20 tuổi đi bán bảo hiểm, 28 tuổi thành trùm bất động sản đầu tư chưa một lần lỗ: Chàng trai kiếm 1 triệu USD/năm là chuyện nhỏ

Đinh Anh | 22:02 24/03/2023

Trước khi đạt được tự do tài chính, anh cũng đi lên từ con số 0. Song công thức đầu tư mới thực sự giúp người đàn ông này thay đổi cuộc đời.

20 tuổi đi bán bảo hiểm, 28 tuổi thành trùm bất động sản đầu tư chưa một lần lỗ: Chàng trai kiếm 1 triệu USD/năm là chuyện nhỏ

Todd Baldwin - một triệu phú tự thân đã nung nấu ý tưởng kiếm tiền nhanh chóng ngay từ khi còn nhỏ. Anh lớn lên cùng mẹ kể từ khi bố mẹ quyết định ly hôn. Thấy được cảnh mẹ phải vật lộn kiếm sống để nuôi lớn mình, Todd không muốn tương lai mình phải trải qua sự thiếu thốn như vậy. Anh quyết định đi làm từ rất sớm.

Một trong những công việc đầu tiên của anh là bán bánh sandwich ở Quiznos. Sau đó anh chuyển sang bán bảo hiểm. Bằng số tiền lương và hoa hồng, anh bắt đầu đầu tư bất sản khi mới ngoài 20 tuổi. 

Anh mua một căn nhà 6 phòng ngủ ở ngoại ô Seattle, Mỹ. Anh chỉ sống một phòng và kiếm tiền bằng cách cho thuê 5 phòng còn lại. 

Thu nhập cho thuê không chỉ giúp anh trang trải các khoản thế chấp mà còn thu về lãi khủng. Nhận thấy lợi thế, anh và vợ bắt đầu hành trình đầu tư bất động sản từ đây. Sau một thời gian ngắn, ở tuổi 25, tài sản của anh đã vượt mức 1 triệu USD, chủ yếu nhờ vào thu nhập cho thuê nhà. 

Ở tuổi 28, Todd trở thành triệu phú và cảm thấy thoải mái khi không phải làm công việc căn phòng đơn thuần. 

Hiện anh chủ yếu kinh doanh bất động sản và kiếm được thêm 1 triệu USD cho 5 giao dịch vào năm 2022. 

Ngoài thu nhập chính đến từ bất động sản, Todd còn tham gia vào thị trường chứng khoán, Anh lựa chọn đầu tư vào nhiều quỹ chỉ số thay vì các cổ phiếu riêng lẻ. 

Triệu phú tự thân đã chia sẻ 4 nguyên tắc đầu tư mà bất kỳ ai cũng có thể tuân theo để có được sự giàu có. 

  1. Đầu tư vào những gì bạn biết 

Chia sẻ với Insider, Todd đưa ra lời khuyên hàng đầu về tiền bạc là hãy đầu tư vào những gì bạn hiểu. Đối với anh, điều đó đó nghĩa là đầu tư vào bất động sản - hoạt động đầu tư anh đã có kinh nghiệm trong khoảng 7 năm. 

Thêm nữa anh cũng thẳng thắn nói rằng trước khi đầu tư tiền của mình vào bất kì đâu, hãy xem bạn có thể giải thích khoản đầu tư đó một cách cụ thể đối với bạn của mình không. Nếu không thể giải thích lý do tại sao nó là phương pháp đầu tư thông minh, bạn cần thêm thời gian nghiên cứu trước khi bước chân vào. 

Bằng chứng, nhờ sự nghiên cứu kỹ lưỡng, Todd chưa từng thua lỗ ở bất kỳ thương vụ nào. 

“Tôi chưa từng thua lỗ ở bất kỳ thương vụ nào. Đó là vì tôi giao dịch theo các tiêu chí của riêng mình. Tôi nói ‘không’ với 99,5% các thương vụ.”

  1. Đa dạng hoá hình thức đầu tư  

Một trong những nguyên tắc vàng trong đầu tư là đa dạng hóa các danh mục nhằm giảm thiểu rủi ro. Bởi một khoản đầu tư hoạt động kém hiệu quả sẽ vẫn còn những khoản đầu tư khác hoạt động tốt. 

Todd cho rằng có một vài cách khác nhau để đa dạng hoá hoạt động đầu tư. Thứ nhất bạn có thể đa dạng hoá các loại tài sản của mình như cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, bộ sưu tập. Không chỉ sở hữu bất động sản, triệu phú tự thân này còn đầu tư vào thị trường chứng khoán. 

Ngoài ra bạn cũng có thể đa dạng hoá ngay bên trong các loại tài sản. Ví dụ nếu đang đầu tư vào cổ phiếu, bạn không nên dồn tiền vào một mã. Bởi bạn có thể mất tất cả nếu công ty đó làm ăn thua lỗ. 

“Đừng bỏ hết trứng vào một giỏ” được xem là chiến lược đầu tư của Todd giúp anh có được khối tài sản khổng lồ dù mới 30 tuổi. 

  1. Đừng nhầm lẫn đầu tư với tiết kiệm 

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm khác nhau. Todd nhấn mạnh nếu muốn làm giàu thực sự bạn không nên chỉ tập trung vào tiết kiệm. Cách nhanh nhất để làm giàu chỉ có thể là tìm cách để tiền đẻ ra tiền bằng cách đầu tư càng sớm càng tốt. Tuy nhiên trước khi đầu tư, bạn đừng bỏ qua 2 nguyên tắc đầu. 

  1. Đầu tư dài hạn 

Todd nói: “Hãy từ bỏ mọi ý nghĩ làm giàu nhanh chóng và lựa chọn đầu tư dài hạn”. Khi đề cập tới việc đầu tư vào thị trường chứng khoán, anh cho rằng những nhà đầu tư nên “mua xong rồi để đó”. Nghĩa là một khi bạn đã quyết định “rót tiền”, hãy giữ nó trong một thời gian dài bất chấp những thay đổi của thị trường chứng khoán. "Đừng chỉ giao dịch ngắn hạn", anh nói thêm.

Nguyên tắc này cũng có thể được áp dụng cho đầu tư bất động sản.

"Nếu bạn lấy tiền của mình và mua một ngôi nhà, bạn sẽ không bao giờ kiếm được gấp 30 hoặc thậm chí chỉ 5 lần số tiền của mình chỉ trong một ngày hay một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên tôi cá rằng theo thời gian, bạn sẽ trở thành triệu phú", Baldwin nói.

Mua và đầu tư bất động sản đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Tuy nhiên đây là nguyên tắc khá đơn giản. Nếu bạn mua và chịu giữ nó trong 20 năm, bạn sẽ bán được nó với giá cao hơn nhiều so với số tiền bạn đã bỏ ra lúc đầu.

Theo BI 


(0) Bình luận
20 tuổi đi bán bảo hiểm, 28 tuổi thành trùm bất động sản đầu tư chưa một lần lỗ: Chàng trai kiếm 1 triệu USD/năm là chuyện nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO