1 "chìa khóa" quan trọng mà doanh nghiệp du lịch nào cũng cần có: Hút khách và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh 4.0

Thùy Linh | 15:11 04/10/2024

Vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Tổ chức Phát triển du lịch toàn cầu (GTDO) đã phối hợp đồng tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút cũng như phát triển du lịch.

1 "chìa khóa" quan trọng mà doanh nghiệp du lịch nào cũng cần có: Hút khách và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh 4.0

Buổi tọa đàm được tổ chức tại Đà Nẵng với mục tiêu giúp các cơ sở dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh, marketing của các đơn vị, được trang bị thêm các kiến thức, tiếp cận được xu hướng. Từ đó, xây dựng được chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng trong ngành du lịch.

Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ. Đây chính là thời điểm các chiến lược marketing cần được xây dựng hiệu quả.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế lâu năm về triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch.

Theo ông Nguyễn Quang Sơn – Giám đốc quốc gia của GTDO tại Việt Nam, xu hướng hiện nay của khách du lịch là đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch. Vì vậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở của mình. Đơn vị này đã thành công hợp tác, đưa ra các chiến lược cùng với sân khấu Love in the Bay của du thuyền Ambassador Hạ Long, các hội nghị chiến lược dành cho khách Đài Loan… 

Theo ông Ngô Phước Linh - Giám đốc điều hành của GTDO, áp dụng được chiến lược marketing một cách hiệu quả chính là cầu nối đưa du khách tới gần hơn với các sản phẩm du lịch độc đáo cũng như nâng cao trải nghiệm. “Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. Làm sao để có những chiến dịch hay định vị cụ thể về các sản phẩm, làm sao để quảng bá các sản phẩm đấy thường là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm.”

“Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc”, ông Nguyễn Quốc Hòa – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ngon Việt Nam (VietDeli), bổ sung thêm khi nói về định hướng các giải pháp toàn diện cho ngành du lịch.

Khẳng định thêm ý kiến từ các chuyên gia, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Những chia sẻ thực tế tại tọa đàm sẽ giúp đội ngũ nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh và marketing tại các đơn vị nâng cao kiến thức và chất lượng nghiệp vụ. Từ đó, chất lượng dịch vụ tại cơ sở sẽ dần cải thiện, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng”.

Tới đây, việc đề xuất đưa văn hoá Việt vào một sản phẩm mới mang tên Color of Vietnam sẽ là cam kết giới thiệu cũng như quảng bá hơn nữa nhiều các sản phẩm, tạo ra các cơ hội phát triển dành cho doanh nghiệp để phát triển kinh tế, văn hoá, bảo tồn các di sản ở mỗi địa điểm. 


(0) Bình luận
1 "chìa khóa" quan trọng mà doanh nghiệp du lịch nào cũng cần có: Hút khách và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO