Athena CM: Hành trình từ phòng Content Marketing của đơn vị truyền thông số 1 Việt Nam đến Local Content Marketing Agency dẫn đầu về doanh số

Hà My | 09:25 17/11/2023

Một thập kỷ với không ít những biến động và thách thức, Athena CM đã đi qua hành trình dài để vươn tới vị thế là Local Content Marketing Agency hàng đầu như hiện tại, nổi bật với thế mạnh am hiểu thị trường, khách hàng cùng năng lực toàn diện, sắc sảo.

Athena CM: Hành trình từ phòng Content Marketing của đơn vị truyền thông số 1 Việt Nam đến Local Content Marketing Agency dẫn đầu về doanh số
2.jpg

Athena CM Agency tiền thân là phòng Content Marketing thuộc Admicro, VCCorp được thành lập vào năm 2013. Nhìn lại thời điểm 10 năm trước, Content Marketing vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ ở Việt Nam. Nắm bắt nhu cầu của thị trường cần đến những đơn vị chuyên nghiệp, quy mô về Content, cùng thế mạnh về khả năng sáng tạo Content độc đáo, duy mỹ, thời thượng kết hợp yếu tố công nghệ, phân phối đến nhiều người và số lượng độc giả lớn, VCCorp đã chính thức khởi động dự án Content Marketing.

3.jpg

Chị Nguyễn Thanh Hương, CEO Athena CM Agency cho biết, thời gian đầu, phòng Content Marketing cơ cấu như một bộ phận Account, ghi nhận và giải quyết brief. Các nhân sự làm đa năng, đóng vai trò là team PR/Marketing Inhouse để hiểu từ thương hiệu đến thông điệp truyền thông của nhãn hàng. Đồng thời, team cũng phải trở thành cầu nối với chuyên gia của kênh báo trong VCCorp để đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

Là bộ phận non trẻ được thành lập để chinh phục một lĩnh vực mới, đội ngũ ban đầu của Athena CM Agency đã phải đối diện với không ít những khó khăn và thách thức. Tuy nhiên với tinh thần "cứ đi rồi sẽ thành đường" và "dám bước đi và đi quyết liệt tới cùng", các nhân sự không ngần ngại vừa làm vừa học hỏi, xông pha đào sâu vào từng đề bài, tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp để giải quyết những "nỗi đau" của họ.

4.jpg

Ngay trong năm đầu thành lập, Athena CM đã có cơ hội hợp tác với những khách hàng lớn như Unilever và TH True Milk, chưa kể còn đạt được thành công ngoài mong đợi khi cùng thương hiệu sáng tạo nên những chiến dịch truyền thông gần gũi, tự nhiên, giúp họ gia tăng nhận diện và brand love. Chỉ một năm sau đó, giải pháp đầu tiên của Athena CM, Editorial Content đã ra đời. Giải pháp này được xem như xương sống của chiến lược Content Marketing hiện đại, đã góp phần không nhỏ định hình vị thế của Athena CM trên thị trường, và cho đến nay vẫn đang chiếm doanh số cao nhất trong 10 năm qua.

5.jpg

Anh Nguyễn Đăng Ngọc, Vice President VCCorp & Co-CEO Admicro nhận định Athena CM đã có những bước tiến nhảy vọt trong 10 năm qua: "Sau 10 năm nỗ lực, phấn đấu hết mình, Athena CM đã trở thành không chỉ là trụ cột vững chắc của Admicro mà đang dần trở thành một thương hiệu độc lập có vị thế, quy mô lớn và uy tín trên thị trường."

6.jpg

Tuy xuất phát điểm chỉ là một phòng ban nhỏ cùng số nhân sự ít ỏi, nhưng nhờ tinh thần thiện chiến và bứt phá hết mình, Athena CM đã ghi dấu lại nhiều thành tựu đáng tự hào trong hành trình phát triển. Tính đến nay, Athena CM đã mở rộng quy mô lên tới hơn 200 nhân sự, phát triển 100 sản phẩm/giải pháp sáng tạo, phục vụ gần 4.000 nhãn hàng với hàng nghìn chiến dịch truyền thông hằng năm. Năm 2022, Athena CM trở thành đơn vị đứng số 1 thị trường Việt Nam về doanh số mảng Content Marketing, doanh thu chạm mốc 12 triệu USD.

7.jpg
8.jpg

Phát triển cùng những biến động không ngừng của thị trường, Athena CM hiểu rằng vận động và đổi thay là điều tất yếu nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Nhờ đội ngũ nhân sự đông đảo, lợi thế về sở hữu kênh và công nghệ, Athena CM vốn được biết tới là đơn vị tư vấn cũng như thực thi chiến dịch truyền thông nội dung trên đa nền tảng.

Thấu hiểu rằng, với một Agency chuyên biệt về nội dung, các bộ phận sản xuất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những năm gần đây, Athena CM liên tục đẩy mạnh, đầu tư phát triển Production House của riêng mình với mục tiêu nâng cao chất lượng các Content được sản xuất, thực hiện nhiều chiến dịch ấn tượng hơn nữa, phục vụ mọi nhu cầu từ thị trường bất kể là khách hàng nhỏ hay lớn.

Bên cạnh đó, Athena CM cũng khai phá tiềm năng từ mảng Creative để đa dạng hoá các thế mạnh cùng vai trò của mình. Với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm cùng sự thấu hiểu nhãn hàng sâu sắc, năng lực Creative của Athena CM đề cao tính ứng dụng, phát huy sáng tạo từ chính thực tiễn để có thể nhanh chóng áp dụng và đem lại kết quả ngay cho các chiến dịch.

9.jpg
10.jpg

Với hàng loạt chiến dịch thành công, vị thế cùng năng lực của Athena CM cũng được khẳng định thông qua nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, có thể kể đến như: Giải thưởng Truyền thông Đột phá - PR Newswire 2020, Giải Chiến dịch QHCC & TT xuất sắc về Văn hóa và Giá trị Việt Nam - VNPR 2021, Cúp Bạc giải thưởng SMARTIES X Global 2022 - Hạng mục Integrated Ecommerce Innovation cho chương trình KOC Vietnam 2022,...

11.jpg

Nhìn lại những thành tựu đạt được trong một thập kỷ qua của Athena CM Agency, chị Nguyễn Thanh Hương cho rằng phải kể đến 3 yếu tố chính:

"Đầu tiên, lợi thế của chúng tôi là tiên phong và tạo được uy tín từ sớm. Khi đi đầu được thử nhiều, thậm chí làm sai, nhưng sau đó sẽ rút kinh nghiệm để đi đúng hướng nhanh hơn. Thứ hai, may mắn là chúng tôi thuộc Admicro, VCCorp - một đơn vị truyền thông giữ thị phần số một về quảng cáo trên Internet, chúng tôi có cơ hội va chạm thực tế với tập khách hàng phong phú. Áp lực và cũng là động lực khi đứng trên vai một "ông lớn" không gì hơn phải vượt qua chính mình, luôn phải giỏi hơn mình của ngày hôm qua. Thứ ba, chúng tôi tập trung phát triển theo chiều sâu, tập trung vào thế mạnh cốt lõi là chuyên gia trong các lĩnh vực như: Giới trẻ, FMCG, F&B, Công nghệ, Xe,…"

Xác định tôn chỉ "Sáng tạo tầm cao - Chuyên nghiệp chỉn chu - Tiên phong, đổi mới", Athena CM giờ đây được định vị là một one-stop agency chuyên cung cấp dịch vụ tổng thể (full service) từ tư vấn chiến lược tới triển khai vận hành và kiểm soát chiến dịch với năng lực sản xuất Content sắc sảo.

12.jpg

Dù đạt được rất nhiều những thành tích lớn nhỏ suốt 10 năm qua, nhưng khi được hỏi về tài sản quý giá nhất, người đứng đầu Athena CM Agency - chị Nguyễn Thanh Hương vẫn khẳng định đó phải là con người.

Sở hữu đội ngũ nhân sự đông đảo lên tới 200 người với độ tuổi dao động từ 20 đến hơn 40, Athena CM vẫn luôn cố gắng tạo động lực cho tất cả nhân viên. Không phân biệt tuổi tác, giới tính hay cá tính, mọi cá nhân ở Athena CM đều có cơ hội đóng góp, phát triển và thăng tiến lâu dài. Tôn trọng sự khác biệt đã trở thành nét đặc trưng trong văn hoá của Athena CM. Chị Nguyễn Thanh Hương chia sẻ: "Ở Athena CM, mỗi team mang một màu riêng, mỗi nhân viên lại là một cá tính riêng biệt. Tôi chấp nhận những cái tôi, cá tính khác nhau đó, miễn là họ cảm thấy hạnh phúc khi làm việc."

13.jpg

Athena CM tạo ra một môi trường cởi mở để mỗi nhân viên có tinh thần thoải mái, tự do sáng tạo, thể hiện cá tính và năng lực của riêng mình. Bên cạnh đó, hằng năm cũng có không ít hoạt động khích lệ hay gắn kết tinh thần tập thể từ khen thưởng cho đến vui chơi như team building, du lịch, tiệc sinh nhật, tiệc cuối năm,… Tất cả điều này tạo động lực cho đội ngũ nhân sự của Athena CM luôn giữ được tinh thần thiện chiến, nỗ lực hết mình tạo ra các sản phẩm truyền thông truyền cảm hứng, cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của tổ chức.

Hướng đến bước phát triển ở chặng đường kế tiếp, Athena CM vẫn sẽ tận dụng tài sản quý giá của mình, đội ngũ nhân sự chất lượng cao, nhiệt huyết và giàu sáng tạo để tạo nền tảng hiện thực hóa những mục tiêu tương lai. Ngay trong năm tới, Athena CM thể hiện tham vọng tạo dựng vị thế về Branding, trở thành Top 3 trong mindset khách hàng về lĩnh vực Content Marketing. Từ 3 đến 5 năm tới, Athena CM đặt mục tiêu vươn tầm quốc tế, trước mắt là nổi bật trên thị trường châu Á và sau đó là toàn cầu. Bên cạnh đó, sản phẩm của Athena CM sẽ được tiếp tục phát triển để đi vào chiều sâu hơn nữa, giúp khách hàng tạo ra sự chuyển đổi doanh số tốt nhất với chi phí tối ưu và đem lại hiệu quả cao.

Một thập kỷ với không ít những biến động và thách thức, Athena CM đã đi qua hành trình dài để vươn tới vị thế là Local Content Marketing Agency hàng đầu như hiện tại, nổi bật với thế mạnh am hiểu thị trường, khách hàng cùng năng lực toàn diện, sắc sảo. Hành trình vạn dặm ấy của Athena CM vẫn chưa dừng lại. Với tinh thần của một người tiên phong không ngại dấn thân và thử sức, Athena CM sẽ còn tiếp tục khai phá những vùng đất mới và để lại nhiều dấu ấn còn đáng tự hào hơn nữa.


(0) Bình luận
Athena CM: Hành trình từ phòng Content Marketing của đơn vị truyền thông số 1 Việt Nam đến Local Content Marketing Agency dẫn đầu về doanh số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO