1 phút thực hiện 'siêu tính năng' giúp kết nối cứu trợ, liên hệ khẩn cấp, phản ánh thiên tai trên Zalo

Nguyệt Lượng | 09:16 11/09/2024

Người dân cần nắm rõ những phương tiện để liên hệ hỗ trợ trước diễn biến phức tạp sau bão số 3.

1 phút thực hiện 'siêu tính năng' giúp kết nối cứu trợ, liên hệ khẩn cấp, phản ánh thiên tai trên Zalo

Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi và mưa lớn xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc sau siêu bão, người dân cần nắm rõ những phương tiện để liên hệ được hỗ trợ trong trường hợp khó khăn. 

Tại ứng dụng Zalo, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện thông qua tính năng Zalo SOSMini App Phòng chống thiên tai Việt Nam. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách người dùng sử dụng tính năng này của Zalo. 

Cách 1: Cách sử dụng tính năng Zalo SOS

Ngày 7/9, nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS. Tính năng này giúp người dân chia sẻ tình trạng của mình tới bạn bè và thông báo hỗ trợ kịp thời tới cơ quan chức năng. 

Bước 1: Ngay trên cửa cửa sổ Tin nhắn, người dùng có thể thấy tính năng Zalo SOS.

photo_2024-09-10_23-08-57.jpg
Tính năng Zalo SOS ngay trên cửa sổ tin nhắn

Bước 2: Tại đây, người dùng có thể Chia sẻ tình trạng bao gồm: "Tôi an toàn" hoặc "Tôi đang khó khăn". Người dùng có thể mô tả về tình trạng cụ thể của bản thân và cập nhật vị trí.

photo_2024-09-10_23-14-04.jpg
Tính năng Chia sẻ tình trạng trên Zalo SOS

Sau khi đăng tải, tình trạng của bạn sẽ được hiển thị trên ảnh đại diện và nhật ký để chia sẻ thông tin đến bạn bè. 

Bên cạnh Chia sẻ tình trạng, người dân có thể lựa chọn Yêu cầu hỗ trợ trên Zalo SOS. Tại đây, Zalo sẽ dẫn đến 2 tính năng của Mini App Phòng chống thiên tai Việt Nam, cho phép người dùng có thể Kết nối cứu trợ (Gửi yêu cầu) và Liên hệ khẩn cấp (Gọi hỗ trợ) trong trường hợp gặp khó khăn.

untitled-design-3-.png
Tính năng Kết nối cứu trợ và Liên hệ khẩn cấp trên Zalo SOS

Tại Kết nối cứu trợ, người dân nhập họ và tên, số điện thoại, vị trí, thông tin hỗ trợ (y tế, thực phẩm, phương tiện), mô tả chi tiết vấn đề cần cứu trợ và đính kèm hình ảnh. 

Tại Liên hệ khẩn cấp, một cửa số bao gồm danh sách các số điện thoại Zalo, đường dây nóng cứu trợ của các tỉnh, thành phố hiện ra. Người dân có thể gọi điện liên hệ trong trường hợp khẩn cấp. 

Cách 2: Truy cập trực tiếp Mini App "Phòng chống thiên tai Việt Nam"

Ra mắt từ năm 2023, Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam" được Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phối hợp phát hành. Mini App này đã đồng hành cùng người dân cả nước đi qua nhiều thiên tai và biến động thời tiết. 

Bước 1: Lựa chọn Khám phá tại thanh dưới màn hình -> Chọn Mini App-> Tìm kiếm Phòng chống thiên tai Việt Nam hoặc quét mã QR dưới đây:

mot.jpg
Mã QR truy cập Mini Apps Phòng chống thiên tai Việt Nam

Bước 2: Tại đây, người dân có thể truy cập đa dạng các tính năng. Bên cạnh Kết nối cứu trợ và Liên hệ khẩn cấp, người dân còn có thể Phản ánh thiên tai tới chính quyền. Từ thông tin được cung cấp, cơ quan chức năng tại khu vực sẽ có dữ liệu đầu vào để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả thiên tai kịp thời.

untitled-design-2-.png
3 tính năng Kết nối cứu trợ, liên hệ khẩn cấp, phản ánh thiên tai

Ngoài ra, Mini App này, người dân có thể cập nhật kiến thức, kĩ năng về phòng chống thiên tai (bão, lũ & ngập lụt), áp thấp nhiệt đới, lũ quét, sạt lở, hạn hán... Thông qua chức năng nay, người dân có thể tiếp cận đầy đủ thông tin, hình ảnh, học thêm các kỹ năng chủ động ứng phó trước các loại hình thiên tai. 

Bên cạnh đó, Mini App cũng cung cấp các thông tin về thiên tai và các tài khoản chính thức liên quan đến dự báo, phòng chống thiên tai để người dân theo dõi một cách chính thống. 


(0) Bình luận
1 phút thực hiện 'siêu tính năng' giúp kết nối cứu trợ, liên hệ khẩn cấp, phản ánh thiên tai trên Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO