Bà Đặng Huỳnh Ức My vừa "tiết lộ" đang cân nhắc mua thêm cổ phiếu SBT và "hóa giải" băn khoăn của cổ đông

Tri Túc | 13:28 02/11/2022

“Bản thân tôi sẽ cân nhắc tham gia thêm nữa vào cổ phiếu SBT thời gian tới”, bà Đặng Huỳnh Ức My – Phó Chủ tịch HĐQT SBT – tuyên bố với cổ đông tại Đại hội.

Bà Đặng Huỳnh Ức My vừa "tiết lộ" đang cân nhắc mua thêm cổ phiếu SBT và "hóa giải" băn khoăn của cổ đông

Sáng ngày 28/10/2022, TTC Sugar (SBT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022, thông qua kế hoạch doanh thu 17.017 tỷ đồng, LNTT 850 tỷ đồng – giảm gần 19% so với kết quả năm trước. Kế hoạch kinh doanh của SBT được đánh giá khá thận trọng so với dự phóng tăng trưởng mạnh của giới phân tích.

Được biết, chỉ số kinh doanh đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với những rủi ro về lạm phát, căng thẳng Nga – Ukraine… Cùng với đó, chuỗi cung ứng toàn cầu dự còn khó khăn, giá phân bón và chi phí đầu vào tăng cao ảnh hưởng đến nhóm DN sản xuất nói chung và SBT nói riêng.

Dù vậy, ban lãnh đạo SBT vẫn khá tự tin với tiềm lực của SBT, trong đó niên độ 2022-2023 Công ty cho biết tiếp tục mở rộng sang thị trường nước ngoài (phát triển tại Singapore thông qua công ty con sở tại) cũng như phát triển chuỗi sản phẩm gia tăng trong nhóm nước giải khát gia vị… (khai thác chuỗi giá trị từ cây mía, cây dừa).

“Bản thân tôi sẽ cân nhắc tham gia thêm nữa vào cổ phiếu SBT thời gian tới ”, bà Đặng Huỳnh Ức My – Phó Chủ tịch HĐQT SBT – tuyên bố với cổ đông tại Đại hội. Chủ tịch là bà Huỳnh Bích Ngọc (mẹ ruột bà My) cũng bổ sung, trong khó khăn hiện nay thì nông nghiệp được xem là bệ đỡ cho nền kinh tế. “Có chiến tranh thì vẫn phải ăn, và hạt đường cũng được xem là nhu yếu phẩm”, bà Ngọc nói, qua đó nhấn mạnh tiềm năng của việc đầu tư vào SBT.

Tại đại hội, một cổ đông lâu năm đứng lên chia sẻ nhiều băn khoăn về SBT dù không phủ nhận những năm qua công ty tăng trưởng về quy mô, doanh thu và lợi nhuận rất tốt.

Trả lời cổ đông, bà Đặng Huỳnh Ức My cho biết, thời gian qua TTCK biến động mạnh. Và những rào cản này đã ảnh hưởng đến cổ phiếu SBT. Còn việc cổ đông tham dự không tham gia nhiều, bà My cho biết SBT đã làm đủ trách nhiệm công bố thông tin với cổ đông về chương trình Đại hội.

Chia sẻ về kế hoạch phát hành 126 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tương đương tỷ lệ 20% số cổ phiếu đang lưu hành. Bà My cho biết do phương án này SBT hướng tới làm việc tới các đối tác từ châu Âu, sẽ là nhà đầu tư chuyên nghiệp, đủ năng lực đảm bảo thực hiện nghĩa vụ thanh toán, có chiến lược phù hợp với Công ty. Cổ phiếu đợt này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Và đầu năm nay, trước căng thẳng Nga – Ukraine đã làm cho thời gian có sự trì hoãn. Tuy nhiên, hiện nay có thể khẳng định họ chưa hề giảm sự thích thú với SBT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bà Đặng Huỳnh Ức My vừa "tiết lộ" đang cân nhắc mua thêm cổ phiếu SBT và "hóa giải" băn khoăn của cổ đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO