Amkor đề xuất, Bắc Ninh giải quyết ngay

Nhã Mi | 10:06 13/09/2024

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, mới đây, đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Công ty Amkor Technology Việt Nam tại KCN Yên Phong II-C.

Amkor đề xuất, Bắc Ninh giải quyết ngay

Cùng đi có đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Ji Jong Rip, Tổng Giám đốc vận hành sản xuất toàn cầu Amkor Technolory; ông Kim Sung Hun, Tổng Giám đốc Amkor Technolory Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn và các thành viên trong đoàn tham quan cơ sở vật chất, nghe giới thiệu về quy mô, quá trình xây dựng nhà máy Công ty Amkor Technology Việt Nam tại KCN Yên Phong II-C; thăm Trung tâm đào tạo bán dẫn của Công ty.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn nghe ông Ji Jong Rip, Tổng Giám đốc vận hành toàn cầu Amkor Technology giới thiệu về mô hình hoạt động của Tập đoàn.

Là đơn vị tiên phong về sản xuất chất bán dẫn trên toàn cầu, Tập đoàn Amkor được thành lập song song giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Dự án sản xuất, lắp ráp thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại KCN Yên Phong II-C tại Bắc Ninh của Amkor có quy mô lớn với tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỉ USD, diện tích khoảng 23 ha. Giai đoạn 1 đầu tư khoảng 530 triệu USD, tập trung vào việc cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới. Sau gần một năm vận hành thử nghiệm, Công ty đi vào hoạt động chính thức với 1.061 nhân viên, người lao động, trong đó 938 lao động người Việt Nam (có 760 học viên được đào tạo về bán dẫn ở các cấp bậc khác nhau ở trong nước và nước ngoài).

Ông Ji Jong Rip, Tổng Giám đốc vận hành sản xuất toàn cầu Amkor Technolory bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tới thăm; gửi lời chia sẻ tới lãnh đạo tỉnh và nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa trải qua cơn bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại nghiêm trọng tới sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; mong muốn chính quyền và người dân sớm vượt qua khó khăn, từng bước khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Ông Ji Jong Rip cũng như cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Bắc Ninh cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các sở, ngành, cơ quan tích cực hỗ trợ trong thời điểm mưa bão căng thẳng nhất, doanh nghiệp vẫn được cấp điện, đảm bảo hoạt động ổn định, không bị gián đoạn sản xuất. Điều này thể hiện sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh với doanh nghiệp trong mọi tình huống, mọi khó khăn, vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Công ty cam kết sẽ xây dựng hệ sinh thái bán dẫn vừa giúp tỉnh phát triển hội nhập sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, vừa đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của công ty. Tin tưởng Việt Nam sẽ sớm hình thành được hệ bán dẫn bởi có lợi thế nguồn nhân lực trẻ, thông minh, có nhiều sáng kiến sáng tạo, đặc biệt là sự tiếp sức, ủng hộ từ Chính phủ Việt Nam là rất lớn.

Công ty Amkor Technology Việt Nam đề xuất tỉnh Bắc Ninh cắt dải phân cách để mở lối vào công ty giúp thuận tiện trong việc đi lại, di chuyển của công nhân, người lao động; sớm xây dựng khu KTX, nhà ở công nhân cho nhân viên công ty thuê theo đúng cam kết; cơ quan Thuế, Hải quan hỗ trợ thủ tục để Công ty nhập một số máy móc, thiết bị đào tạo bán dẫn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn Tổng Giám đốc vận hành sản xuất toàn cầu Amkor Technolory đã quan tâm, chia sẻ với những khó khăn mà nhân dân Bắc Ninh cũng như các tỉnh phía Bắc của Việt Nam vừa phải hứng chịu trong cơn bão số 3 vừa qua. Chúc mừng Công ty Amkor Technology Việt Nam tại KCN Yên Phong II-C sau gần 1 năm đi vào hoạt động đã đàm phán với 4 khách hàng và xuất khẩu lô hàng đầu tiên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao thiện chí, cam kết của Amkor về các mốc thời gian đầu tư, hoạt động nhà máy tại Bắc Ninh, thể hiện sự nỗ lực cố gắng của Tập đoàn và toàn thể cán bộ, nhân viên. Tin tưởng, sau chuyến thị sát của ông Ji Jong Rip tại Việt Nam, Công ty sẽ bước vào giai đoạn mới, phát triển tốt hơn.

Về những nỗ lực của Bắc Ninh trong cơn bão số 3 vừa qua, Bắc Ninh kiên quyết không để mất điện, không để ngừng trệ sản xuất đối với các doanh nghiệp trọng yếu; không để ngập úng cục bộ kéo dài trong các KCN. Bắc Ninh đã vượt qua bão số 3 an toàn, đặc biệt đối với các KCN. Qua đó khẳng định, các nhà đầu tư lựa chọn Bắc Ninh là đúng đắn. Với cộng đồng doanh nghiệp, Bắc Ninh thực hiện đúng tinh thần “Cùng làm và cùng thắng”.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Công ty Amkor Technology Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Quản lý các KCN phối hợp Sở Giao thông vận tải; Công ty hạ tầng Viglacera khảo sát vị trí để mở dải phân cách tạo lối đi thuận lợi cho doanh nghiệp. Về dự án khu đô thị, KTX, nhà ở xã hội tỉnh giao các ngành triển khai sớm dự án khu đô thị theo quy hoạch, phục vụ nhân viên công ty và người lao động yên tâm làm việc lâu dài tại Bắc Ninh.


(0) Bình luận
Amkor đề xuất, Bắc Ninh giải quyết ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO