Apax Holdings (IBC) nhận 17 quyết định cưỡng chế thuế với số tiền gần 6 tỷ đồng

Phương Linh | 07:23 24/11/2022

Chi cục Thuế sẽ thực hiện cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng của Apax Hodlings mở tại 9 ngân hàng và các chi nhánh.

Apax Holdings (IBC) nhận 17 quyết định cưỡng chế thuế với số tiền gần 6 tỷ đồng

Trong thông báo mới nhất, CTCP Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán: IBC) đã công bố về việc nhận được quyết định cưỡng chế thuế bằng biên pháp phong toả tài khoản từ Cục Thuế TP. Hà Nội.

Theo đó, trong ngày 16/11, Apax Holdings đã nhận được cùng lúc 17 Quyết định của Cục Thuế TP. Hà Nội về việc cưỡng chế thi hành quyết định thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng số. Tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng, gồm hơn 728 triệu thuế thu nhập cá nhân (TM 1001), gần 947 triệu thuế thu nhập cá nhân (TM 1004), gần 3,4 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp và gần 559 triệu đồng tiền chậm nộp các loại thuế TNCN, TNDC và GTGT.

Chi cục Thuế sẽ thực hiện cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng của Apax Hodlings mở tại 9 ngân hàng và các chi nhánh gồm VP Bank, MB, BIDV, Vietcombank, TPB, SHB, NCB, SeABank và Vietinbank.

Apax Holdings có vốn điều lệ 839 tỷ đồng, lĩnh vực kinh doanh chính là giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, công ty còn có các hoạt động kinh doanh truyền thống là đầu tư tài chính dài hạn, dịch vụ tư vấn tài chính và tư vấn xúc tiến thương mại. Công ty hiện đang có 3 công ty con là CTCP Anh ngữ Apax (Apax English), CTCP Phát triển giáo dục Igarden và CTCP Trường liên cấp Firbank Australia cùng 3 công ty liên kết là CTCP Tập đoàn Hạ tầng giáo dục, CTCP Giáo dục tư duy và Sáng tạo CMS, CTCP Hạ tầng Trường liên cấp STEAME.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) hiện đang là Chủ tịch HĐQT IBC đồng thời sở hữu 6,7 triệu cổ phiếu, tương ứng 8,05% vốn điều lệ.

Về tình hình kinh doanh, doanh thu quý 3/2022 đạt gần 374 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ. Kết quả, lợi nhuận sau thuế vỏn vẹn 776 triệu đồng , giảm hơn 85% so với cùng năm trước, thậm chí cổ đông công ty mẹ lỗ ròng hơn 6 tỷ đồng đồng. Lũy kế 9 tháng năm 2022, doanh thu thuần IBC đạt 1.043 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước tăng 12% lên gần 39 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 23/11, thị giá IBC giảm sàn về mức 14.450 đồng/cp. Đây cũng là phiên giảm sàn thứ 4 của mã này trong 2 tuần gần nhất, mất gần 30% giá trị so với đầu năm.

Liên quan đến công ty, mới đây một số phụ huynh đã đến Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders - công ty con thuộc Apax Holdings để đòi lại học phí, do đơn vị chưa làm đúng các cam kết về chất lượng. Số tiền đòi hoàn cả tỷ đồng. Trong đó, thấp nhất khoảng 10 triệu đồng, cao nhất 200 triệu đồng. Nhiều giáo viên, nhân viên của đơn vị này cũng đến đòi lại tiền nợ lương từ nhiều tháng nay. Số tiền nợ lương từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Giải trình về vấn đề này, Apax Holdings cho biết đã tiến hành rà soát, kiểm tra và xác minh một số thông tin được nêu liên quan đến Apax English; đồng thời khẳng định việc các thông tin của Apax English xuất hiện trên báo chí không có ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như tình hình quản trị của công ty vì Apax Holdings là công ty mẹ, hoạt động hoàn toàn độc lập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Apax Holdings (IBC) nhận 17 quyết định cưỡng chế thuế với số tiền gần 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO