Bán nhà lấy tiền thực hiện điều ước thuở trẻ, người phụ nữ 63 tuổi có cuộc sống ai cũng mê nhưng không thể bắt chước, sai 1 ly là khổ cả đời

Huyền Giang | 21:54 25/06/2023

Quyết định táo bạo nhất trong cuộc đời người phụ nữ Trung Quốc này có lẽ là bán nhà để thực hiện ước mơ du lịch cả đời. Tuy nhiên, quyết định của cô gây tranh cãi vì 1 điều.

Bán nhà lấy tiền thực hiện điều ước thuở trẻ, người phụ nữ 63 tuổi có cuộc sống ai cũng mê nhưng không thể bắt chước, sai 1 ly là khổ cả đời

Mỗi người lại có những quyết định riêng trong đời mình. Trong khi đó dì Trương, 1 người phụ nữ 63 tuổi đến từ Trung Quốc lại không đi theo số đông, an hưởng tuổi già bên con cháu. 

8 năm trước khi ở tuổi 55, dì Trương đã quyết định bán căn nhà mình ở Thượng Hải và đi du lịch quanh năm suốt tháng. Câu chuyện xê dịch của dì đang nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội qua bài đăng ở diễn đàn Toutiao.

Theo đuổi đam mê du lịch, không ham vật chất 

Nửa đầu cuộc đời dì Trương đã làm việc rất vất vả mới có thể ổn định cuộc sống. Sau nhiều thập kỷ cuối cùng dì cũng mua được 1 căn nhà ở Thượng Hải có giá trị không nhỏ.

Tuy nhiên, sau khi về hưu, dì Trương cảm thấy cuộc sống quẩn quanh trong ngôi nhà vô cùng nhàm chán, tẻ nhạt. Thêm nữa, đam mê hồi trẻ của người phụ nữ này chính là đi đây đi đó, khám phá những vùng đất mới mẻ và thú vị. 

Khi về hưu, dì Trương rất rảnh rỗi, vì thế dì sớm quyết định sẽ theo đuổi đam mê du lịch. Ban đầu, người này mua 1 chiếc xe máy để di chuyển tới những nơi mình thích. Tuy nhiên, nếu muốn di chuyển xa, dì Trương sẽ gặp bất tiện khi đi xe máy. Vì thế cô nảy ra 1 ý định hay là mua 1 chiếc ô tô để tiện đi lại, nghỉ ngơi.

Sau khi đó, mặc mọi sự ngăn cản của người xung quanh, người phụ nữ này vẫn quyết định bán ngôi nhà mình khó khăn lắm mới có được để lấy tiền du lịch khắp chốn.

31ad0ed8ea8e4d8f80b3a07413b2d14e-noop.jpg
Sau khi về hưu, dì Trương quyết định đi du lịch muôn nơi. Ảnh: Toutiao

Vào năm 2015, ngay sau khi có người mua nhà, dì Trương đã quyết tâm đi thi bằng lái xe. Dì mua thêm 1 chiếc ô tô nhỏ và bắt đầu hành trình rong ruổi của mình. Qua 8 năm, dì Trương đã đi được 360.000km và chưa có ý định dừng lại. Chiếc ô tô là tài sản duy nhất cũng là người bạn đồng hành của dì trong mọi chặng đường.

Sau 1 thời gian đi đây đi đó, dì Trương gặp phải nhiều tình huống bất cập. Vì lái xe đường dài trong khi đã có tuổi nên cô cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng kéo dài. Khi tới địa điểm du lịch, dì Trương cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thích nghi.

Không chỉ vậy, trong những ngày thời tiết xấu, xe của dì dễ bị kẹt cứng bánh vì bùn đất. Lúc này dì Trương sẽ phải nhờ lực lượng cứu hộ giúp đỡ. 

Chưa kể vì đã có tuổi nên đi tới những nơi xa lạ, dì Trương dễ bị kẻ xấu nhòm ngó. Tuy đối mặt với khá nhiều khó khăn nhưng người này chưa bao giờ hối hận về hành trình của mình. Thậm chí cô còn nghĩ rằng khó khăn ấy làm tăng thêm giá trị cho chuyến đi và là những kỷ niệm đáng nhớ.

Cuộc sống người trẻ đam mê nhưng không dám theo đuổi

Dù cuộc sống của dì Trương đang diễn ra tốt đẹp, dì rất hài lòng với quyết định của mình nhưng cư dân mạng lại đưa ra khá nhiều ý kiến trái chiều. Trên diễn đàn Toutiao, không ít người để lại bình luận dưới câu chuyện của dì Trương. Họ cho rằng đây là 1 cuộc đời rất đáng trân trọng nhưng về lâu về dài vô cùng bất lợi.

Dì Trương nay đã 63 tuổi, sức khỏe sẽ sớm suy yếu mà không có nhà cửa đàng hoàng để trở về. Hơn nữa, số tiền dì có được khi bán nhà cũng sớm cạn kiệt vì những hành trình du lịch dài ngày. Chưa kể khi ốm đau, người phụ nữ này cũng cần dùng tới nhiều tiền. 

Từ hồi còn trẻ, dì Trương đã không lập gia đình, không có con cái. Vì thế nhiều người cho rằng dì nên tính toán tới lúc về già, đau ốm, bệnh tật cũng cần tới tiền. Số tiền trang trải cuộc sống, lo cho tuổi già của mỗi người không hề ít nhưng dì Trương không hề lo tới việc này. Dì chỉ quan tâm tới cuộc sống tươi đẹp trước mắt, mỗi ngày đều được thấy cảnh đẹp, đều được ăn ngon và cảm thấy thoải mái, hạnh phúc.

7844428ef8c045c5b84604925d68c845-noop.png
Dì Trương dành mọi tâm huyết cho những chuyến đi. Ảnh: Toutiao

Thực chất, hầu như ai cũng đam mê đi du lịch để mở mang đầu óc, tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta cần tính toán cho tương lai xa thay vì chỉ nhìn con đường trước mắt. Nhiều người trẻ ngưỡng mộ và mơ ước cuộc sống giống như dì Trương. Thế nhưng không mấy ai thực hiện được điều này.

Nếu như người trẻ không quan tâm tới làm ăn, tiết kiệm và tích cóp, ngược lại chỉ đam mê thú vui tiêu tốn nhiều tiền thì chắc chắn cuộc đời họ sẽ rất khó khăn. Chúng ta nên chăm chỉ làm ăn, có 1 cuộc sống đủ đầy thuở trẻ, khi về già sống với đam mê nhưng có kế hoạch chi tiêu phù hợp. Chỉ như vậy ta mới có khoảng thời gian tuổi già an yên và hạnh phúc.

Theo Toutiao

Theo Theo Toutiao
Copy Link

(0) Bình luận
Bán nhà lấy tiền thực hiện điều ước thuở trẻ, người phụ nữ 63 tuổi có cuộc sống ai cũng mê nhưng không thể bắt chước, sai 1 ly là khổ cả đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO