5 tỷ phú quyền lực nhất châu Á: Gautam Adani hay Lý Gia Thành cũng bị người này bỏ xa

Lam Phương | 11:09 23/05/2023

Những tỷ phú này không chỉ nắm giữ khối tài sản khổng lồ mà còn có các dự án kinh doanh quan trọng, sáng kiến từ thiện có tác động đáng kể đến khu vực.

5 tỷ phú quyền lực nhất châu Á: Gautam Adani hay Lý Gia Thành cũng bị người này bỏ xa

Hồi tháng 4, Forbes tuyên bố "vua hàng hiệu" Bernard Arnault đã vượt qua tỷ phú Elon Musk, trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 211 tỷ USD, nhờ vào đế chế xa xỉ LVMH ngày càng phát triển.

Ông trùm người Pháp bỏ xa Elon Musk, người đứng thứ 2 trong danh sách tỷ phú có tài sản ròng trị giá 180 tỷ USD lúc đó. Vị trí thứ 3 gọi tên nhà sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos, sở hữu tài sản ròng trị giá 114 tỷ USD.

Khi châu Á tiếp tục phát triển và thống trị nền kinh tế toàn cầu, nhóm tỷ phú ở khu vực này cũng nổi lên, trở thành những cá nhân quyền lực và có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

11.jpg
Ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault (trái) vượt qua tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Ảnh: Intel Region.

Theo SCMP, tác động của những vị tỷ phú quyền lực này chắc chắn sẽ tiếp tục được cảm nhận trong nhiều năm tới. Họ không chỉ đạt được những bước tiến trong kinh doanh toàn cầu mà còn để lại những di sản đáng quý.

1. Tỷ phú Mukesh Ambani

Giữ vị trí chủ tịch đồng thời là cổ đông lớn nhất của công ty có giá trị nhất Ấn Độ Reliance Industries, tỷ phú Mukesh Ambani hiện là người giàu nhất Ấn Độ cũng như châu Á. Với tài sản ròng trị giá 87,3 tỷ USD, ông là người giàu thứ 14 trên thế giới, theo Forbes.

Ông đã đầu tư đáng kể vào các lĩnh vực như viễn thông, năng lượng và bán lẻ trên khắp các khu vực thành thị, nông thôn ở Ấn Độ.

Thông qua Reliance Foundation, các sáng kiến từ thiện của tỷ phú Mukesh Ambani bao gồm nỗ lực trong giáo dục, cứu trợ thiên tai, chăm sóc sức khỏe và phát triển nông thôn.

mint.jpg
Tỷ phú Mukesh Ambani là người giàu nhất châu Á. Ảnh: Mint.

2. Tỷ phú Chung Thiểm Thiểm

Ông được biết đến với vai trò là người sáng lập công ty nước giải khát đóng chai Nongfu Spring hàng đầu ở Trung Quốc. Theo bảng xếp hạng tỷ phú, ông hiện đứng thứ 16 trên thế giới với tài sản ròng trị giá 63,8 tỷ USD.

Ngoài ra, ông cũng là người thành lập hãng vắc-xin Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise, nhà cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 chính ở Trung Quốc và trên thế giới.

Vị tỷ phú sinh năm 1954 đã có những nỗ lực trong lĩnh vực giáo dục, nước uống sạch tại các vùng nông thôn, tính bền vững và xoá đói giảm nghèo.

weibo.jpg
Tỷ phú Chung Thiểm Thiểm. Ảnh: Weibo.

3. Tỷ phú Trương Nhất Minh

Đồng sáng lập kiêm cựu giám đốc điều hành của ByteDance (công ty đứng sau nền tảng chia sẻ video TikTok) Trương Nhất Minh hiện có tài sản ròng trị giá 45 tỷ USD. Vị tỷ phú người Trung Quốc này được biết đến với tầm nhìn sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo nội dung được cá nhân hoá.

Ông cũng tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện khác nhau ở Trung Quốc, bao gồm cứu trợ Covid-19 cùng nhiều sáng kiến giáo dục và môi trường.

dw.jpg
Tỷ phú Trương Nhất Minh. Ảnh: DW.

4. Tỷ phú Gautam Adani

Ước tính, hiện chủ tịch tập đoàn đa quốc gia Adani sở hữu khối tài sản trị giá 51,2 tỷ USD, là người giàu thứ 24 trên thế giới và thứ 2 Ấn Độ. Ông cũng tham gia vào nhiều sáng kiến xã hội và môi trường khác nhau, về giáo dục, tính bền vững, năng lượng sạch, bảo tồn động vật hoang dã và cứu trợ Covid-19.

afp.jpg
Tỷ phú Gautam Adani. Ảnh: AFP.

5. Tỷ phú Lý Gia Thành

Là ông trùm kinh doanh và nhà từ thiện, tỷ phú Lý Gia Thành hiện sở hữu khối tài sản trị giá 37,5 tỷ USD. Ông đã xây dựng đế chế kinh doanh rộng lớn thông qua tập đoàn CK Hutchison Holdings có hoạt động trong các lĩnh vực bao gồm cảng, bán lẻ, viễn thông và năng lượng.

Bên cạnh đó, tỷ phú Lý Gia Thành còn được biết đến với các khoản đầu tư chiến lược, sự nhạy bén trong kinh doanh, tích cực tham gia hoạt động từ thiện, quyên góp một phần tài sản cho giáo dục, y tế và xã hội. Ông được nhiều người kính trọng vì những thành tựu kinh doanh và cam kết cống hiến cho xã hội.

ly-gia-thanh.jpg
Tỷ phú Lý Gia Thành chụp ảnh cùng người hâm mộ. Ảnh: @lksfoundation.

Theo SCMP

Bài liên quan

(0) Bình luận
5 tỷ phú quyền lực nhất châu Á: Gautam Adani hay Lý Gia Thành cũng bị người này bỏ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO