Bảng giá đất tại Hóc Môn dự kiến tăng lên 50 lần

Tiểu Bảo (TH) | 16:50 27/07/2024

Giá đất dự kiến áp dụng tại Tp.HCM từ 1/8 sẽ tăng mạnh. Một số nơi tăng từ 10-30 lần so với trước đó. Cá biệt, huyện Hóc Môn dự kiến điều chỉnh tăng giá đất lên 51 lần.

Bảng giá đất tại Hóc Môn dự kiến tăng lên 50 lần

Tại các huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ và Củ Chi (Tp.HCM) giá đất dự kiến điều chỉnh tăng cao, có nơi tăng 20-30 lần so với bảng giá đất áp dụng giai đoạn 2020-2024.

Đặc biệt, huyện Hóc Môn giá đất dự kiến điều chỉnh tăng cao nhất so với bảng giá đất cũ khi có những tuyến đường tăng 30-50 lần.

anh-chup-man-hinh-2024-07-27-luc-08.12.07.png
Bảng giá đất dự kiến đối với một số con đường sẽ thay đổi từ 1/8.

Ngoài tuyến đường này thì nhiều tuyến đường ở Hóc Môn cũng được điều chỉnh giá tăng lên vài chục lần so với bảng giá cũ. Điều này đang gây ra nhiều khó khăn cho người dân khi nhiều hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất vẫn chưa được cấp sổ.

Theo quy định của Luật đất đai 2024, từ 1/8, bảng giá đất mới sẽ tiệm cận với giá thị trường. Điều này sẽ tác động lớn đối với người dân trong giao dịch, chuyển nhượng bất động sản. Nhà nước đã có bảng giá đất đối soát, người dân sẽ khó để khai giá khi mua bán thấp hơn thị trường (mua bán 2 giá).

Đồng thời, Nhà nước sẽ thu được khoản thuế lớn hơn từ đất đai và các khâu đền bù, giải phóng mặt bằng cũng sẽ thuận lợi hơn khi người dân đồng thuận với mức giá sát với giá thị trường. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư các dự án bất động sản sẽ chịu các khoản chi phí phát triển dự án liên quan đến đất cao hơn so với mức hiện nay.


(0) Bình luận
Bảng giá đất tại Hóc Môn dự kiến tăng lên 50 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO