3 bước cần thực hiện để kịp thời nhận bồi thường bảo hiểm do bão lũ

Huyền Thanh | 15:27 12/09/2024

Cập nhật từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đến ngày 11/09 cho thấy, có khoảng 1.800 vụ thiệt hại về tài sản, xe cơ giới và một số trường hợp tử vong thuộc diện chi trả bảo hiểm.

3 bước cần thực hiện để kịp thời nhận bồi thường bảo hiểm do bão lũ

Tổng công ty Bảo hiểm PVI cập nhật đến chiều 11/9, ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng. Con số này vẫn chưa bao gồm bồi thường bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Tương tự, theo ghi nhận của Bảo Hiểm Bảo Việt hiện có tổng cộng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến cơn bão số 3. Các yêu cầu bồi thường chủ yếu liên quan đến các loại hình tổn thất về bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản như: bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa. Dựa trên đánh giá sơ bộ, tổng giá trị tổn thất của các vụ bồi thường ước tính lên tới gần 385 tỷ đồng.

09a34d8ee5-ca05-44ed-a72c-1c5ffb2c6f9f.jpg
Sau bão đã xảy ra tình trạng lũ lụt ở nhiều địa phương ở phía Bắc. 

Thông tin từ AIA Việt Nam, công ty ghi nhận 5 khách hàng tử vong do cơn bão số 3, trong đó 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của các khách hàng này là khoảng 6,5 tỷ đồng.

Daiichi Life cũng xác nhận có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đất tại Yên Bái, với số tiền chi trả ước tính khoảng 2,7 tỷ đồng. Công ty đang tiếp tục theo dõi và hỗ trợ thân nhân các nạn nhân trong quá trình giải quyết bồi thường.

Bảo hiểm Sunlife ghi nhận 1 vụ do Bão số 3 gây ra, với số tiền ước tính chi trả khoảng 260 triệu đồng; Bảo hiểm Generali ghi nhận 1 vụ với số tiền ước tính chi trả khoảng 20 triệu đồng; Bảo hiểm Cathay ghi nhận 1 vụ với số tiền ước tính chi trả khoảng 30 triệu đồng.

Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối ưu, các công ty bảo hiểm đã khuyến nghị khách hàng thực hiện ba bước sau để kịp thời nhận bồi thường do ảnh hưởng của cơn bão số 3:

Thứ nhất, thông báo tổn thất. Khách hàng cần nhanh chóng thông báo về thiệt hại qua các kênh liên hệ chính thức của các đơn vị bảo hiểm.

Thứ hai, chuẩn bị tài liệu liên quan. Khách hàng cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết như hình ảnh hiện trường, hình ảnh tổn thất, các biên bản xác định thiệt hại và các giấy tờ khác hỗ trợ quá trình xác minh tổn thất.

Thứ ba, phối hợp với chuyên viên giám định. Đại diện các đơn vị bảo sẽ tiếp cận hiện trường, tiến hành kiểm tra và đánh giá thiệt hại một cách nhanh chóng và minh bạch.

Trước đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh ảnh hưởng của thiên tai thông qua tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền để cùng đóng góp nguồn lực.


(0) Bình luận
3 bước cần thực hiện để kịp thời nhận bồi thường bảo hiểm do bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO