Vừa ra mắt được 10 ngày, chiếc ô tô"quốc dân" tại Việt Nam đã giảm giá mạnh

Pha Lê | 11:03 21/05/2023

Việc giảm giá này được coi là động thái của nhà sản xuất nhằm giành lại vị trí đầu bảng trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Vừa ra mắt được 10 ngày, chiếc ô tô"quốc dân" tại Việt Nam đã giảm giá mạnh

Ngày 10/5, Toyota Việt Nam ra mắt Vios mới cho thị trường trong nước. Toyota phân phối 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn là E MT (3 túi khí), EM CVT (3 túi khí) và G CVT (7 túi khí). Giá bán của mẫu xe này từ 479 - 592 triệu đồng. Các phiên bản có màu ngọc trai sẽ đắt thêm 8 triệu đồng so với mức giá của bản mà khác.

Tuy nhiên, tại các đại lý, mẫu xe này đang nhận được ưu đãi lên đến 20 triệu đồng cho cả 3 phiên bản, tương đương với mức hỗ trợ lệ phí đăng ký ra biển. Theo đó, giá bán thực tế của mẫu xe này chỉ còn từ 459 triệu đồng và cao nhất là 572 triệu đồng.

Thực chất, Toyota Vios 2023 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của chiếc xe trong bối cảnh mẫu xe này đang thất thế trước sự cạnh tranh từ các đối thủ. Trong suốt 4 tháng đầu năm 2023, không có tháng nào Vios giành lại được ngôi vị số 1 mà liên tục xếp sau Hyundai Accent hoặc Honda City. Tính đến hết 4 tháng đầu năm 2023, doanh số cộng dồn của Toyota Vios mới chỉ được 2.890 xe, nằm ở vị trí thứ 3 trong phân khúc.

Mặc dù giá sau ưu đãi của Toyota Vios vẫn cao hơn giá niêm yết của Hyundai Accent (426 - 542 triệu). Tuy nhiên lại thấp hơn tương đối so với Honda City (529 - 599 triệu đồng).

Tại Việt Nam, chiếc sedan Toyota Vios được coi là mẫu xe ô tô "quốc dân". Nguyên nhân là do, sự phổ biến của mẫu ô tô này. Vios luôn nằm trong top những mẫu xe hơi bán chạy nhất tại thị trường trong nước, cùng với đó, giá cả của xe phải chăng, thương hiệu nổi tiếng, dễ sửa chữa và thay thế.

Ở bản facelift, Toyota Vios 2023 có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất, động cơ không đổi. Phần đầu xe Vios 2023 với lưới tản nhiệt mới, kết hợp cản sau được tinh chỉnh nhẹ mang lại dáng vẻ khỏe khoắn và bề thế cho chiếc xe. Cụm đèn pha dạng LED bóng chiếu được trang bị trên tất cả các phiên bản. Vành xe Vios 2023 là mâm đúc dạng phay, 6 chấu.

Bên cạnh những thay đổi đáng kể về thiết kế về ngoại thất, khoang nội thất của Vios 2023 được thiết kế mới mang hơi thở đương đại, trẻ trung hơn với màn hình giải trí 9 inch dạng nổi kết nối điện thoại thông minh đi kèm lẫy chuyển số trên vô lăng (phiên bản G). Hàng ghế sau cũng được trang bị thêm 2 cổng sạc đem đến sự thuận tiện tối đa cho mọi hành khách trên xe.

Vios phiên bản 2023 cũng được nâng cấp hệ thống an toàn với các tính năng vượt trội thuộc gói an toàn Toyota Safety Sense như Cảnh báo tiền va chạm (PCS), hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA) kết hợp với 7 túi khí (phiên bản G) mang lại sự yên tâm tuyệt đối trên mọi hành trình.

Phía Toyota Việt Nam cũng nhấn mạnh, mẫu xe này không thuộc phạm vi ảnh hưởng bởi vụ việc thử nghiệm an toàn của Daihatsu được Toyota công bố trong buổi họp báo ngày 28/4 vừa qua.

Trước đó, Vios là một trong những mẫu xe bị nhắc tên trong gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu. Cụ thể, các xe được thử nghiệm va chạm đánh giá độ an toàn, lớp lót bên trong cửa trước đã được sửa đổi để ngăn không cho bộ phận này vỡ thành các mảnh có cạnh sắc nhọn có thể gây thương tích cho người ngồi trong xe khi túi khí bên bung ra. Tuy nhiên, các xe phân phối ra thị trường lại không như vậy. Daihatsu đã cố tình làm sai khác giữa các xe thử nghiệm va chạm đánh giá độ an toàn với các xe bán ra thị trường.


(0) Bình luận
Vừa ra mắt được 10 ngày, chiếc ô tô"quốc dân" tại Việt Nam đã giảm giá mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO