Agribank rao bán hàng chục lô đất tại TP.HCM, diện tích lên tới cả chục nghìn m2

Quang Hưng | 19:05 28/02/2023

Ngoài ra, Agribank cũng rao bán nhiều khu đất có diện tích lớn tại Khánh Hòa và Bình Thuận để xử lý nợ.

Agribank rao bán hàng chục lô đất tại TP.HCM, diện tích lên tới cả chục nghìn m2

Ngân hàng Nộng nghiệp và Phát triển nông (Agribank) mới đây đã đăng bán một loạt tài sản đảm bảo là các lô đất diện tích lớn tại TP HCM để xử lý nợ.

cụ thể, ngày 27/2, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm là 8 mảnh đất có tổng diện tích 13.035m2 tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM. Đây là dạng đất vườn, được Agribank bán nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy. Ngân hàng chào giá khởi điểm cho 8 lô đất này là hơn 24,3 tỷ đồng.

Đồng thời, Agribank Trung tâm Sài Gòn cũng đăng bán đấu giá 12 quyền sử dụng đất vườn tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM. Các lô đất này có tổng diện tích 12.523m2, được Agribank chào bán với giá khởi điểm 92,8 tỷ đồng.

Cùng ngày, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn cũng chào bán 5.000 m2 đất ruộng tại xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, TP.HCM. Giá khởi điểm là 7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh này cũng rao bán 7.000m2 đất trồng lúa và trồng cây lâu lâu năm tại xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, TP.HCM. Giá khởi điểm 14 tỷ đồng.

Tại xã Nhơn Đức, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đăng bán 3 lô đất trồng lúa nước có tổng diện tích gần 3.288 m2, với giá khởi điểm 6,4 tỷ đồng.

Trước đó, Agribank cũng rao bán nhiều khu đất có diện tích lớn để xử lý nợ. Mới đây, Agribank Chi nhánh Nhà Bè thông báo bán đấu giá quyền sử dụng lô đất thương mại, dịch vụ rộng 1.052m2 tại số 38 đường Dương Đức Hiền, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM. Giá khởi điểm cho lô đất này là gần 65,9 tỷ đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh này cũng đang rao bán khu đất rộng 12.187m2 tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Đây là đất rừng sản xuất có thời hạn sử dụng 50 năm, đến ngày 10/05/2054. Agribank đưa ra giá khởi điểm cho lô đất rừng này là gần 131,9 tỷ đồng.

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) cũng vừa thông bán lô đất rộng 5.500m2 (Đất ở đô thị 4.800m2 - Đất trồng cây lâu năm 700,9m2) tại Tp. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Giá khởi điểm được Agribank đưa ra là hơn 86,1 tỷ đồng.

Đây là tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Lộc Phan tại Agribank Chi nhánh Tân Bình theo Hợp đồng thế chấp ký giữa Agribank Chi nhánh Tân Bình ( Bên nhận thế chấp), ông Nguyễn Hữu Tuấn ( Bên thế chấp) và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Lộc Phan ( Bên vay vốn.

Cũng tại Khánh Hòa, Agribank AMC thông báo bán đấu giá 8 lô đất ở tại nông thôn tại xã Cam Thành Bắc và Cam Phước Tây thuộc huyện Cam Lâm. Các lô đất này có tổng diện tích 7.740m2, được Agribank chào bán với giá khởi điểm hơn 71 tỷ đồng. Đây là tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hưng Phát tại Agribank Chi nhánh Tân Bình.

Kể từ đầu năm đến nay, Agribank là một trong những ngân hàng tích cực nhất trong hoạt động  rao bán tài sản thế chấp và các khoản nợ. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 2, website Agribank đã đăng khoảng 70 thông báo bán đấu giá khoản nợ và tài sản thế chấp.

Agribank chưa công báo cáo tài chính quý III và quý IV/2022, song theo báo cáo sơ bộ, kết thúc năm 2022, tổng tài sản đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng: nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng: tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, trong đó 65% dự nợ đầu tư “Tam nông”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Agribank rao bán hàng chục lô đất tại TP.HCM, diện tích lên tới cả chục nghìn m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO