cuối cùng, nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), ông có lời chúc cũng như thông điệp gì gửi tới các nhà báo, phóng viên đang hàng ngày tác nghiệp trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội nói chung cũng như trong lĩnh vực xây dựng nói riêng?

Ông Phạm Văn Phú: Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, FUJIALPHA xin gửi đến các nhà báo, phóng viên luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với nghề; tiếp tục là những chiến sĩ xung phong trên mọi mặt trận văn hóa - tư tưởng; tiếp tục đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp nhằm mang đến cho bạn đọc, khách hàng, cộng đồng thông tin bổ ích, chất lượng và đa dạng; đồng hành vì sự phát triển bền vững.

MarketTimes: Xin cảm ơn ông!


(0) Bình luận
"Báo chí là kênh thông tin chính thống trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO