25 tuổi kiếm 60 triệu/tháng, sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng cảm thấy bế tắc với bạn trai sống an phận vì đã có phần thừa kế nhà 9 tỷ

Nguyệt | 16:54 02/08/2024

Cô bạn và người yêu đang có nhiều bất đồng về quan điểm tài chính và mục tiêu tương lai.

25 tuổi kiếm 60 triệu/tháng, sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng cảm thấy bế tắc với bạn trai sống an phận vì đã có phần thừa kế nhà 9 tỷ

Sau thời gian yêu đương gắn bó ban đầu, việc cặp đôi nảy sinh sự bất đồng và khác biệt trong quan điểm sống là chuyện bình thường. Nếu bạn và người yêu có thể cùng nhau ngồi xuống, tìm cách lắng nghe, thấu hiểu và dung hoà giữa hai bên thì xin chúc mừng, tình cảm của bạn sẽ càng gắn bó. Thế nhưng, nếu trong mối quan hệ mà cả hai đều nhất mực bảo vệ quan điểm của riêng mình, không thể chấp nhận sự khác biệt của đối phương thì tình cảm sẽ dần xuất hiện rạn nứt.

Cô gái 25 tuổi lương 60 triệu, tiết kiệm 1 tỷ không yên tâm với người yêu kiếm lương 15 triệu

Mới đây, trên MXH, một cô gái đã chia sẻ sự khác biệt về quan điểm sống và tài chính của mình với người yêu đã khiến cô gái thấy mệt mỏi, dẫu vẫn còn tình cảm dành cho đối phương. Bài đăng nhanh chóng thu hút nhiều chú ý từ cư dân mạng.

Cụ thể: Cô gái 25 tuổi, kiếm được mức lương trung bình 60 triệu/tháng. Có tháng cô tăng ca hoặc nhận thêm công việc bên ngoài thì thu nhập còn cao hơn. Bên cạnh đó, cô còn có tài khoản tiết kiệm khoảng 1 tỷ đồng, do biết sống tiết kiệm và từng đi làm ở nơi trả lương 70-80 triệu/tháng.

Trong khi đó, bạn trai 32 tuổi, kiếm được lương cơ bản 10 triệu và nếu làm thêm thì tổng thu nhập tăng lên 15 triệu. Anh chàng đang sống cùng bố mẹ ở một căn nhà phố ở Hà Nội. Chàng trai có tài khoản tiết kiệm khoảng hơn 100 triệu đồng, cùng với "lời hứa" được bố mẹ cho căn nhà phố giá 9 tỷ đồng đang ở. 

anh-chup-man-hinh-2024-08-02-luc-16.42.17.png
Một phần bài đăng của cô gái 25 tuổi đang thu hút nhiều chú ý

Khoảng 1 năm trở lại đây, họ cãi nhau rất nhiều. Nếu như những chuyện nhỏ có thể tạm bỏ qua thì những khác biệt lớn về dự định tương lai, sự nghiệp và kế hoạch mua nhà mua xe mới thực sự tạo nên rào cản cho mối quan hệ. Cụ thể, cô gái là người cầu tiến và tham vọng, trong khi đó chàng trai lại thích an toàn, "làm gì trong phạm vi anh nghĩ là ok thì mới làm". 

"Em không nói anh không cầu tiến nhưng anh đôi lúc bị nghĩ quá nhiều, suy xét quá lâu thành ra cứ dự định mãi mà chẳng làm được gì. Và anh cũng có suy nghĩ là, mức lương 15 triệu như hiện tại đã là tốt so với xã hội vì một là anh không có chuyên môn, 2 là thất nghiệp đang đầy rẫy", cô gái nhận xét về bạn trai.

Bên cạnh đó, nếu như cô gái luôn mơ ước cả hai cùng cố gắng mua căn nhà của riêng mình thì chàng trai bày tỏ rằng có thể ở chung cùng nhà với bố mẹ anh, hoặc mua một căn tập thể cũ. 

Sau cùng, cô gái rút ra kết luận về mối quan hệ: "Thật sự trải qua cùng nhau quá nhiều và anh là người vực em dậy từ những năm tháng đen tối nhất. Nhưng đến thời gian gần đây em lại có suy nghĩ hình như ngay từ đầu bọn em đã không hợp, chỉ là cố gắng lờ đi hoặc hi vọng có thể thay đổi đối phương.

Anh muốn 1 cuộc sống an toàn, đủ ăn đủ tiêu nhưng em thì luôn đặt mục tiêu cao, em không chối bỏ điều đó. Em nhận thấy bản thân hoàn toàn có khả năng đạt được những mục tiêu cho dù em chỉ đi một mình. Em rất buồn và cảm thấy xấu hổ với anh khi em đã có những suy nghĩ như vậy". Cũng vì những điểm khác biệt này mà cô gái không chắc chắn về tương lai của mối quan hệ - điều này đã làm cô mệt mỏi và sa sút tinh thần, bất chấp vẫn còn nhiều tình cảm với đối phương. 

9e1de6343855b23db01cc1360c79f985.jpg
Cô gái xin ý kiến từ cư dân mạng về mối quan hệ của mình

Quan điểm trái chiều

Bên dưới bài đăng, nhiều người đã bày tỏ quan điểm trái chiều và gửi gắm lời khuyên khác nhau cho cô bạn này.

Một bên thì cho rằng cả hai nên chia tay vì sự khác biệt về tài chính và mục tiêu tương lai "không còn chung một đường", nếu có tiếp tục cố gắng gắn bó bên nhau thì có ngày tình cảm vẫn tan vỡ. Tuy nhiên, số đông khác lại nhận định, cô gái cần thêm thời gian để đánh giá kỹ hơn mối quan hệ và tìm cách dung hoà hai quan điểm sống khác biệt, Bởi lẽ, quan điểm của chàng trai không sai và thực tế, cả hai vẫn còn dành tình cảm cho nhau rất nhiều.

Nhiều bình luận đồng tình cô bạn nên chia tay chàng trai, để cả hai tìm kiếm người phù hợp hơn...

1(2).png
2(2).png
3(1).png
4(2).png
5.png
6.png

... Cũng có không ít người cho rằng, cô cần đánh giá kỹ lưỡng hơn về tình cảm của mình, thay vì đưa ra quyết định vội vàng:

8.png
7.png
Trong câu chuyện tình cảm này, không có ai đúng và ai sai. Cách tốt nhất là cả hai ngồi xuống và chia sẻ thẳng thắn quan điểm sống cho nhau
9.png

Còn bạn, bạn thấy sao về câu chuyện của cô bạn này?


(0) Bình luận
25 tuổi kiếm 60 triệu/tháng, sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng cảm thấy bế tắc với bạn trai sống an phận vì đã có phần thừa kế nhà 9 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO