Bận việc đột xuất không tham gia họp lớp, tôi “thở phào” khi thoát nạn lừa đảo: Đa số bạn học cũ đều dính bẫy

Lưu Ly | 14:55 30/08/2024

Bạn học cũ đã lợi dụng buổi họp lớp khiến nhiều người rơi vào bẫy lừa đảo.

Bận việc đột xuất không tham gia họp lớp, tôi “thở phào” khi thoát nạn lừa đảo: Đa số bạn học cũ đều dính bẫy

Câu chuyện được người phụ nữ chia sẻ trên trang MXH Baidu của Trung Quốc nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người.

Tôi năm nay đã tứ tuần và rất ít khi tham dự các buổi họp mặt cũ. Bởi nhiều năm kinh nghiệm đã giúp tôi nhận ra bản chất của các cuộc gặp mặt, những lời khoe khoang, hỏi thăm rồi đá xoáy khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và sợ mình nói sai sẽ vướng vào rắc rối lớn.

Thật may là lớp cũ của tôi cũng rất ít khi họp lớp, mỗi người sống một nơi và bận rộn với cuộc sống, công việc riêng.

Bất ngờ một hôm khi không để ý điện thoại, tôi thấy 99+ tin nhắn đến từ nhóm chat lớp. Tôi rất tò mò không biết có chuyện gì mà nhóm lớp đã im ắng lâu nay lại sôi động như vậy.

Khi đọc tin nhắn, tôi bất ngờ khi một bạn cũ rất ít khi nói chuyện trong nhóm lại khởi xướng nên buổi họp lớp. Tôi có rất ít ấn tượng về anh bạn này, khi xưa đi học cũng chỉ thỉnh thoảng trò chuyện với nhau 1 - 2 câu.

Tôi không nghĩ nhiều, để điện thoại ở nhà sạc và đi tập thể dục cùng người nhà. Sau khi về nhà, tôi nhìn thấy điện thoại mình có rất nhiều cuộc gọi nhỡ lạ, sợ có tình huống khẩn cấp nào nên tôi vội vàng gọi lại.

Ảnh minh hoạ

Sau vài tiếng đổ chuông, điện thoại được kết nối với giọng 1 người đàn ông ồm ồm, bên kia nhiệt tình nói: “Hoa hoa bạn có nhớ tôi không, tôi là Tử Tuấn đây".

Khi nghe anh ấy nói, tôi khá bất ngờ vì anh ta còn nhớ đến tôi. Tử Tuấn là người khởi xướng buổi gặp mặt, nhưng tôi không nghĩ anh ta sẽ gọi cho mình.

Anh ta nhiệt tình mời tôi tham dự buổi họp lớp vào 3 hôm sau, tại nhà hàng gần trường cũ. Thật ra, tôi không muốn đi lắm nhưng anh ta lại rất nhiệt tình, nói các bạn cũ đều đi nên bảo tôi phải đến để ôn lại kỷ niệm cùng nhau.

Trước sự nhiệt tình của Tử Tuấn, tôi thấy ngại khi mình từ chối nên đã đồng ý sẽ đi. Sau khi tắt máy, tôi cũng nhận được tin nhắn từ người bạn thân cùng lớp là Tiểu Giang hẹn nhau cùng tham gia.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, hôm diễn ra buổi họp mặt thì bất ngờ tôi nhận được cuộc gọi từ cô giáo chủ nhiệm của con trai cho biết con tôi bị ngộ độc thực phẩm, sốt và nôn mửa rất nhiều.

Nghe cô giáo nói như vậy, tôi rất lo lắng và nhanh chóng chạy đến trường đưa con đi bệnh viện. Sau nửa ngày được bác sĩ thăm khám và cho thuốc, tình trạng con mới ổn định và có thể về nhà.

Lúc này tôi mới sực nhớ mình quên buổi họp lớp và tôi đã nhắn tin cho Tử Tuấn xin lỗi vì thất hẹn.

Tử Tuấn cũng rất thông cảm cho tôi, anh ấy bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể gặp mặt bạn cũ. Tôi chỉ biết cười trừ và hẹn anh ấy vào lần gặp mặt sau.

Mấy hôm sau, tôi bận rộn chăm con nên không chú ý đến tin nhắn trong nhóm. Qua 1 tuần nhớ ra, tôi thấy ngạc nhiên khi không thấy các bạn cũ trao đổi gì trong nhóm cũng như không thấy ai gửi ảnh hôm họp mặt.

Nhận thấy có điều khác thường, tôi đã gọi cho Tiểu Giang hỏi thăm. Khi nghe tôi hỏi, Tiểu Giang đã mắng Tử Tuấn tới tấp. Tôi rất bất ngờ, khi nghe xong câu chuyện vì trong ấn tượng của tôi Tử Tuấn là người hướng nội, trầm tính và tôi không thể tin anh ấy sẽ làm như vậy.

Tiểu Giang nói rằng nửa đầu bữa tiệc diễn ra rất bình thường, nhưng sau đó Tử Tuấn bắt đầu giới thiệu mọi người về app tiết kiệm với lãi suất cao hơn ngân hàng. Anh ta nói rằng bản thân đã đầu tư tiền coi như tiết kiệm và nhận được rất nhiều tiền lãi.

​​

Ảnh minh hoạ

Để mọi người tin tưởng, anh ấy đã đưa cho mọi người xem điện thoại của mình cũng như số tiền lãi mà mình đã giúp.

Thấy đơn giản mà lại kiếm được tiền, nhiều bạn học đã bị Tử Tuấn lôi kéo, tải app và thực hiện theo các bước.

Trong mấy ngày đầu, họ đã nhận được tiền lãi về máy tuy nhiên nó đã giảm dần theo ngày. Nhiều người nghi ngờ bản thân bị lừa, muốn rút tiền về nhưng đã quá muộn, app sập và họ đã mất trắng.

Mọi người gọi điện cho Tử Tuấn để nói cho ra lẽ thì bất ngờ sim đã thuê bao, Wechat của anh ta cũng đã khoá tài khoản. 

Không thể liên lạc với anh ta, mọi người đã báo cảnh sát. Cảnh sát nói rằng hiện nay loại lừa đảo này diễn ra rất phổ biến, họ cũng không chắc có thể lấy lại tiền hay không nhưng họ sẽ cố gắng hết sức.

Tiểu Giang nói thật may khi cô ấy chỉ dám gửi vào 300 NDT (khoảng hơn 1 triệu đồng), mất cũng không tiếc, coi như đây là bài học kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong lớp cũng có người đầu tư 50.000 NDT (hơn 177 triệu đồng), nên giờ tổn thất rất lớn.

Nghe xong câu chuyện, tôi cảm thấy “trong cái rủi cũng có cái may" vì bản thân đã không đến bữa tiệc. Bởi với cái tính “nhẹ dạ cả tin" của mình có lẽ tôi sẽ đầu tư rất nhiều tiền.




(0) Bình luận
Bận việc đột xuất không tham gia họp lớp, tôi “thở phào” khi thoát nạn lừa đảo: Đa số bạn học cũ đều dính bẫy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO