7 lời khuyên viết CV xin việc kế toán chuẩn chỉnh và thu hút

Pha Lê | 11:00 20/11/2023

Kế toán được đánh giá là một trong những ngành nghề ổn định, có khả năng phát triển lâu dài với mức thu nhập đáng mơ ước. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong khối ngành này cũng đặc biệt cao, nhất là ở những công ty tài chính hoặc tập đoàn lớn.

7 lời khuyên viết CV xin việc kế toán chuẩn chỉnh và thu hút
Ảnh minh họa.

Nếu bạn muốn trúng tuyển vào vị trí kế toán ở nơi mình mong muốn thì chắc hẳn CV của bạn phải đủ tốt và có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Dưới đây là 7 lời khuyên khi viết CV xin việc kế toán được tổng hợp từ các trang web cung cấp các mẫu CV chuẩn và chuyên nghiệp như VietCV.io… mà bạn có thể tham khảo.

Làm nổi bật trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn được hiểu là những bằng cấp liên quan đến công việc kế toán, có thể chứng minh bạn hoàn toàn đủ khả năng làm việc trong lĩnh vực này, chẳng hạn như văn bằng hệ cao đẳng, đại học chuyên ngành kế toán.

Chú ý ở mục này bạn nên liệt kê theo thứ tự từ hiện tại trở về trước để cho thấy mức độ trau dồi cũng như cập nhật kiến thức của bạn. Trong trường hợp bạn có điểm số trung bình cao hoặc sở hữu các dự án nghiên cứu khoa học được đánh giá cao thì vẫn có thể bổ sung thêm để làm đẹp CV.

Đề cập một số chứng chỉ kế toán liên quan

Bên cạnh trình độ chuyên môn phù hợp, bạn cũng cần lưu ý cho thêm những chứng chỉ kế toán - kiểm toán liên quan vào CV. Cụ thể có thể kể đến như chứng chỉ CPA - Certified Public Accountant, chứng chỉ CFA - Chartered Financial Analyst, ACCA - chứng chỉ kế toán do Hiệp Hội Kế toán Công Chứng Anh Quốc (Association of Chartered Certified Accountants) cấp,...

Nếu bạn nhắm đến công ty lớn hoặc tập đoàn quốc tế thì những chứng chỉ này là điểm cộng rất lớn. Những loại chứng chỉ này có thể chứng minh được kỹ năng và năng lực bản thân của ứng viên trong ngành kế toán và nhà tuyển dụng thường sẽ đánh giá rất cao về chúng.

Tuy vậy, ứng viên cũng nên lưu ý đến tính xác thực của bằng cấp và chứng chỉ khi nhắc đến chúng trong CV. Không nên nói quá hoặc ghi thêm vào những loại chứng chỉ chưa đạt được vì bạn sẽ khó “qua mắt” được nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn dù CV đã được lọt vào vòng trong. Chưa kể đến, nhà tuyển dụng cũng sẽ không hài lòng với thái độ thiếu trung thực và cố ý nói sai sự thật trong CV xin việc.

Chú trọng kinh nghiệm làm việc ở vị trí kế toán

Đối với các ứng viên đã tốt nghiệp lâu và có kinh nghiệm làm việc nhất định trong ngành thì cần thể hiện rõ trên CV các thông tin về tên công ty cũ, thời gian làm việc, vai trò trong công ty cũng như các thành tựu đạt được. Bạn chỉ cần nêu các thông tin quan trọng với 3-4 gạch đầu dòng để nhà tuyển dụng có thể hình dung được kinh nghiệm của bạn ở vị trí kế toán.

Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm, ở phần này có thể đề cập đến công việc thực tập hoặc công việc bán thời gian có liên quan đến các yêu cầu trong bản mô tả công việc.

Lưu ý đề cập đến khả năng sử dụng các phần mềm kế toán

Hiện nay các phần mềm kế toán được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp quá trình làm việc chính xác và tiết kiệm thời gian hơn. Người dùng có thể dễ dàng xử lý các thông tin kế toán một cách tự động thông qua các thao tác nhập liệu (số liệu về chứng từ, sổ sách,...). Do đó, những CV có nhắc đến khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán chắc chắn sẽ được nhà tuyển dụng để ý đến. Nếu bạn muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành thì cũng có thể thử tìm hiểu các phần mềm phổ biến, nhiều nhân viên kế toán doanh nghiệp tin dùng hiện nay như: MISA, BRAVO, GAMSOFT,...

screenshot_20231120-110458_word.jpg
Ảnh minh họa.

Thành thạo tin học văn phòng và ngoại ngữ là điểm cộng trong CV kế toán

Lời khuyên tiếp theo trong khi viết CV xin việc kế toán là đề cập đến việc sử dụng thành thạo tin học văn phòng cũng như trình độ ngoại ngữ.

Trên thực tế, nhân viên kế toán thường sẽ phải xử lý khá nhiều tác vụ trên máy tính nên nếu bạn sở hữu các chứng chỉ tin học và có khả năng đánh máy, sử dụng Word, Excel tốt thì sẽ dễ dàng tiếp cận cơ hội phỏng vấn. Bên cạnh đó, các loại chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS hay TOEIC cũng có thể thêm vào CV để tạo ấn tượng đẹp với nhà tuyển dụng, đặc biệt là các công ty, tập đoàn lớn vì họ thường xuyên làm việc với khách hàng quốc tế với những giao dịch trong và ngoài nước.

Cân nhắc nêu thêm những kỹ năng mềm cần thiết

Thực tế, có một vài kỹ năng mềm đặc biệt quan trọng bất kể bạn làm trong ngành nghề nào vì nó sẽ giúp bạn dễ hòa nhập vào môi trường, từ đó nhanh chóng tiếp cận và phát triển bản thân. Bạn có thể đưa vào CV xin việc kế toán những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý thời gian, giao tiếp, đàm phán,... Đây có thể là yếu tố khiến nhà tuyển dụng lưu tâm đến CV của bạn nên đừng bỏ qua nhé!

Đừng quên bổ sung các tính cách cá nhân phù hợp với đặc thù ngành kế toán

Với đặc thù ngành kế toán chuyên làm việc với con số, phép tính thì nhân viên ngành cũng cần có những tính cách cá nhân phù hợp để đảm nhiệm tốt vị trí liên quan. Chẳng hạn như sự tỉ mỉ, chi tiết là vô cùng quan trọng, điều này có thể giúp tránh khỏi những sai sót trong quá trình tính toán. Hoặc cũng có thể là tính cách năng động, ham học hỏi và tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt các công việc được giao một cách nhanh chóng và chính xác. Đây đều là những đặc điểm bạn cần thể hiện trong CV xin việc kế toán để tạo được ấn tượng tích cực.


(0) Bình luận
7 lời khuyên viết CV xin việc kế toán chuẩn chỉnh và thu hút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO