Vừa đổi tên, ROX Living bị phạt 2,9 tỷ đồng vì “bán chui” cổ phiếu MSB

Quỳnh Anh | 06:05 08/02/2024

ROX Living đã bán gần 10 triệu cổ phiếu MSB của Ngân hàng Hàng hải từ tháng 8/2022 nhưng không công bố thông tin trước khi bán.

Vừa đổi tên, ROX Living bị phạt 2,9 tỷ đồng vì “bán chui” cổ phiếu MSB

Nội dung chính:

  • ROX Living - tổ chức liên quan đến ông Trần Xuân Quảng, Thành viên HĐQT Ngân hàng MSB - đã bán 9,7 triệu cổ phiếu ngân hàng nhưng không báo cáo trước giao dịch. 
  •  Giao dịch được thực hiện từ tháng 8/2022 với hình thức thỏa thuận, do vậy không ảnh hưởng trực tiếp đến mức giá MSB trên thị trường. 
  •  Khối lượng giao dịch chiếm 0,6% số lượng cổ phiếu MSB đang lưu hành thời gian đó. 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định về mức phạt hơn 2,9 tỷ đồng với Công ty cổ phần ROX Living - tiền thân là TNG Realty (vừa đổi tên vào cuối tháng 1/2024). 

Theo cơ quan này, ROX Living đã không công bố thông tin trước khi bán 9,7 triệu cổ phiếu MSB của Ngân hàng Hàng hải - tổ chức liên quan đến ông Trần Xuân Quảng, thành viên HĐQT độc lập của MSB. 

Theo quy định, tổ chức mua/bán cổ phiếu của công ty liên quan đến lãnh đạo đều phải công bố thông tin trước giao dịch - tương tự như khi lãnh đạo và người nhà lãnh đạo doanh nghiệp mua/bán cổ phiếu. 

Giao dịch bán cổ phiếu MSB của ROX Living là giao dịch thỏa thuận, được thực hiện qua hai phiên vào tháng 8/2022. Vì là giao dịch thỏa thuận, việc mua bán này nhìn chung không ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu MSB trên thị trường. Trong thời gian đó, MSB giao dịch xung quanh mức giá 14.000 đồng/cổ phiếu - tương đương mức giá hiện tại của Ngân hàng này. Tính theo mức giá này, giao dịch thỏa thuận của ROX Living có giá trị khoảng 136 tỷ đồng. 

Khối lượng giao dịch của ROX Living trong thời gian đó chiếm 0,6% số lượng cổ phiếu MSB đang lưu hành (gần 1,6 tỷ đơn vị). 

TNG Holdings vừa đổi tên thương hiệu tập đoàn thành ROX Group sau 28 năm hình thành và phát triển. Cùng với việc ra mắt thương hiệu ROX Group, tập đoàn cũng triển khai chiến lược thương hiệu mới cho các đơn vị thành viên, trong đó TNG Realty đổi tên thành ROX Living; TNCons Vietnam thành ROX Cons Vietnam; TNG Asset thành ROX Asset; TNG Capital thành ROX Capital…

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch ROX Group là vợ của ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch MSB. Bà Hường không trực tiếp sở hữu cổ phần của MSB.


(0) Bình luận
Vừa đổi tên, ROX Living bị phạt 2,9 tỷ đồng vì “bán chui” cổ phiếu MSB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO