Alibaba.com vừa công bố Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.
Diễn ra từ tuần này đến tháng 11/2024, KEL Award sẽ trao cơ hội cho các nhà cung cấp đủ điều kiện của Alibaba.com từ bảy quốc gia - Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - tranh tài tại vòng quốc gia từ tháng 8 đến tháng 10. Mười nhà cung cấp xuất sắc nhất từ vòng quốc gia sẽ bước vào vòng chung kết tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11. Ba nhà cung cấp xuất sắc nhất sẽ được vinh danh là người chiến thắng KEL Award.
Các thí sinh dự thi sẽ trình bày cách họ đã tận dụng Alibaba.com để phát triển và mở rộng hoạt động xuất khẩu, đồng thời chia sẻ chiến lược giúp họ nổi bật trên thị trường toàn cầu.
Đánh giá tại KEL Award sẽ được dựa trên nội dung và tính sáng tạo của bài thuyết trình, kỹ năng giao tiếp và xây dựng thương hiệu cá nhân, mức độ hiểu biết về nền tảng Alibaba.com, và khả năng ứng phó với các câu hỏi cũng như diễn đạt kế hoạch để tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho mọi người trong cộng đồng thương mại điện tử.
Đối tượng tham gia là các chủ sở hữu, nhân sự chủ chốt và quản lý của các công ty đang bán hàng trên Alibaba.com, với yêu cầu tối thiểu là đạt đánh giá hai sao trở lên và hoạt động tích cực trên nền tảng trong ít nhất sáu tháng.
Các thí sinh tham dự sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu do các chuyên gia của Alibaba.com tổ chức, nhằm nâng cao năng lực vận hành trên nền tảng, đồng thời phát triển các kỹ năng lãnh đạo cần thiết, thuyết trình trước công chúng và quản lý nhóm.
Các nhà cung cấp xuất sắc trong cuộc thi sẽ được hưởng các quyền lợi bao gồm các vị trí trưng bày sản phẩm nổi bật và ưu đãi quảng cáo theo từ khóa để gia tăng khả năng hiển thị cho sản phẩm của họ trên Alibaba.com.
“KEL Award mong muốn trở thành một bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất sắc trên nền tảng của chúng tôi để thể hiện tầm nhìn kinh doanh sắc bén và khả năng đổi mới sáng tạo, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác và học hỏi giữa các thị trường. Bằng cách nêu bật những câu chuyện thành công của các thí sinh, chúng tôi mong muốn khuyến khích các SME khác tham gia vào thương mại toàn cầu để có thể đạt được những thành công mới trên thị trường quốc tế.” ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Nam Á và Đông Nam Á tại Alibaba.com cho biết.