Từ một cái tên ít ai biết đến, Wuling trong vài năm qua gây tiếng vang mạnh mẽ với mẫu xe điện mini dòng Hongguang mini EV xuất đi rất nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, xe điện mini không phải dòng sản phẩm duy nhất của họ. Mới đây, hãng này đã cho ra mắt chiếc Xing Guang mới cho thị trường Trung Quốc.
Chiếc sedan plug-in hybrid này gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên bởi lưới tản nhiệt được tối ưu hóa về mặt khí động học, nằm bên dưới một thanh đèn daylight siêu mảnh. Kết hợp cụm đèn LED và thân xe tối ưu, hệ số cản của chiếc xe này chỉ là 0,228.
Di chuyển về phía sau, đuôi xe gợi cho người ta nhớ đến mẫu Kia EV6. Mẫu xe này cũng có tùy chọn bánh 17 hoặc 18 inch, dùng lốp có lực cản lăn thấp.
Về kích thước, Wuling Xing Guan có chiều dài 4.835 mm, rộng 1.860 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Để so sánh, chiếc xe này ngắn hơn khoảng 43 mm so với Toyota Camry và chiều dài cơ sở ngắn hơn 25 mm.
Di chuyển vào bên trong, xe có cabin tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình 10,1 inch. Bản cao nhất dùng đồng hồ 8,8 inch và màn hình 15,6 inch chạy hệ điều hành Ling OS, có khả năng điều hướng và tương tác bằng giọng nói.
Bảng điều khiển trung tâm thiết kế nổi với cần số xoay và các điểm nhấn màu đen bóng. Các trang bị khác gồm ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động và hệ thống âm thanh 4 loa.
Bên dưới mui xe là hệ truyền động hybrid gồm động cơ 1.5L kết hợp động cơ điện 174 mã lực. Bản tiêu chuẩn dùng pin LFP 9,5 kWh cho phạm vi chạy thuần điện là 70 km trong khi bản cao cấp dùng pin 20,5 kWh, tăng phạm vi hoạt động lên 150 km.
Giá bán của xe khởi điểm từ 12.558 USD (302 triệu đồng), cao nhất là 14.962 USD (363 triệu đồng). Wuling xác nhận sẽ cho ra mắt phiên bản thuần điện của mẫu xe này vào năm 2024.