300.000 chai cà phê Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh

Vũ Anh | 13:31 20/02/2023

Một lượng lớn cà phê đóng chai Frappuccino vani Starbucks vừa bị thu hồi sau khi phát hiện có chứa thủy tinh bên trong một số sản phẩm.

300.000 chai cà phê Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA, hơn 25.000 thùng cà phê đóng chai Frappuccino vani Starbucks vừa bị thu hồi sau khi phát hiện có chứa thủy tinh bên trong một số sản phẩm, theo New York Times. PepsiCo, công ty sản xuất loại đồ uống này đã tự nguyện thu hồi.

Với 12 chai mỗi thùng, tổng số lượng sản phẩm bị thu hồi lên tới hơn 300.000 chai. FDA cho biết một “vật thể lạ” (thủy tinh) đã được tìm thấy trong một số sản phẩm, vậy nên việc thu hồi được dán nhãn loại II, tức có “khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong là thấp, song vẫn để lại hậu quả nghiêm trọng”.  

Hiện chưa có bất kỳ báo cáo về thương tích nào được ghi nhận. Trường hợp mảnh thủy tinh được phát hiện như thế nào cũng không được công bố. 

Theo thông báo, được phân phối trên toàn quốc bởi PepsiCo, các chai cà phê có hạn sử dụng vào ngày 8/3, ngày 29/5, ngày 4/6 và ngày 10/6 đã bị ảnh hưởng. PepsiCo chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào song trong một tuyên bố với ABC News, công ty cho biết loại đồ uống này không được bán tại các cửa hàng Starbucks và đang được dỡ bỏ hoàn toàn trên toàn quốc.

depositphotos_449268620_l.jpg
Hơn 25.000 thùng cà phê đóng chai Frappuccino vani Starbucks vừa bị thu hồi sau khi phát hiện có chứa thủy tinh bên trong một số sản phẩm.

“Hiệp hội Cà phê Bắc Mỹ cam kết đạt chất lượng cao trong các sản phẩm chúng tôi phục vụ. Mang đến trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi luôn hành động hết sức thận trọng trong bất kỳ tình huống gây nguy hiểm nào”, đại diện thương hiệu cho biết.

Theo FDA, việc thu hồi bắt đầu từ ngày 28/1. “Việc loại bỏ những sản phẩm này khỏi thị trường hiện đang được tiến hành”, PepsiCo cho biết trong một tuyên bố.

Cách đây không lâu, PepsiCo cũng thông báo thu hồi đồ uống Starbucks Vanilla Espresso Triple Shot vì nghi nhiễm tạp chất lạ, theo FDA. Các sản phẩm này sau đó ngay lập tức bị dỡ bỏ khỏi loạt hệ thống trên 7 tiểu bang. 

Dù mang thương hiệu Starbucks nhưng những sản phẩm này được phân phối bởi PepsiCo - công ty sản xuất một số nhãn hiệu thực phẩm, đồ ăn đóng chai và nước giải khát. Đợt thu hồi bắt đầu vào ngày 15/8/2022, song mãi đến ngày 8/9, tin tức mới được FDA công bố. Theo FDA, các sản phẩm này đã được phân phối trên khắp Arkansas, Arizona, Illinois, Indiana, Florida, Oklahoma và Texas. 

im-728229.jpg
300.000 chai Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh

Theo Darin Detwiler, Giám đốc chương trình Công nghiệp Thực phẩm tại trường đại học Northeastern, các mảnh vụn kim loại từ máy móc có thể sót lại trong suốt quá trình chế biến đồ uống. Pepsico kêu gọi người tiêu dùng trả lại cửa hàng những chai Starbucks Vanilla Espresso đã mua để được hoàn tiền. 

Theo Tạp chí An toàn thực phẩm, thủy tinh là chất gây được phát hiện nhiều nhất bên trong các loại đồ uống, vậy nên, các công ty sản xuất được khuyến khích kiểm tra sản phẩm kỹ càng trước khi bày bán. 

Các quan chức y tế cảnh báo việc nuốt phải các mảnh kim loại dư thừa trong thực phẩm có nguy cơ làm hỏng răng cũng như rách họng. Nghiêm trọng hơn, chúng có thể di chuyển vào ruột và gây thủng ruột và nếu chứa chất độc hại có thể dẫn đến tử vong.

capture1.jpg
PepsiCo cũng thông báo thu hồi đồ uống Starbucks Vanilla Espresso Triple Shot vì nghi nhiễm tạp chất lạ

Trước đó, hàng trăm thùng nước cam dành cho trẻ em cũng được PepsiCo thu hồi do phát hiện nhiễm vi sinh vật, theo Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm FSA. 

“Chúng tôi đang thu hồi một số lượng nhỏ các hộp Tropicana Kids Orange. Lỗi một phần đến từ các cơ sở đóng gói theo hợp đồng”, đại diện PepsiCo cho biết. “Sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn và vì vậy chúng tôi quyết định thu hồi 277 sản phẩm Tropicana Kids Orange. Những sản phẩm mang thương hiệu Tropicana khác không bị ảnh hưởng”. 

Theo: The New York Times, Daily Mail

Bài liên quan

(0) Bình luận
300.000 chai cà phê Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO