Dưới đây là một số tin tức nổi bật trong vòng 24 giờ.
1. Tín hiệu mới cho thị trường xe hybrid
Thông tin VinFast được cho là đang phát triển dòng xe hybrid, nhiều khả năng theo cấu hình EREV, đang khiến thị trường chú ý khi hãng từng tuyên bố chỉ làm xe điện từ năm 2022.
Các đồn đoán xoay quanh VF 8, VF 9, cùng dấu hiệu từ đối tác Sailun công bố lốp cho xe “lai” với hình ảnh mô phỏng giống xe VinFast và nhắc tới “nền tảng khác biệt” cho loạt VF 6, VF 7, VF 9.

Lợi thế của VinFast nếu tham gia phân khúc này là công nghệ pin LFP tự chủ, chi phí tối ưu, giúp xe hybrid có giá cạnh tranh, tầm hoạt động đáng kể trong bối cảnh hạ tầng sạc và chính sách ưu đãi xe điện đang thay đổi, còn hybrid được hưởng thuế tiêu thụ đặc biệt ưu đãi từ 2026.
2. Hà Nội xử lý gần 370 tài xế che biển số, dùng điện thoại
Để chấn chỉnh ý thức người tham gia giao thông, từ 13–15/11, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội tăng cường tuần tra, tập trung các lỗi che, dán, làm sai lệch biển số và dùng điện thoại khi đang lái xe.
Chỉ trong 3 ngày, CSGT toàn thành phố đã xử lý 368 trường hợp, tạm giữ 55 phương tiện, phạt hơn 1 tỉ đồng và trừ điểm giấy phép lái xe của 253 người. Trong đó có 204 trường hợp liên quan biển số (không gắn, không rõ, sơn/dán, bẻ cong, che lấp, gắn sai đăng ký) và 164 trường hợp dùng tay sử dụng điện thoại.

Từ 15/11, Cục CSGT cũng lập 6 tổ phối hợp với Hà Nội, xử lý công khai, minh bạch, hướng tới tạo thói quen tuân thủ quy định về biển số và không dùng điện thoại khi điều khiển phương tiện.
3. ‘Bom tấn’ hybrid của hãng xây nhà máy tại Việt Nam
Chery – hãng xe Trung Quốc đang xây nhà máy tại Việt Nam – vừa giới thiệu tại thị trường nội địa mẫu sedan cỡ trung – cỡ lớn Fulwin A9L Glory (AWD), giá 181.900–236.900 nhân dân tệ (khoảng 672–874 triệu đồng).

Mẫu xe toàn cầu này sẽ xuất khẩu với tên Exeed ES7, dùng hệ thống Kunpeng Super Hybrid CDM 6.0 gồm động cơ xăng 1.5T kết hợp mô-tơ điện, công suất tổng 275 kW, mô-men xoắn cực đại 530 Nm, hộp số hybrid điện DHT Pro. Xe trang bị pin 33,67 kWh cho quãng thuần điện khoảng 260 km, tầm hoạt động tổng vượt 2.500 km, thuộc nhóm sedan plug-in hybrid có tầm xa ấn tượng.
Thiết kế tối giản, khí động học với hệ số cản gió 0,23 Cd, nội thất sang trọng, hàng ghế sau có thông gió, sưởi, massage, cùng gói hỗ trợ lái dùng LiDAR, được kỳ vọng trở thành sản phẩm chiến lược của Chery trên nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.
4. Xe máy Honda tăng giá
Tháng 11/2025, thị trường xe máy chứng kiến diễn biến trái chiều: nhiều mẫu Honda tăng giá trong khi các hãng khác giảm giá hoặc tung ưu đãi.
SH 350i tăng 2–4 triệu đồng, lên 145–153 triệu; SH 160 và SH 125 đồng loạt tăng 2 triệu; SH Mode tăng 1–4 triệu (57–67 triệu); Vario 160 tăng khoảng 4 triệu lên 55,5 triệu; Lead – mẫu tay ga quen thuộc với nữ – cũng tăng 3–4 triệu lên 41,5–49 triệu, tùy phiên bản.
Theo các cửa hàng, sau hai tháng giảm mạnh, nay chuẩn bị cao điểm mua sắm cuối năm nên giá được đẩy lên.

Trái lại, Suzuki giảm gần 2 triệu đồng cho Satria F150; Yamaha giảm Neo’S khoảng 15 triệu, Janus và Exciter giảm hơn 2 triệu; Piaggio hỗ trợ tương đương 100% lệ phí trước bạ và tặng quà, SYM tặng đồng hồ trị giá 2,8 triệu, tạo thế cạnh tranh trực tiếp với Honda.
5. Ô tô Trung Quốc phân hóa rõ rệt
Số liệu doanh số rò rỉ cho thấy trong 10 tháng năm 2025, tổng lượng ô tô Trung Quốc bán ra tại Việt Nam đạt khoảng 13.579 xe, với MG dẫn đầu 7.037 xe, BYD gần 2.907, Omoda & Jaecoo 1.641, các thương hiệu như Geely, Wuling, Lynk & Co, GAC, Haval, DongFeng ở mức dưới 1.000 xe, thậm chí tính bằng một con số.
Khi so với tổng doanh số xe cá nhân của VAMA, Hyundai Thành Công và VinFast, nhóm xe Trung Quốc mới chiếm khoảng 4% thị phần, vẫn khá khiêm tốn so với mức độ “đổ bộ” rầm rộ.

Thị trường đang phân hóa thành ba nhóm: MG, BYD đã xây được nền tảng sản phẩm, giá và đại lý; nhóm Omoda, Jaecoo, Geely, Lynk & Co có tiềm lực nhưng chưa bứt phá; Haval, GAC, DongFeng mỏng về doanh số, dễ tổn thương.
