1 cổ đông "bị kẹp" DGC giá 140.000 đồng đề nghị Chủ tịch mua vào, ông Đào Hữu Huyền: "Lúc giá thấp tôi có mua cổ phiếu, và hiện tại tôi đang lỗ"

Tri Túc | 13:23 29/03/2023

"Chuyện chúng tôi làm là đảm bảo được sản xuất kinh doanh và đảm bảo cuộc sống cán bộ nhân viên. Chúng tôi không can thiệp nước ngoài và không đi giải quyết nỗi buồn của cổ đông".

1 cổ đông "bị kẹp" DGC giá 140.000 đồng đề nghị Chủ tịch mua vào, ông Đào Hữu Huyền: "Lúc giá thấp tôi có mua cổ phiếu, và hiện tại tôi đang lỗ"

Tham gia thảo luận tại ĐHĐCĐ của Hoá chất Đức Giang diễn ra sáng nay ngày 29/3/2023, một cổ đông cho biết đã mua vào cổ phiếu DGC ở giá 140.000 đồng/cp, có vay margin và đang còn giữ. Theo cổ đông này, có một xu hướng là nhà đầu tư nước ngoài bán ra DGC làm cổ phiếu không tăng lên đúng giá trị được.

"Cổ đông nhỏ lẻ chúng tôi không biết nhưng tôi tin ban lãnh đạo DGC biết. Tôi đề xuất ban lãnh đạo đầu tư thêm, mua thêm DGC để cổ đông yên tâm nắm giữ?", vị này nói.

Trả lời ý kiến này, Chủ tịch HĐQT của Hoá chất Đức Giang là ông Đào Hữu Huyền nói: Xin chia buồn với cổ đông.

"Tuy nhiên, chuyện chúng tôi làm được là đảm bảo sản xuất kinh doanh và đảm bảo cuộc sống cán bộ nhân viên. Chúng tôi không can thiệp vào giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài và không đi giải quyết nỗi buồn của cổ đông. Thị trường chứng khoán thì biến động chúng ta ai cũng biết, không ai nghĩ thanh khoản hiện giảm rất mạnh như vậy", ông Huyền nói.

Theo ông Huyền, nhà đầu tư nước ngoài cũng từng hỏi mua 20% DGC nhưng Chủ tịch đã từ chối.

"Nói về việc mua vào cổ phiếu, lúc giá thấp tôi có mua cổ phiếu, và hiện tại tôi đang lỗ. Một mình tôi không thể chống lại thị trường, và có trời mà cứu nổi giá cổ phiếu.

Chúng tôi không có chủ trương mua vào cổ phiếu, vì chúng tôi không muốn gia đình chi phối cổ phần. Có thể, chúng tôi sẽ bán ra khi phù hợp", ông Huyền nói thêm.

Trên thị trường, cổ phiếu DGC đang trong xu hướng giảm. Hiện, DGC giao dịch tại mức 51.300 đồng/cp.

dgc-gia.png

Về kinh doanh, kết thúc năm 2022, doanh thu DGC tiếp tục tăng mạnh 51% lên 14.444 tỷ đồng, nhờ sản lượng sản xuất tăng, doanh thu các mặt hàng tăng, giá bán tăng (doanh thu Phốt pho vàng tăng 112%, doanh thu các mặt hàng phân bón tăng 22%, doanh thu WPA tăng 62%...).

Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế lập kỷ lục mới, đạt 6.375 tỷ đồng. Với kết quả trên, DGC dự chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%.

Nói về kết quả này, ông Huyền cho biết là thành quả của nhiều yếu tố. Đầu tiên phải nói đến ngoại cảnh, giá phân bón tăng cao giúp DGC hưởng lợi, và Công ty đã có báo cáo với cơ quan rất chi tiết vấn đề này.

Về phía DGC, Công ty có nhiều lợi thế như có mỏ, nhà máy luôn hoạt động vượt công suất (công suất hiện tại 60.000 tấn nhưng DGC năm rồi thực hiện đến 64.000 tấn), áp dụng công nghệ giúp hạ giá thành, sản xuất được phốt pho vàng chất lượng cao để xuất đi các nước...

"Ngoài ra, DGC còn đang duy trì lượng tiền mặt rất tốt. Tính đến hiện tại, sau khi chia 1.000 tỷ cho cổ đông theo Nghị quyết đã thông qua, thì số dư tiền mặt đến nay của DGC đâu đó 9.000 tỷ đồng", ông Huyền nói thêm.

Cũng chia sẻ về ý kiến cổ đông rằng "DGC không có gì ngoài tiền, nên chia cổ tức thêm cho cổ đông", ông Huyền đề nghị biểu quyết trực tiếp việc xin thêm 10% cổ tức của cổ đông. 

Hiện, tiền mặt có nhưng DGC phải vận hành nhà máy, đầu tư mới như dự án Aluminium hay sản xuất pin lithium dự kiến bắt đầu từ quý 2/2023. "Cổ đông nói vậy, tôi buồn cười nhưng cũng buồn, DGC có tiền nhưng chúng tôi có rất nhiều cán bộ công nhân viên, vận hành nhà máy, chưa kể tiếp tục đầu tư cho các sản phẩm mới", ông Huyền cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
1 cổ đông "bị kẹp" DGC giá 140.000 đồng đề nghị Chủ tịch mua vào, ông Đào Hữu Huyền: "Lúc giá thấp tôi có mua cổ phiếu, và hiện tại tôi đang lỗ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO