Apple Watch 10 sắp ra mắt có rất nhiều "độc chiêu" để đánh bại đối thủ Galaxy Watch 7?

Cẩm Lý | 17:20 07/09/2024

Apple có thể làm gì để Apple Watch giữ vững ngôi vương?

Apple Watch 10 sắp ra mắt có rất nhiều "độc chiêu" để đánh bại đối thủ Galaxy Watch 7?

Apple dự kiến sẽ giới thiệu dòng sản phẩm đồng hồ mới nhất của mình, rất có thể bao gồm cả Apple Watch 10 hoàn toàn mới. Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào tháng 9 năm 2014, Apple Watch đã liên tục dẫn đầu thị trường smartwatch với những tính năng và công nghệ tiên tiến. Để so sánh, Google ra mắt chiếc Pixel Watch đầu tiên vào năm 2022, còn dòng Galaxy Watch hiện đại của Samsung chỉ ra đời vào năm 2018, dù Samsung đã sản xuất các thiết bị đeo tay từ năm 2013 với Galaxy Gear - một sản phẩm không mấy thành công.

Năm 2024, Samsung và Google đã nâng tầm sản phẩm của mình với Galaxy Watch 7 và Pixel Watch 3, cả hai đều rất ấn tượng. Nhưng chắc hẳn, Apple vẫn tục duy trì ngôi vương của mình, dưới đây là 5 cách mà gã khổng lồ có thể làm để vượt qua đối thủ với Apple Watch 10.

1. Kích thước màn hình nhiều hơn 2

5 cách Apple Watch 10 có thể đánh bại Pixel Watch 3 và Galaxy Watch 7  - Ảnh 1.

Samsung từ lâu đã cho ra Galaxy Watch với nhiều kích thước khác nhau, với các phiên bản gần đây có tùy chọn 40mm hoặc 44mm. Google cũng vừa giới thiệu một mẫu smartwatch lớn hơn là Pixel Watch 3, có kích thước 41mm và 45mm. Apple Watch 9 cũng có 2 kích thước tương tự và nhiều khả năng Apple Watch 10 sẽ tiếp tục theo xu hướng này.

Tuy nhiên, Apple có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách cung cấp thêm một kích thước thứ 3. Một phiên bản 49mm có thể thu hút những người yêu thích màn hình lớn, trong khi một tùy chọn nhỏ hơn là 38mm có thể hấp dẫn với những người có cổ tay nhỏ hoặc những người quan tâm đến thời trang.

2. Thời lượng pin lâu hơn 24 tiếng

5 cách Apple Watch 10 có thể đánh bại Pixel Watch 3 và Galaxy Watch 7  - Ảnh 2.

Trong điều kiện hoạt động bình thường, Pixel Watch 3 và Galaxy Watch 7 cung cấp thời lượng pin khoảng 24 tiếng, tương tự như các phiên bản trước đó. Dù có thể kéo dài đến 36 tiếng khi sử dụng chế độ tiết kiệm pin nhưng thời lượng pin vẫn là một hạn chế đối với hầu hết các smartwatch có đầy đủ tính năng.

Apple Watch 9 có thời lượng pin 18 tiếng (36 tiếng ở chế độ tiết kiệm), nhưng để bắt kịp đối thủ, Apple cần đạt mốc 24 tiếng. Thậm chí, nếu Apple Watch có thể tăng gấp đôi thời lượng pin lên 36 tiếng, tương đương với Apple Watch Ultra 2, đó sẽ là một chiến thắng lớn trước Google và Samsung.

3. Tăng khả năng chống nước 100m

5 cách Apple Watch 10 có thể đánh bại Pixel Watch 3 và Galaxy Watch 7  - Ảnh 3.

Ngoại trừ các mẫu đồng hồ cao cấp như Apple Watch Ultra, hầu hết các smartwatch chỉ có khả năng chống nước tối đa 50 mét. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng thực tế chúng chỉ chịu được khi đi bơi dưới 30 phút.

Galaxy Watch 7 và Pixel Watch 3 có thể mang đi chơi nước nhưng không phù hợp cho các hoạt động như lặn ống thở, lặn biển hoặc lướt sóng.

Apple Watch 9 cũng nằm ở mức 50 mét vậy không có lý do gì để Apple Watch 10 dừng chân tại con số tương tự. Khi mức chống nước đạt 100 mét, người dùng sẽ an tâm hơn khi tham gia các hoạt động với nước.

4. Độ sáng màn hình cao hơn 2,000 nits

5 cách Apple Watch 10 có thể đánh bại Pixel Watch 3 và Galaxy Watch 7  - Ảnh 4.

Độ sáng màn hình càng cao càng tốt và Apple từ lâu đã dẫn đầu về độ sáng tối đa của màn hình. Cả Pixel Watch 3 và Galaxy Watch 7 đều đạt độ sáng 2,000 nits, đủ sáng để xem dưới ánh sáng mặt trời. Apple Watch Ultra 2 hiện đạt độ sáng tối đa 3,000 nits, và nếu Apple Watch 10 có thể đạt được độ sáng này, chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn so với đối thủ.

5. Mỏng hơn

5 cách Apple Watch 10 có thể đánh bại Pixel Watch 3 và Galaxy Watch 7  - Ảnh 5.

Pixel Watch 3 vẫn giữ nguyên độ dày 12,3mm như phiên bản trước, trong khi Galaxy Watch 7 dày 9,7mm, dày hơn 0,7mm so với người tiền nhiệm.

Apple Watch 9 dày 10,7mm, tương đương với Apple Watch 8. Dù không quá dày, nhưng một chiếc smartwatch mỏng hơn sẽ được người dùng hoan nghênh hơn.

Nếu Apple có thể làm mỏng Apple Watch 10 thêm 2mm, khiến nó trở thành chiếc smartwatch đầy đủ tính năng mỏng nhất trên thị trường. Giúp Apple có thêm lý do để tự hào trước hai đối thủ truyền kỳ Google và Samsung.


(0) Bình luận
Apple Watch 10 sắp ra mắt có rất nhiều "độc chiêu" để đánh bại đối thủ Galaxy Watch 7?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO