Mặc dù có nhiều vấn đề về dịch vụ hậu mãi và thanh toán, chuyên gia TMĐT đánh giá Temu vẫn sở hữu 3 lợi thế tại thị trường Việt Nam, bao gồm một tính năng chưa có ở những nền tảng khác.
Trong khi TikTok Shop đưa “chiến thần” Phạm Thoại cùng dàn “Anh trai say hi” đến livestream ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, Shopee cũng không chịu thua kém khi tổ chức liveshow cho các “Anh trai vượt ngàn chông gai”, còn Lazada “tất tay” tung hàng loạt khuyến mãi khủng.
Những chiếc túi mù chỉ có giá từ 2.000 – 3.000 đồng, nhưng tạo ra tổng doanh thu tới 4,6 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT tại Việt Nam trong 3 tháng, bất chấp lo ngại về lượng rác thải nhựa khổng lồ. Các trào lưu khác như Labubu, Capybara hay sữa gấu cũng giúp nhiều gian hàng bội thu.
Tiki đang là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời nhất trong các sàn TMĐT nhưng họ đang bị ‘bỏ lại phía sau’ trong cuộc chiến khốc liệt nhất trên thương trường ở thời điểm hiện tại. Tiki đã bị Shopee, TikTok Shop vượt xa khi trực tiếp đối đầu. Khi Temu đang lăm le vào thị trường Việt Nam, liệu 1,3% thị phần GMV của Tiki sẽ ra sao?
6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.
Mới đây, Ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT đã thực hiện phiên livestream bán sách trên nền tảng TikTok Shop. Được biết, đây không phải lần đầu ông Tiến livestream bán hàng.
Năm 2023, thị trường thương mại điện tử sôi động với những cái tên như Shopee, Lazada, Tiktok Shop, Tiki, và Sendo. Trong đó, “ông lớn” Shopee vững ngôi đầu, doanh thu tăng 70% nhưng lợi nhuận giảm phân nửa so với năm 2022.
Trên mạng xã hội hiện đang có nhiều thông tin tranh cãi xoay quanh việc TikTok Shop ra chính sách mới đối với các nhà bán hàng. Điều này thực hư thế nào?