Xuân Cầu Holdings làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

Lê Sáng | 11:20 07/05/2024

Ông lớn đa ngành gắn với thương hiệu Piaggio tại Việt Nam đứng sau dự án Xanh Villas vừa được chấp thuận làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ đồng tại tỉnh Hòa Bình.

Xuân Cầu Holdings làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Dự án Xanh Villas của Xuân Cầu cũng được triển khai trên vị trí trước đây thuộc về địa phận huyện Lương Sơn (Hòa Bình) trước khi được sáp nhập về Hà Nội. Ảnh: Int

UBND tỉnh Hòa Bình vừa chấp thuận Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành Phố (CityLand) đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi tại huyện Lương Sơn.

Đứng đầu liên danh là Xuân Cầu Holdings, tập đoàn đa ngành được thành lập từ năm 2000, có trụ sở chính tại Hà Nội. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, năng lượng tái tạo, vật liệu xây dựng, hạ tầng và logistics.

Đại diện pháp luật của Xuân Cầu Holdings là ông Tô Dũng, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trên thị trường bất động sản, Xuân Cầu được biết đến là chủ đầu tư nhiều dự án như Khu đô thị Xanh Villas (Thạch Thất, Hà Nội), Khu đô thị sinh thái Xuân Cầu Văn Giang (Hưng Yên), Diamond Phoenix Hill Complex (Vũng Tàu) hay Tổ hợp du lịch sinh thái Đảo Nhím (Tây Ninh).

Đối tác của Xuân Cầu Holdings trong liên danh làm dự án Sông Bùi nói trên là Công ty CityLand, được thành lập năm 2003, có trụ sở tại TP HCM. Đại diện pháp luật là ông Bùi Mạnh Hùng, kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên. Doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư dự án CityLand Park Hills tại quận Gò Vấp, TP HCM.

Theo các thông tin công bố, khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi có tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng, đã gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 285 tỷ). Trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 828 tỷ đồng (chiếm 15%), còn lại là vốn vay. Về tỷ lệ vốn góp, Xuân Cầu Holdings góp 85% với 704 tỷ đồng, còn lại là Địa ốc Thành Phố.

Theo quyết định chấp thuận chủ trương vào tháng 6/2023, Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi có diện tích hơn 60 ha, quy mô dân số khoảng 6.700 người. Dự án có gần 1.700 căn nhà biệt thự đơn lập, song lập và liền kề. Dự án không phải bố trí 20% quỹ đất ở cho phát triển nhà ở xã hội, tiến độ xây dựng trong 5 năm.

Thời gian qua, Hòa Bình trở thành một trong những thị trường vùng ven Hà Nội phát triển mạnh các dự án nhà ở, nghỉ dưỡng nhờ lợi thế du lịch của địa phương. Nhiều chủ đầu tư đã hiện diện tại thị trường này như Geleximco, Sudico, Lã Vọng...

Các dự án tập trung tại thành phố Hòa Bình, Lương Sơn, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Đà Bắc, Lạc Sơn. Trong đó huyện Lương Sơn có vị trí thuận tiện vì giáp với cửa ngõ phía Tây thủ đô.

Được biết, hiện nay, Hòa Bình đang hoàn thiện các tiêu chí để đưa huyện Lương Sơn lên thị xã vào năm 2025.


(0) Bình luận
Xuân Cầu Holdings làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO