22 tuổi ngồi nhà kiếm gần 3 tỷ đồng nhờ quần áo cũ, tôi nhận ra: Bỏ việc hành chính là quyết định đúng đắn trong đời!

Mộc Tiên | 15:31 16/03/2023

Cô gái trẻ đã biến việc phụ thành công việc toàn thời gian, kiếm cả tỷ đồng mỗi năm.

22 tuổi ngồi nhà kiếm gần 3 tỷ đồng nhờ quần áo cũ, tôi nhận ra: Bỏ việc hành chính là quyết định đúng đắn trong đời!

Suy thoái kinh tế có thể xảy ra, lạm phát tiếp tục và tình trạng sa thải liên tục là tất cả những yếu tố mà các chuyên gia nghề nghiệp cho rằng sẽ dẫn đến việc gia tăng hoạt động kinh doanh và số lượng người làm thêm một (hoặc nhiều) công việc vào năm 2023.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, nhiều công việc giờ đây có thể thực hiện trực tuyến và đem lại mức thu nhập đáng kể. Trong đó, Poshmark, Depop, TheRealReal và ThredUp là một số nền tảng đang khá phổ biến khi thị trường bán lại phát triển, đặc biệt là đối với những người thuộc thế hệ Millennials và thế hệ Z.

Thậm chí, nhiều người bán hàng trên Poshmark đã phát triển hoạt động kinh doanh thành công việc toàn thời gian và kiếm doanh thu hàng năm từ 6 con số trở lên.

Dưới đây là câu chuyện của hai người bán hàng trên Poshmark - những người đã biến công việc phụ thành việc kinh doanh toàn thời gian thành công. Shannon Welch đã kiếm được 127.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng) doanh thu vào năm 2019 trong khi Elaine Ratner kiếm được tới 1 triệu USD (tương đương 23,5 tỷ đồng) doanh thu kể từ khi bắt đầu mở cửa hàng Poshmark và mở một trang web riêng.

Bắt đầu từ con số 0

Sau khi tải ứng dụng, người bán có thể thiết lập cửa hàng hay “tủ quần áo” (như vẫn hay gọi trên Poshmark), chụp ảnh sản phẩm, thêm mô tả và đăng bán. Khi sản phẩm được bán thành công, Poshmark cung cấp mã giao hàng miễn phí và nhận 20% doanh thu đối với đơn hàng từ 15 USD trở lên. Đối với đơn hàng dưới 15 USD, Poshmark tính phí cố định là 2,95 USD.

screenshot_1.png

Shannon Welch (22 tuổi), biết đến Poshmark khi còn là học sinh trung học và muốn bán bớt quần áo. Cô mở cửa hàng năm 2014 và đã biến thói quen mua sắm tại cửa hàng đồ cũ thành những chuyến “gom hàng” để bán trên Poshmarrk. "Một chiếc áo len Free People tôi mua với giá 3 USD (khoảng 70.000 đồng) và có thể bán với giá 60 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) chỉ trong 1 ngày”, cô cho biết.

Welch ước tính hiện cô kiếm được trung bình hơn 30 USD cho mỗi mặt hàng. Ngoài chi phí ban đầu để mua, cô gần như không phải tốn gì thêm.

Trong khi đó, Elaine Ratner (30 tuổi) đang bán quần áo và phụ kiện hàng hiệu đã qua sử dụng trên eBay khi biết đến Poshmark. Khi mở cửa hàng trên Poshmark năm 2014, cô quyết định vẫn kinh doanh sản phẩm xa xỉ bởi mọi người có xu hướng tin tưởng người bán hơn trên nền tảng này.

Poshmark kiểm tra tất cả các mặt hàng được bán với giá từ 500 USD trở lên. Sau khi bán được hàng, người bán sẽ chuyển sản phẩm trực tiếp đến trụ sở chính của Poshmark - nơi chúng được xem xét về tính xác thực trước khi đến tay khách hàng. Nếu một sản phẩm bị coi là giả, Poshmark sẽ gửi lại cho người bán và người mua được hoàn lại tiền.

Mở rộng bằng bán buôn

Sau khi người bán trên Poshmark đã xây dựng được cơ sở khách hàng, bước tiếp theo trong việc xây dựng doanh nghiệp thường thông qua cổng bán buôn của ứng dụng. Các mặt hàng này được đánh dấu bằng nhãn riêng để người mua có thể phân biệt chúng với các mặt hàng đã qua sử dụng.

Poshmark cấp cho người bán quyền truy cập vào cổng bán buôn của mình sau khi họ đã thực hiện ít nhất 10 đơn hàng và có xếp hạng trung bình từ 4,5 trở lên. Sau khoảng 1 năm bán hàng, Welch đã thử nghiệm bán buôn đồ trang sức.

Sau khi các mặt hàng thiết kế bán chạy, Ratner cũng coi bán buôn là cách dễ tiếp cận để mở rộng quy mô khi lượng khách hàng tăng lên.

Với hơn 200.000 người theo dõi, người bán đã có thể trở thành người có ảnh hưởng trên Poshmark.

Ratner (có hơn 300.000 người theo dõi trên Poshmark) cho biết khách hàng tin tưởng vào gu thẩm mỹ của cô. “Tôi thậm chí còn biết cả các thành viên trong gia đình họ, nắm được phong cách, kích cỡ trang phục và sở thích của họ”, cô cho biết.

retykle-1024x768.jpg

Với doanh thu 100.000 USD, việc bán hàng trên Poshmark trở thành công việc kinh doanh toàn thời gian

Tốt nghiệp trường Texas A&M với tấm bằng kinh tế, Welch không thể tìm được công việc khiến cô hứng thú. Đó là khi cô chính thức làm việc toàn thời gian tại cửa hàng trên Poshmark sau khi nghỉ công việc hành chính.

“Tôi rất vui vì mình đã không đi theo con đường nghề nghiệp truyền thống. Những vị trí phù hợp với tôi trả mức lương 50.000 USD/năm trong khi việc bán hàng toàn thời gian trên Poshmark giúp tôi kiếm được nhiều hơn thế. Quan trọng nhất là tôi được làm việc mà mình thích”, Welch cho biết.

Welch đã chuyển đến Austin (Texas) để phát triển việc kinh doanh. Năm 2019, cô kiếm được khoảng 127.000 USD doanh thu và đã kiếm được tổng cộng 226.000 USD kể từ khi mở cửa hàng trên Poshmark.

Sau khi thành công trên Poshmark, không ít người bán hàng đã mở trang web bán hàng riêng và đạt được thành công đáng kể.

Trong 3 năm bán hàng trên Poshmark và trang web riêng, Ratner đã đạt được tổng doanh thu hơn 1 triệu USD. “Tôi đã tạo ra công việc toàn thời gian đem lại thu nhập tốt và cho phép tôi ở nhà”, cô chia sẻ.

Nguồn: BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
22 tuổi ngồi nhà kiếm gần 3 tỷ đồng nhờ quần áo cũ, tôi nhận ra: Bỏ việc hành chính là quyết định đúng đắn trong đời!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO