CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 73.655 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 49% kế hoạch doanh thu cả năm.
Chỉ tính riêng quý 2/2025, MWG đạt doanh thu hơn 37.520 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ và là mức cao kỷ lục từ khi hoạt động. Như vậy, bình quân, mỗi ngày trong quý vừa qua, hệ sinh thái bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài thu về hơn 412 tỷ đồng.


Trong cơ cấu doanh thu, Điện Máy Xanh chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 44,6%. Tiếp đến là chuỗi Bách hóa Xanh 30,7%, Thể giới Di động (bao gồm Topzone) là 22,5%, phần còn lại đến từ các mảng kinh doanh khác.
Tính đến hết tháng 6, chuỗi Thế giới Di động có tổng cộng 1.015 cửa hàng, chuỗi Điện máy Xanh là 2.023 cửa hàng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, hai chuỗi ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng.
Doanh thu đạt 49.400 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ dù chuỗi không mở thêm cửa hàng mới, đang vận hành ít hơn 200 cửa hàng so với các quý đầu năm 2024 sau giai đoạn tái cấu trúc, và thị trường chung vẫn trong quá trình phục hồi chậm. Tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ đạt hơn 12%.
Tổng doanh thu tăng 5.200 tỷ đồng chỉ sau 6 tháng, vượt kế hoạch năm là tăng 4.000 tỷ đồng. Riêng tháng 6/2025, doanh thu đạt hơn 8.400 tỷ đồng – cao nhất kể từ sau Tết, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 4 liên tiếp và tăng 15% so với cùng kỳ.
Nguyên nhân là nhờ chiến lược tăng trưởng khác biệt vượt khỏi vai trò là nhà bán lẻ sản phẩm vật lý, tập trung vào việc cung cấp các giải pháp mua sắm tối ưu, cá nhân hóa và tiện lợi hơn cho khách hàng.
Về tăng trưởng theo ngành hàng sau 6 tháng 2025, điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay tăng trưởng mạnh mẽ, từ 20% đến 50% so với cùng kỳ. Máy giặt, gia dụng, tivi duy trì mức tăng trưởng một đến hai chữ số. Máy lạnh chưa đạt kỳ vọng do điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Kênh online 2 chuỗi này sau 6 tháng đạt gần 2.700 tỷ đồng, chiếm gần 6% tổng doanh thu.

Chuỗi Bách hóa Xanh có tổng 2.184 cửa hàng đang hoạt động. Tính đến hết tháng 6, Bách hóa Xanh mở thêm 414 cửa hàng, hơn một nửa tại miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp. Trong thời gian tới, chuỗi sẽ tập trung mở mới chọn lọc và hiệu quả tại các khu vực đã có sự hiện diện của cửa hàng Bách hóa Xanh.
Năm nay tháng 6 bắt đầu vào giai đoạn mưa nhiều, chuỗi đã chủ động kiểm soát hao hụt, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống, đồng thời tối ưu chi phí vận hành. Qua đó, dù doanh thu giảm nhẹ theo tháng, chuỗi vẫn duy trì lợi nhuận tích cực so với các tháng đầu năm. Kết quả hoạt động quý 2/2025 ghi nhận sự cải thiện hiệu quả rõ rệt so với quý 1/2025.
Lũy kế 6 tháng 2025, chuỗi Bách hóa Xanh đạt gần 22.600 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng đến từ cả hai nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG.
Chuỗi An Khang có tổng 326 nhà thuốc đang hoạt động, đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong nửa đầu năm 2025. Hiệu quả kinh doanh của chuỗi đã cải thiện đáng kể so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tăng 30%.
Chuỗi AvaKids có 62 cửa hàng, ghi nhận doanh thu 650 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 5% so với cùng kỳ. Chuỗi đã đạt lợi nhuận cấp độ công ty trong 6 tháng 2025.
Chuỗi Erablue (liên doanh tại Indonesia) có tổng cộng 115 cửa hàng với doanh thu đạt gần 1.600 tỷ đồng doanh thu sau 6 tháng 2025, tăng trưởng doanh thu hơn 70% so với cùng kỳ. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trong 6 tháng đầu năm, với sự cải thiện hiệu quả trong quý 2/2025 so với quý 1/2025.